Là phụ nữ, chúng ta chẳng việc gì phải phó mặc số phận cho một người đàn ông

Tâm sự gia đình 20/02/2019 09:52

Tôi tự thấy mình không may mắn nên chẳng dám mạo hiểm. Ấy vậy mà đến giờ, nhìn bạn bè lũ lượt đi lấy chồng, tôi lại cảm thấy đúng khi mình quyết định sống độc thân.

Như tiêu đề tôi đã chia sẻ, quan điểm của tôi là vậy. Và đây là quan điểm của riêng tôi, chị em nào đồng tình thì comment vài dòng động viên, còn không đồng tình thì cứ phản pháo, tôi sẽ trả lời cặn kẽ.

Bấy lâu nay, tôi đã đọc được không ít chia sẻ của các chị em. Ai cũng có nỗi khổ riêng, nhưng chung quy lại những nỗi khổ ấy đều bắt nguồn từ một phía. Lấy chồng đúng là có cái vui thú của gia đình. Nhưng thử nghĩ mà xem, niềm vui gia đình thì ít mà nỗi lo thì nhiều.

Là phụ nữ, chúng ta chẳng việc gì phải phó mặc số phận cho một người đàn ông - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tôi thử lấy ví dụ. Ở cái tuổi ngoài 30 này của tôi, bạn bè làm gì có thời gian để mà đi uống cà phê hay diện những bộ váy đẹp. Họ còn bận chăm chồng, nuôi con. Mua một bộ đồ họ cũng phải nâng lên đặt xuống nhiều lần. Đi ăn cơm, dự tiệc thì những người phụ nữ có gia đình luôn phải chăm chăm nhìn đồng hồ để còn kịp giờ đón con.

Trong khi đó, tôi ung dung và tận hưởng những thú vui của đàn bà mà chẳng phải để ý đến ánh mắt của mẹ chồng hay sự soi mói của chồng.

Là phụ nữ, chúng ta chẳng việc gì phải phó mặc số phận cho một người đàn ông - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Kết hôn rồi, phụ nữ gần như mất hết quyền tự do. Đi đâu, làm gì họ cũng phải xin phép bố mẹ chồng. Có nhiều người còn hoàn cảnh hơn, ngay cả về nhà bố mẹ đẻ cũng không được thoải mái.

Sinh đẻ xong, ai cũng xuống cấp nhan sắc trầm trọng. Đa phần người đàn ông nào cũng ngoại tình sau khi vợ mình đã sinh con. Thế đấy, phụ nữ chúng ta thì luôn hy sinh cho chồng con. Còn những người chồng thì họ chẳng màng đến những điều ấy. Đàn ông mà, họ yêu bằng mắt. Và chỉ cần người phụ nữ của mình kém xinh thì họ sẵn sàng chạy đi tìm cô gái khác thay thế.

Đấy là chưa nói đến chuyện lỡ không may lấy phải người chồng rượu chè, vũ phu. Khổ lắm. Tôi gặp không ít trường hợp, lúc yêu thì tốt đẹp lắm. Nhưng rồi cưới nhau xong người ta mới lộ bản chất. Thế là lại vì con, vì thể diện của gia đình mà cố sống trong cái vỏ bọc hạnh phúc.

Là phụ nữ, chúng ta chẳng việc gì phải phó mặc số phận cho một người đàn ông - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Người ta ví von, lấy chồng như đánh một canh bạc. Ai thắng thì sung sướng, ai thua xem như khổ cả đời. Tôi tự thấy mình không may mắn nên chẳng dám mạo hiểm. Ấy vậy mà đến giờ, nhìn bạn bè lũ lượt đi lấy chồng, tôi lại cảm thấy đúng khi mình quyết định sống độc thân.

Tôi chọn cuộc sống lẻ bóng, những mối quan hệ chớp nhoáng chẳng ràng buộc. Khi vui vẻ, chúng tôi ở bên nhau. Còn lúc đã chán nhau rồi, chúng tôi đường ai nấy đi mà không cần phải kéo nhau ra tòa tranh chấp.

Tất nhiên, trên đời này cũng có những người đàn ông tốt và đáng để lấy làm chồng. Thành thực mà nói, đàn ông cũng có người tốt, kẻ xấu. Nhưng người tốt hiếm có và cũng khó tìm lắm. Có người phụ nữ, lấy chồng đến lần thứ 2, thứ 3 vẫn không gặp được người tốt cơ mà.

Làm phụ nữ, tôi cũng thích trẻ con và mong muốn được làm mẹ. Đến một lúc nào đó, tôi sẽ sinh con và tự mình nuôi dạy con khôn lớn. Vậy nên chị em ạ, phụ nữ không nhất thiết phải lấy chồng. Chỉ cần chúng ta tự chủ kinh tế, chúng ta có thể tự làm mình sung sướng mà không cần trông chờ vào bất cứ người đàn ông nào.

Phụ nữ quên đi chính mình, đàn ông sẽ quên đi phụ nữ

Phụ nữ tuyệt đối đừng bao giờ quên đi chính mình, vì đàn ông sẽ quên đi chúng ta ngay thôi. Ta hy sinh bao nhiêu, chịu đựng thế nào, cũng chỉ ta biết. Còn đàn ông, họ lại chỉ thấy liệu họ có được đáp ứng hết những nhu cầu của bản thân hay không. Đàn ông tốt, không để ta phải hy sinh vô ích. Bản thân ta khôn ngoan, không ở cạnh người không đáng.

TIN MỚI NHẤT