Làm sao khi trót 'say nắng'?

Tâm sự gia đình 18/10/2018 12:44

Là phụ nữ đã có gia đình, nếu một ngày nào đó bạn lỡ "say nắng" hay nghĩ rằng nếu mình lâm vào hoàn cảnh như vậy thì bạn sẽ làm gì?

Huế có bồ. Chính cô cũng không ngờ mình lại dễ dàng phản bội chồng đến thế.

Huế buồn phiền và dằn vặt vì sự đổ đốn của mình. Huế luôn ngẫm nghĩ đúng là tội đáng muôn chết. Đáng gọt đầu bôi vôi bỏ rọ trôi sông... ai lại có bồ trong khi chồng, con và cả gia đình chỉnh chu và tin tưởng mình đến thế.

Huế vẫn nghĩ người đàn bà chung thủy vô cùng đánh kính và trân trọng. Cô nhất định phải chung thủy để không bao giờ phải hổ thẹn với chính mình.

Tội cắm sừng lên đầu chồng, Huế nghĩ là tội lớn nhất. Đàn bà sống chết hay cay cực cũng gắng chỉ nên biết một… chồng. Huế  cứ nghĩ thế và tự xỉ vả mình. Cô gầy và thất thần, có một tháng sau khi phải lòng ông thầy dạy lái xe thôi mà Huế y như con gián say thuốc. Lắm lúc Huế thấy chênh chao sợ hãi, lắm lúc lại cồn cào nhớ nhân tình đến độ đờ đẫn.

Huế muốn dứt bỏ ngay tình trạng lo âu và hồi hộp hiện tại. Ở cơ quan, nếu mọi người bàn tán chuyện bồ bịch của một ai đó là cô lại nóng bừng mặt lên và tim đập thình thịch. Huế có cảm giác như mọi người đang  bóng gió nói về mình.

Làm sao khi trót 'say nắng'? - Ảnh 1
Đàn bà khi ngã lòng với ai đó thì họ dại khờ lắm, họ thần tượng và thi vị hóa tất tật mọi hành động của tình nhân - Ảnh minh họa: Internet

Huế đẹp và dịu dàng, trong khối văn phòng nàng là mặn mòi và điềm đạm hơn cả. Đàn bà lạ lắm, khôn với chồng nhưng lại khờ dại, rất khờ dại với đàn ông bên ngoài.

Huế không thể chịu được cảm giác sợ hãi ấy. Cô gọi cho chị bạn thân, Huế kể hết, nói hết, chỉ mong cô bạn mắng mỏ xỉ vả nàng hoặc ít nhất cũng quát mắng bắt Huế  dừng ngay lại.

Anh thầy dạy lái xe của Huế hẳn siêu cao thủ. Hắn thấy Huế nhu mì và điềm đạm. Nhìn vào mắt nàng anh thầy biết ngay chả có thằng đàn ông nào tìm ra lối đi vào tim cô nếu buông lời tán tỉnh rẻ tiền.

Có những đêm nằm bên chồng mà Huế cồn cào nhớ tình nhân. Cô lại thầm trách chồng, ai bảo còn cứ động viên vợ đi học lái xe cơ, Huế không muốn đi học thì chồng lại cố động viên rồi mua ngay xe để cô đi làm đỡ vất vả.

Làm sao khi trót 'say nắng'? - Ảnh 2
Có những đêm nằm bên chồng mà Huế cồn cào nhớ tình nhân - Ảnh minh họa: Internet

Huế  luôn dằn vặt và tự xỉ vả mình. Cô thấy mình có lỗi với chồng con vô cùng. Càng cố gắng cự tuyệt tình cảm hư đốn thì trong tâm lại nhớ quay nhớ quắt.  Huế sợ sự chăm sóc và ân cần của chồng . Mỗi lần thấy chồng nhìn mình là Huế lại giật thót mình. Huế phờ phạc và mệt mỏi. Trong khi chồng cô vẫn vô tư tin yêu vợ  như thường.

