Mẹ chồng cười đắc ý vì tưởng làm xấu mặt được con dâu, không ngờ thế cờ lật ngược, chính bà mới là người bị cả họ 'ném đá'

Tâm sự gia đình 29/12/2019 05:18

Vừa vào đến cửa nhà, mẹ chồng đứng chống nạnh, bên cạnh là 3 bà thím cùng mấy ông chú ngồi ở bàn uống nước, bà cao giọng quát...

Sau nhiều lần tác động, phân tích rõ lợi, hại của việc ở chung để Tiến hiểu thì Yến đã thành công trong việc xin ra ở riêng. 5 tháng sống với mẹ chồng, với Yến là quá đủ. Trong tâm cô luôn nghĩ, ra ngoài sống dù mất tiền thuê trọ, chật hẹp, thiếu thốn vẫn còn hơn ở trong ngôi nhà 5 tầng khang trang, rộng rãi, đầy đủ tiện nghi mà luôn phải đối diện với bóng dáng mẹ chồng.

Đến tận bây giờ Yến vẫn luôn tự hỏi không biết làm sao mà mẹ chồng lại ghét cô đến vậy. Từ khi về làm dâu, chưa bao giờ Yến hỗn hào hay có thái độ gì quá đáng với bà. Cô luôn giữ đúng đạo làm con, tháng nào cũng biếu bà tiền tiêu vặt, chăm sóc lúc bà ốm đau mà vẫn không thể tạo được thiện cảm với mẹ chồng.

Mẹ chồng cười đắc ý vì tưởng làm xấu mặt được con dâu, không ngờ thế cờ lật ngược, chính bà mới là người bị cả họ 'ném đá' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Yến tâm sự, lúc còn ở chung cô đã suýt mắc bệnh trầm cảm vì áp lực từ mẹ chồng quá lớn. Đi làm thì thôi chứ về tới nhà là cô bị mẹ sai làm việc nhà luôn chân, luôn tay. Thậm chí cô lau nhà đằng trước thì bà rắc muối ở phía sau rồi yêu cầu quét dọn lại từ đầu. Yến ngơ ngác không hiểu chuyện, còn mẹ chồng thì thản nhiên bảo: “Thôi chết, cái bà Lan sao bán cho túi muối rách, rắc từ ngoài cổng rắc về có khổ không? Con chịu khó dọn cho mẹ nhé!”.

Nhìn thái độ của mẹ, Yến biết là bà cố tình nên dù oan ức, cô vẫn phải cố nhịn cho xong. Một lần mẹ chồng mổ ruột thừa, Yến tự mình đi mua loại sâm và nước Yến tốt nhất mang về. Không ngờ vừa vào đến phòng bà đã “mặt nặng mày nhẹ” quát tháo: “Bổ béo gì, cô mua hàng hết hạn cho tôi đúng không? Tôi lạ gì, cô lúc nào chả mong bà già này chết sớm”.

Lần ấy, Tiến về nhà đột xuất nên đã chứng kiến tất cả đầu đuôi câu chuyện. Không để vợ giải thích, anh đứng ra tuyên bố: “Vợ con hiếu thảo như vậy mà mẹ chê thì con đành chịu. Từ ngày mai chúng con sẽ dọn ra ở riêng để không phiền đến bố mẹ nữa”.

Câu nói của Tiến chính là mồi lửa khiến tức giận trong lòng mẹ bùng nổ, bà ném cả túi đồ xuống chân 2 vợ chồng quát lớn: “Cút, cút hết đi. Loại đàn ông bám váy vợ thì không làm được trò trống gì đâu con ạ”.

Cũng từ đó, mối thù mẹ chồng dành cho Yến càng ngày càng sâu, càng không thể hóa giải. Tuy nhiên, Yến vẫn tậm tâm, làm hết trách nhiệm vợ hiền dâu thảo của mình. Cô bảo, mẹ có căm ghét hay chửi đuổi thì vẫn là mẹ sinh ra chồng, cô không được phép hỗn láo hay trả treo với bà.

