Khi đàn ông hết yêu…

Tâm sự gia đình 30/09/2018 12:14

Phụ nữ à, đàn ông chỉ chủ động khi họ còn vì bạn mà rung động. Đàn ông chỉ lo nghĩ khi bạn là tất cả trong tim họ,… Một khi đã hết yêu, dù bạn có cố gắng níu kéo, họ cũng sẽ tìm đủ mọi cách để buông tay…

Có lần, cô bạn thân hỏi tôi thế này: “Anh ấy không chủ động tỏ tình với tao. Liệu tao có nên mở lời trước không?”. Tôi dứt khoát rằng: “Không!”. Lần khác, một chị cũng tâm sự với tôi, chị nói: “Anh ấy dạo này chẳng còn chủ động gọi điện cho chị, cũng không chủ động hỏi han và quan tâm chị đang thế nào. Liệu chị có nên tiếp tục chờ đợi và cố gắng hay không?”. Tôi chỉ hỏi: “Là chị muốn đợi đến ngày hắn ta dứt khoát buông bỏ, rồi chị chìm trong đau khổ, hụt hẫng và tự than trách mình?”.

Khi đàn ông hết yêu… - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thật ra thế này. Ở đàn ông, cái quan trọng để biết họ có còn thật sự cần mình trong cuộc đời nữa hay không, hãy nhìn vào những lần chủ động hoặc phớt lờ của kẻ đấy. Người thương bạn, sẽ luôn nhìn thấy những bất ổn và khác thường trong bạn chỉ qua một ánh nhìn, hoặc câu nói. Kẻ bỏ rơi bạn rồi, khi bạn gục trước mặt họ mà kêu: “Anh ơi, em đói”, “Anh ơi, em mệt”,… thì họ chỉ nghệch người giây lát, rồi trả lời: “Tự chăm mình đi em!”. Người thương bạn, bao giờ cũng chỉ muốn để tâm đến bạn mọi lúc. Đối với họ, bạn là duy nhất chứ không phải thứ nhất, là cả cuộc đời chứ chẳng phải là cuộc vui một thời.

Khi đàn ông hết yêu… - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Kẻ bỏ buông bạn rồi, trong mắt họ, bạn chỉ đứng sau tất cả mà thôi. Bạn thua cả đứa bạn mà lúc nào họ cũng ngồi ăn cùng bàn, bạn thua đứa thứ ba mà tối nào họ cũng nhắn nhủ và hỏi han, bạn thua cả đứa người dưng chỉ vừa bắt chuyện đôi ba câu thở than họ đã liền ủi an và hẹn gặp. Đàn ông chỉ chủ động khi họ còn vì bạn mà rung động. Đàn ông chỉ tử tế khi vị thế của bạn trong lòng họ đứng hẳn trên cả tỷ người ngoài đó. Đàn ông chỉ nghĩ lo khi bạn là tất thảy những gì họ đánh đổi để có thể dành giữ trong cuộc đời này. Khi còn yêu, họ sẽ tìm đủ mọi lý do để được bên bạn, còn nếu khi đã hết yêu, dù bạn có muốn cùng họ bầu bạn sáng, trưa, chiều, tối… họ cũng sẽ tìm đủ mọi lý do để khước từ.

Khi đàn ông hết yêu… - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông là vậy, bạn đủ can đảm để dốc lòng trông đợi nữa hay không?

TIN MỚI NHẤT