Càng cố gắng gạt đi những ý nghĩ nhức nhối thăng hoa khi nhớ lại cái cảm giác của nhân tình mà không gạt nổi. Nó cứ chuồi lên, trỗi dậy trêu ngươi. Huế mệt nhoài giữa đức hạnh và bản năng.

Huế biết lầm lỗi lớn nhất vẫn là ở phía mình. Cô không cho phép thì chẳng ai chạm vào cô được. Nhưng cơ bản là do Huế chủ quan quá. Anh thầy dạy lái xe quả là cao thủ khiến cô thất thủ. Thầy khó tính và nghiêm khắc khi cô thao tác sai. Có hôm, Huế vừa lên buồng lái thì thầy quát bắt xuống vì chưa đến lượt. Ba tháng thực hành chạy xe ra đường thì Huế bị mắng có đến tháng rưỡi đầu.

Huế ghét, cô bắt đầu ghét cay ghét đắng cái mặt anh thầy thì cũng là lúc thầy chuyển trạng thái. Thầy ân cần chu đáo hơn, nhẹ nhàng và tận tình hơn. Thế rồi cô ốm, ốm quá mà sắp đến ngày sát hạch. Thầy bổ túc riêng cho cô cả mấy buổi, thầy ân cần và chu đáo hơn cả một người yêu..

Làm sao khi trót 'say nắng'? - Ảnh 3
Ngoại tình giống như giẫm phải con bò nẹt chuối, hết nọc là hết ngứa nhưng hãy cẩn thận để đừng giẫm phải nó - Ảnh minh họa: Internet

Tin nhắn hằng ngày giống như một thói quen. Và cô ngã lòng tự lúc nào không biết. Lúc nào cô cũng thấy thiếu, thấy trống vắng và lại si mê...

Đàn bà khi ngã lòng với ai đó thì họ dại khờ lắm, họ thần tượng và thi vị hóa tất tật mọi hành động của tình nhân.

Huế muốn dứt muốn quên thì lại vô cùng nhớ. Muốn chối từ thì lại day dứt muốn gặp ngay. Thế rồi Huế cứ thỏa hiệp và lần lữa…

Ngày mai, ngày mai thôi sẽ bỏ nhân tình. Ừ nay mai thôi và cô đang cố gắng…

Làm sao khi trót 'say nắng'? - Ảnh 4
Ngày mai, ngày mai thôi sẽ bỏ nhân tình. Ừ nay mai thôi và cô đang cố gắng… - Ảnh minh họa: Internet

Gặp bạn, ít nhất Huế đã nói được ra, Huế cầu mong bạn độ lượng và cứng rắn để mắng, để nói cho Huế thấy sai thậm chí cười chê thói hư thân mất nết của cô để cô tỉnh ngộ.

Nhưng cô bạn lắng nghe từ đầu đến cuối mãi mới nói một câu: “Ôi cuộc đời, âu cũng là cái liễn. Trượt tay thì liễn vỡ cũng giống âu thôi... cứ coi như một tai nạn đi. Giẫm phải con bò nẹt chuối, vừa nhức, vừa đau, vừa sợ.  Muốn quên nó đi cho đỡ phải thấy ghê sợ nhưng không quên được vì ngứa, vì đau, cứ phải xoa vào, vì có xoa vào mới thấy bớt ngứa! Cứ hết nọc là hết ngứa. Rồi sẽ qua thôi. Nhưng nhớ cẩn thận đừng để giẫm phải nó nữa".

Sự lựa chọn khó khăn của một người đàn bà không yêu chồng

Chồng tôi vốn là một người đàn ông hiền lành. Chính vì anh hiền lành, tốt tính nên tôi mới chấp nhận lấy anh khi đời mình đang gặp cơn sóng gió. Anh từng nói: “Tuy anh không có nhiều tiền, anh không đẹp trai như người ta, nhưng anh chắc chắn anh yêu em nhiều hơn tất cả những người đàn ông mà em từng gặp”.

TIN MỚI NHẤT