Mẹ chồng cười đắc ý vì tưởng làm xấu mặt được con dâu, không ngờ thế cờ lật ngược, chính bà mới là người bị cả họ 'ném đá' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cuối tuần trước có đám giỗ ông nội chồng. Yến thấy lạ vì mẹ chồng lại chủ động gọi điện nhờ cô đi mua gà lễ, điều mà trước đây chưa bao giờ có. Bà còn dặn thêm: “Nhớ không phải mua gì nữa, cỗ bàn mẹ đã đặt xong cả rồi”. Nghe lời mẹ dặn, Yến cứ vậy mà làm.

9h sáng, Tiến đèo Yến mang theo con gà về nhà bố mẹ. Vừa vào đến cửa nhà, mẹ chồng đứng chống nạnh, bên cạnh là 3 bà thím cùng mấy ông chú ngồi ở bàn uống nước, bà cao giọng quát: “Đấy, các chú bác nhìn dâu vàng, dâu ngọc nhà tôi đấy. Nhà có giỗ, mẹ nhờ đi đặt mấy mâm cỗ mà giờ mới vác cái xác không về. Hôm nay nó cho cả họ nhịn đây mà”.

Yến ú ớ không hiểu chuyện gì thì thím út bảo: “Thím bảo để thím lo phần cỗ bàn cho mà mẹ cháu không cần, bảo có con dâu lo tinh quân rồi. Các ông, bà ở quê ra đây đầy đủ mà giờ cháu làm thế này thì chết rồi”.

Tiến quay sang hỏi vợ: “Sao vậy? Có đúng là mẹ bảo em đặt cỗ không? Sao giờ thành ra thế này?”.

Yến lúng túng nhìn chồng mà va đúng cái nhìn sắc lẹm và nụ cười đắc ý của mẹ chồng khiến cô bừng tỉnh. Cô nhanh ý lấy điện thoại ra mở lại phần ghi âm cuộc gọi của mẹ chồng hôm trước. Mọi người ai cũng chăm chú lắng nghe.

Nghe xong như đã hiểu ra mọi chuyện, ông bác cả lên tiếng trách móc mẹ chồng cô: “Thím còn gì để nói nữa không? Thím là bậc làm cha mẹ mà cư xử như vậy thì sao cái con nó phục. Giờ nó là con mình, khôn thì dạy ít, dại dạy nhiều. Cái Yến nó hiền chứ như đứa khác thì không để thím chèn ép vậy đâu. Mà những chuyện năm xưa, thím cũng bớt để bụng đi. Nhớ mà rút kinh nghiệm”.

Mẹ chồng cười đắc ý vì tưởng làm xấu mặt được con dâu, không ngờ thế cờ lật ngược, chính bà mới là người bị cả họ 'ném đá' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Mỗi người nói mỗi câu thêm vào khiến mẹ chồng Yến xấu hổ, bà vùng vằng bỏ vào phòng chốt cửa cả ngày hôm ấy. Thì ra nguyên nhân bà ghét Yến là do ngày trước yêu nhau bà đã nói 2 đứa không hợp tuổi, Tiến vẫn cố tình cưới rồi còn bao lần ra mặt bảo vệ Yến khiến bà cảm giác như mình bị mất con trai.

Cũng may một điều là công việc của Yến yêu cầu phải ghi âm các cuộc gọi của khách hàng nên cô mới có ứng dụng ấy, nếu không cô đã bị mẹ chồng cho ăn một “vố” đủ rồi cũng nên.

Con trai 7 tuổi bị bệnh nặng, bố xét nghiệm để hiến thận thì biết không cùng huyết thống, nhưng việc làm sau đó mới là điều khiến vợ lặng người

Anh bảo: “Ngày hôm nay anh bước vào căn phòng này, có thể sẽ thành công hoặc không. Nhưng anh vẫn muốn nói cho em biết, anh tự nguyện. Vì con, anh có thể làm tất cả”.

TIN MỚI NHẤT