Áo khoác siêu rộng mặc sao để không bị quê kệch?

Thời trang 08/11/2018 13:19

Hãy học cách hiểu dáng vóc của mình trước khi muốn chọn được một chiếc áo khoác đẹp.

Áo khoác siêu rộng mặc sao để không bị quê kệch? - Ảnh 1

Có bao giờ bạn gặp tình trạng thấy người khác mặc áo khoác oversize đẹp còn mình lại thật quê mùa?

Bao nhiêu thiết kế áo khoác đến rồi đi, thành xu hướng rồi lại nhanh chóng chìm vào quên lãng, chỉ có duy nhất một dáng áo vẫn trường tồn, đủ sức đối chọi cả với cái lạnh lẽo của mùa đông cũng như sự khắc nghiệt của quy luật đào thải trong thời trang, đó là áo khoác oversize!

Những chiếc áo dài thườn thượt và rộng thùng thình năm nào cũng chiếm lĩnh một vị trí quan trọng trong tủ đồ của phái đẹp. Thế nhưng, có không ít bạn gái vẫn gặp tình trạng không lấy gì làm dễ chịu: thấy người ta mặc áo oversize sao mà đẹp thế, trong khi mình thì quê mùa, áo cứ như “nuốt” hết cả người.

Để mặc áo khoác thùng thình đẹp và “chất”, bạn nhất định phải nắm vững những quy tắc dưới đây:

1. Áo oversize khác với áo size to

Áo khoác siêu rộng mặc sao để không bị quê kệch? - Ảnh 2

Một chiếc áo khoác gọi là oversize khi nó dài và rộng từ trong thiết kế chứ không phải bạn cố tình mua size lớn hơn so với size của mình để có được sự dài và rộng ấy. Điều ấy đồng nghĩa với việc dù chiếc áo có oversize đến đâu, bạn vẫn phải chọn đúng cỡ của mình, đảm bảo vừa vặn ở những phần quan trọng như vai áo, tay áo. Một khi hai điểm này nằm ngoài tầm kiểm soát, bạn sẽ dễ dàng rơi vào tình trạng “bơi” trong áo như đã nói ở trên.

2. Áo dài đến đâu thì vừa?

Áo khoác siêu rộng mặc sao để không bị quê kệch? - Ảnh 3

Đã chấp nhận mặc áo oversize, bạn phải sẵn sàng chấp nhận nhiều độ dài khác nhau mà trước ấy chưa từng trải nghiệm. Tuy nhiên, về cơ bản thì áo khoác có dài rộng đến mấy cũng chỉ nên dài tối đa tới ngang bắp chân. Áo oversize đẹp nhất khi đủ rộng để bao phủ tất cả các item bạn đang mặc bên trong một cách dễ dàng và dài nhưng vẫn đủ để bạn khoe được trọn vẹn đôi giày đang mang. Trong trường hợp diện quần jeans hay váy dài, nên chọn áo khoác sao cho độ dài không vượt quá gấu quần, gấu váy là hợp lý hơn cả.

3. Ưu tiên giày có gót hoặc có đế dày dặn, chắc chắn

Áo khoác siêu rộng mặc sao để không bị quê kệch? - Ảnh 4

Sẽ trông khá cọc cạch khi bạn mix áo khoác oversize cùng một đôi giày búp bê hay dép bệt mỏng mảnh. Để giúp bạn trông không bị “nuốt chửng” khi mặc áo oversize và tạo ra sự cân bằng nhất định, những đôi giày có gót hoặc giày bệt nhưng sở hữu phần đế dày dặn, chắc chắn (như là một đôi giày thể thao dáng khủng bố chẳng hạn) sẽ tương thích hơn. Đôi khi, việc mặc gì với áo khoác oversize thậm chí không quan trọng bằng việc chọn đúng giày.

4. Những chiếc áo màu trung tính mặc cả trăm năm vẫn đẹp

Áo khoác siêu rộng mặc sao để không bị quê kệch? - Ảnh 5

Một quý cô thông minh sẽ luôn chuẩn bị sẵn sàng trong tủ đồ ít nhất một chiếc áo khoác oversize, hoặc màu đen, hoặc màu kaki, hoặc màu camel… Những gam màu trung tính ấy dễ dàng thích hợp với mọi hoàn cảnh, mọi phong cách và quan trọng hơn hết là có mặc tới cả thế kỷ vẫn cứ mốt như ngày đầu.

Nếu tự tin hơn về khoản phối đồ và rủng rỉnh hầu bao, bạn cũng có thể thử nghiệm những màu sắc, thiết kế lạ mắt. Song đừng nên quá tham lam, bởi với thiết kế dài và rộng, áo khoác oversize nên được tiết chế ở những chi tiết khác để tránh biến bạn thành quá lố.

Áo khoác siêu rộng mặc sao để không bị quê kệch? - Ảnh 6

Những chiếc áo oversize màu trung tính luôn đem đến cảm giác thanh lịch và không bao giờ lỗi mốt

Áo khoác siêu rộng mặc sao để không bị quê kệch? - Ảnh 7

Chọn áo nào thì chọn cũng đừng quên sự vừa vặn ở vai áo và tay áo

Áo khoác siêu rộng mặc sao để không bị quê kệch? - Ảnh 8
Hãy học cách hiểu dáng vóc của mình trước khi muốn chọn được một chiếc áo khoác đẹp

Học ngay 1001 kiểu phối đồ với áo khoác denim cho ngày trời se lạnh

Ngoài blazer, áo khoác denim (denim jacket) luôn là chiếc áo khoác trong danh sách “cần phải có” mỗi mùa Thu/Đông.

TIN MỚI NHẤT