Bố mẹ chồng giàu có gọi các con về tuyên bố di chúc, tôi hí hửng vui mừng để rồi nghẹn đắng ra về tay trắng

Tâm sự gia đình 15/05/2021 07:37

Cho đến khi di chúc được đọc lên, không chỉ tôi mà mấy chị em nhà chồng cũng ngã ngửa không thể tin nổi.

Tôi là tập hai của chồng, anh có 2 đứa con riêng hiện tại do vợ cũ nuôi. Chúng tôi đã sinh được một đứa con chung năm nay vừa tròn 2 tuổi, tình cảm vợ chồng rất tốt.

Hôm vừa rồi mẹ chồng tôi gọi các con về tuyên bố di chúc. Chúng tôi ra ở riêng ngay sau đám cưới, dù lương thưởng của chồng không đến nỗi nào nhưng vẫn chưa đủ mua nhà, tậu xe. Bố mẹ chồng có của, ngoài căn nhà đang ở thì còn 2 mảnh đất. Chồng tôi lại là con một, chị chồng và em chồng đều đã kết hôn. Hai mảnh đất của ông bà, ít nhất chồng tôi cũng được một mảnh. Nghĩ đến đó mà tôi thấy vui mừng vô cùng.

Cho đến khi di chúc được đọc lên, không chỉ tôi mà mấy chị em nhà chồng cũng ngã ngửa không thể tin nổi. Tất cả chúng tôi không ai được một xu nào cả. Bố mẹ chồng sẽ bán căn nhà đang ở và một mảnh đất, sau đó về quê mua nhà khác sống, còn bao nhiêu tiền thì gửi ngân hàng dưỡng già.

Bố mẹ chồng giàu có gọi các con về tuyên bố di chúc, tôi hí hửng vui mừng để rồi nghẹn đắng ra về tay trắng - Ảnh 1

Tôi là phận con dâu lại càng không tiện lên tiếng phản đối. (Ảnh minh họa)

Một mảnh đất còn lại, người nhận được chính là vợ cũ của chồng tôi, là con dâu cũ của ông bà! Bố chồng tôi nói thế này:

"Khi trước nó ở chung với chúng tôi 6 năm trời, chăm sóc chúng tôi mỗi ngày. Sau ly hôn lại một mình nuôi hai đứa con, mấy năm qua thằng T (tên chồng tôi) cũng chẳng chu cấp được mấy cho lũ trẻ. Chúng tôi cho nó mảnh đất vì thương quý nó và cũng vì hai đứa cháu".

Mẹ chồng tôi thì nói rằng mấy người chúng tôi đều có cuộc sống ổn định rồi, muốn gì thì tự cố gắng mà mua. Bản thân tôi có chồng bên cạnh, con tôi có bố kề cận, vợ cũ và con riêng của chồng phải chịu bao thiệt thòi, cho họ mảnh đất ấy coi như đền bù.

Mấy anh chị em nhà chồng không tỏ vẻ gì, tôi là phận con dâu lại càng không tiện lên tiếng phản đối. Về nhà tôi dò hỏi ý chồng, anh bảo tiền của bố mẹ cho ai là quyền ông bà, các con làm sao can thiệp được.

Về lý thì đúng là như vậy, bố mẹ chồng cũng về quê sống không nhờ vả gì các con nữa. Nhưng cứ nghĩ đến vợ cũ của chồng, hiện tại đã chẳng còn liên quan gì nữa, bỗng dưng được mảnh đất cả mấy tỷ mà tôi thấy quá vô lý. Phải làm sao để bố mẹ chồng tôi bán mảnh đất đó đi rồi chia đều cho tất cả mọi người, như vậy mới là đúng chứ!

(Xin giấu tên)

Nhà tôi đang bế tắc, mẹ chồng dứt khoát cho toàn bộ tiền dưỡng già nhưng tôi lại không dám ngửa tay nhận

Từ trước đến giờ, bố mẹ tôi luôn có ác cảm với nhà thông gia. Thậm chí hai bên còn có sự hiểu lầm sâu sắc.

TIN MỚI NHẤT