Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Mùa thu lịch sử” mừng Quốc khánh 2/9

Xã hội 03/09/2023 14:25

Tối 2/9, chương trình nghệ thuật "Mùa thu lịch sử" do Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng thực hiện đã diễn ra tại Công viên Apec, đường Bạch Đằng (phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Đây là một trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.Đây là một trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Mùa thu lịch sử” mừng Quốc khánh 2/9 - Ảnh 1
Chương trình nghệ thuật đặc sắc "Mùa thu lịch sử" mừng Quốc khánh 2/9 diễn ra vào tối 2/9.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Mùa thu lịch sử” mừng Quốc khánh 2/9 - Ảnh 2

Chương trình nghệ thuật với 18 ca khúc là sự kết hợp giữa cảm xúc nồng nàn và tinh thần tự tôn dân tộc khi nhìn lại hành trình vĩ đại của dân tộc ta từ mốc son chói lọi 78 năm trước đến nay, những giai điệu tự hào, những thanh âm mang khí phách, hào sảng sẽ vang lên bằng tất cả tấm lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ đã hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Mùa thu lịch sử” mừng Quốc khánh 2/9 - Ảnh 3
Đây là một trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

 Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Mùa thu lịch sử” mừng Quốc khánh 2/9 - Ảnh 4

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Mùa thu lịch sử” mừng Quốc khánh 2/9 - Ảnh 5
Rất đông người dân và du khách đến xem chương trình.

Chương trình nghệ thuật "Mùa thu lịch sử" gồm hai phần. Phần 1 là "Nhớ về mùa thu" gồm các tác phẩm như: Lá cờ Đảng – màu cờ tôi yêu – lá cờ; Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam; Tổ quốc yêu thương; Bước chân trên dải Trường Sơn; Yêu anh người lính; Đưa anh đi hái măng rừng; Tuyệt vời Đà Nẵng.

Phần 2 là "Thu tình yêu" gồm các tác phẩm: Có hẹn với thanh xuân; Thơ tình của núi; Chuyến đò quê hương; Cô gái trên nương; Lối về xóm nhỏ; Đôi chân trần; Bật tình yêu lên; Về với em; Katy Katy và Vì yêu; Cầu vồng khuyết; Vùng trời bình yên.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Mùa thu lịch sử” mừng Quốc khánh 2/9 - Ảnh 6
Chương trình nghệ thuật với 18 ca khúc được chia thành 2 phần "Nhớ về mùa Thu" và "Thu tình yêu".

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Mùa thu lịch sử” mừng Quốc khánh 2/9 - Ảnh 7

Được biết, trước đó, Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng đã tổ chức chương trình nghệ thuật "Mùa thu lịch sử" phục vụ nhân dân hai xã Hòa Phú và Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) vào các tối 28/8 và 1/9.

Trong dịp Quốc khánh 2/9, thành phố Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch phục vụ người dân và du khách. 

Duyên dáng những tà áo dài trên đường phố Hà Nội

Ngày 1/9, Hà Nội lần đầu tổ chức diễu hành áo dài xe đạp nhằm hướng tới kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh 2/9. Hơn 100 cán bộ, người dân, bạn bè quốc tế trên địa bàn Hà Nội đã mặc áo dài, đạp xe diễu hành qua các di sản của Thủ đô.

TIN MỚI NHẤT