7 món đồ thời trang công sở không thể thiếu trong tủ đồ nữ

Thời trang 13/01/2019 13:15

Bất chấp xu hướng thế giới có thay đổi như thế nào, những quý cô công sở sành điệu vẫn luôn có vài món đồ thời trang này trong tủ đồ của mình.

Bất chấp xu hướng thế giới có thay đổi như thế nào, những quý cô công sở sành điệu vẫn luôn có vài món đồ thời trang này trong tủ đồ của mình.

Dù tủ quần áo luôn trong tình trạng không còn chỗ chứa, nhưng bạn vẫn mất rất nhiều thời gian để mix&match trang phục vào mỗi sáng trước khi đến công ty? Điều đó có nghĩa rằng bạn chưa có những item thời trang công sở cơ bản nhưng vẫn rất thời thượng dưới đây.

1. Chân váy bút chì

7 món đồ thời trang công sở không thể thiếu trong tủ đồ nữ - Ảnh 1

Chân váy bút chì chất liệu da sẽ mang đến làn gió mới trong trang phục công sở. Ảnh: Refinery29.

Xuất hiện từ những năm 1950 cho đến nay, chân váy bút chì luôn là món đồ thời trang thịnh hành trong tủ đồ của các quý cô công sở. Thiết kế bó sát giúp tôn lên đường cong gợi cảm nhưng vẫn sang trọng và lịch sự. Bạn có thể phối chân váy có màu cơ bản với nhiều món đồ khác nhau như áo phông, áo sơ mi, áo khoác blazer…

2. Áo sơ mi trắng

7 món đồ thời trang công sở không thể thiếu trong tủ đồ nữ - Ảnh 2

Áo sơ mi trắng và denim là sự kết hợp chưa bao giờ lỗi thời. Ảnh: WhoWhatWear.

Chiếc áo sơ mi trắng từng gắn bó với chúng ta trong suốt quãng đời đi học. Điều này có thể lý giải bởi màu sắc tinh khôi và kiểu dáng tối giản phù hợp với mọi người mặc. Đến khi đi làm, do được tiếp xúc với nhiều xu hướng thời trang màu sắc, nhiều người có phần xem nhẹ tính đa năng mà chiếc áo sơ mi trắng đem lại.

Vào mùa hè, áo sơ mi có thể phối với quần tây hoặc chân váy, tạo thành những bộ trang phục trang nhã, lịch sự. Khi thời tiết chuyển lạnh, bạn chỉ cần chiếc áo sơ mi dưới áo khoác blazer, áo len, áo cardigan... là đã có một set đồ đông rất thời thượng. Màu trắng giúp việc phối đồ trở nên dễ dàng hơn các item có nhiều hoạ tiết và màu sắc.

3. Túi tote cỡ lớn

7 món đồ thời trang công sở không thể thiếu trong tủ đồ nữ - Ảnh 3

Túi tote cỡ lớn là một loại phụ kiện thời trang nâng tầm đẳng cấp cho các quý cô công sở. Ảnh: WhoWhatWear.

Một chiếc túi tote cỡ lớn sẽ cho phép quý cô mang cả “thế giới” của mình trên vai. Hiện nay trên thị trường thời trang có nhiều loại túi tote với chất liệu, hoạ tiết, thiết kế và giá thành phong phú cho bạn lựa chọn. Vì loại túi này phải chứa nhiều đồ, bạn nên chọn kỹ phần quai cứng cáp với đường may chắc chắn.

Hãy chọn loại túi tote có phom dáng cứng cáp và chỉn chu nếu bạn muốn mang theo laptop, đồ trang điểm và các vật dụng linh tinh khác. Việc sở hữu túi có phom dáng cứng cáp sẽ giúp bạn dễ dàng kiếm món đồ mình cần trong một mớ lộn xộn.

Đối với những bạn theo phong cách minimal, túi tote da màu trung tính sẽ là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, Zing.vn khuyến khích bạn đôi khi cũng nên tạo điểm nhấn cho set đồ minimal của mình với một chiếc túi hoạ tiết nổi bật.

4. Áo khoác blazer hoặc suit

7 món đồ thời trang công sở không thể thiếu trong tủ đồ nữ - Ảnh 4

Giống với phái mạnh, các quý cô công sở cũng nên có sẵn bộ suit hoặc áo blazer lịch thiệp trong tủ đồ. Ảnh: Female Magazine.

Mặc nguyên bộ suit đi làm có thể làm bạn cảm thấy không thoải mái, nhưng đối với dịp quan trọng như họp khách hàng hoặc phỏng vấn, bạn nên mặc trang phục này để phong thái lịch sự và chuyên nghiệp hơn.

Để đi làm hàng ngày, nếu bạn vẫn muốn sở hữu phong thái lịch thiệp và khẳng định địa vị, chiếc áo khoác blazer sẽ giúp cho cả bộ trang phục được nâng tầm. Chiếc áo này có thể kết hợp với những món đồ cơ bản nhất như áo phông trắng và quần jeans. Nếu không tìm được blazer hoặc suit may sẵn vừa vặn, bạn nên nhờ tới thợ may đo.

5. Giày cao gót màu trắng hoặc nude

7 món đồ thời trang công sở không thể thiếu trong tủ đồ nữ - Ảnh 5

Giày cao gót màu trắng hoặc nude luôn là phụ kiện dễ phối đồ. Ảnh: Adrianalindo.

Cũng giống với sự đa năng và tiện lợi của chiếc áo sơ mi trắng, đôi giày cao gót màu nude hoặc trắng là sự hoàn hảo đối với những bạn không muốn thay giày mỗi ngày để phù hợp với các set đồ khác nhau.

Tuy nhiên, giày cao trên 7cm sẽ có hại cho cột sống nếu bạn mang nó lâu ngày. Zing.vn khuyên bạn chỉ nên chọn những đôi cao gót từ 6cm trở xuống để vừa có thể kéo dài phần thân dưới nhưng không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

6. Quần ống rộng

7 món đồ thời trang công sở không thể thiếu trong tủ đồ nữ - Ảnh 6

Quần culottes đáp ứng cả hai tiêu chí năng động và nữ tính trong trang phục nữ. Ảnh: Pinterest.

Nhìn sơ qua, quần ống rộng (culottes) trông không khác với chân váy dài. Ý tưởng về món đồ này xuất hiện khi phụ nữ đòi hỏi tính năng động ở bộ trang phục nhưng vẫn có nét uyển chuyển, nữ tính. Culottes xuất sắc đáp ứng cả hai tiêu chí, do vậy mọi quý cô công sở hiện đại đều sở hữu chiếc quần này. Bạn nên lựa chọn các sắc màu cơ bản của quần ống rộng như đen, trắng, nude... cho trang phục công sở.

7. Áo khoác trench coat

7 món đồ thời trang công sở không thể thiếu trong tủ đồ nữ - Ảnh 7

Từ chiếc áo dùng trong quân đội, áo đi mưa cho đến áo khoác thanh lịch của phụ nữ hiện đại. Ảnh: Streetstyle.com.

Trong những ngày đông giá rét, chiếc áo trench coat luôn là item giữ ấm thời thượng nhất dành cho các quý cô công sở. Hơn nữa, item này rất phù hợp cho các dịp cần sự trang trọng và lịch sự. Phụ nữ mặc trench coat, dù là khoác ngoài bộ đầm nữ tính vẫn thể hiện được khí chất mạnh mẽ, cho thấy tinh thần nữ quyền qua ngôn ngữ của trang phục.

Sáng dậy chưa kịp chuẩn bị đồ đi làm, nàng công sở sẽ cần 4 bí kíp đơn giản giúp "ăn gian" vẻ chỉn chu, sang chảnh cực hiệu quả này

4 gợi ý giúp nàng công sở lên đồ thật đẹp và sang ngay cả khi không có nhiều thời gian sửa soạn.

TIN MỚI NHẤT