Bản năng làm mẹ trỗi dậy, người phụ nữ đứng vững nuôi hai con

Tâm sự gia đình 15/03/2019 05:18

Ngày rời khỏi nhà chồng, chị trắng tay bởi bao nhiêu tích cóp cũng đều đã dành cho gia đình nhỏ nên chồng nghĩ chị ra đi rồi cũng phải quay về. Tuy nhiên chồng chị đã nhầm, chị nhất quyết không về bởi chị nghĩ con cần sống trong môi trường không bạo lực.

Làm mẹ 4 năm, chị không có gì quý giá ngoài hai đứa con gái ngoan ngoãn, xinh xắn. Dù không có con trai nhưng bố mẹ chồng vẫn hết lòng yêu thương chị và cháu ngoại. Ngặt mỗi nỗi ông trời kông cho ai cái gì toàn vẹn bao giờ. Mẹ chồng chị quan tâm, chăm sóc con dâu, cháu nội bao nhiêu thì chồng chị lại ỉ lại, bỏ bê vợ con bấy nhiêu. Có lẽ mẹ chồng chị biết con trai như vậy nên cố gắng để bù đắp cho con cháu. Tuy nhiên mẹ chị nào hiểu được sự bù đắp này là không thể bởi tình bà cháu khác với tình cha con. Một đứa trẻ lớn lên cần cả sự thương yêu chăm sóc của cha lẫn mẹ.

Mỗi ngày đi làm về, chị cơm nước quần áo, tắm giặt cho hai con cũng hết cả giờ đồng hồ rồi quay sang cho con ăn. Khi xong xuôi, đồng hồ cũng điểm 8 giờ tối. Đó là những hôm chị đi làm về sớm còn những hôm cơ quan nhiều việc chị gác lại mọi thứ để lo cho con thì xong xuôi cũng ngót 9 giờ. Nhưng khoảng thời gian đó chồng chị ở đâu. Có lẽ là la cà hết người bạn này lại tới người bạn khác hay hết quán xá này đến quán xá khác. Sự vô tâm, bỏ bê vợ con của anh khiến chị chán nản và mệt nhoài. Chị không có thời gian dành cho bản thân dù chỉ là một giờ rảnh rỗi.

Bản năng làm mẹ trỗi dậy, người phụ nữ đứng vững nuôi hai con - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đến một ngày chị nhận ra anh ngoài vô tâm còn lân la bén mảng đến lô đề cờ bạc. Đó là khoảng thời gian sau khi nhiều công việc của anh thất bại. Từ đó anh hoàn toàn trở thành người khác. Nếu như trước kia anh vô tâm 5, chị đã không chịu nổi thì giờ anh vô tâm lên 10. Chị em phụ nữ cần gì nhiều nhặn, chỉ cần chồng để tâm đến vợ con. Thế có nhiều nhặn gì nhưng chồng chị cũng không làm được. Cuộc sống của chị trở nên vô cùng ngột ngạt khi anh thường xuyên rượu chè rồi về nhà dùng bạo lực với vợ.

Ban đầu chị lấn cấn chuyện ly hôn nhưng sau đó chị quyết định ly hôn thật khi nhận ra rằng anh thay đổi đến mức con cũng không cần. Anh sẵn sàng đánh vợ trước sự chứng kiến của hai cô con gái nhỏ, mặc kệ chúng tổn thương thế nào. Những lần chứng kiến bố đánh mẹ có lẽ sẽ ám ảnh cả tuổi thơ của chúng. Chị đau như dao cứa vào lòng khi nhớ lại cảnh bị chồng đánh, đứa lớn chạy lại ôm mẹ, đứa sợ nằm khóc ở góc giường. Biết kéo dài cuộc hôn nhân chỉ khiến các con ảnh hưởng tâm lý nên chị quyết tâm "dứt áo ra đi". Chồng chị không thể tin được chị có thể làm chuyện "động trời" như thế bởi trước kia chị có phần phụ thuộc kinh tế vào anh và giờ nhà cửa, xe cộ đều do anh đứng tên.

Bản năng làm mẹ trỗi dậy, người phụ nữ đứng vững nuôi hai con - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trước việc quyết tâm ly hôn của vợ, anh đã để chị ra đi tay trắng và không trợ cấp cho con đồng nào với hy vọng chị sẽ phải xin lỗi anh để quay về khi không chịu được cảnh khổ cực bên ngoài. Tuiy nhiên, anh đã nhầm, chị bị anh đẩy vào đường cùng, như con thú bị tổn thương không thể chữa trị thì chị nhất định sẽ không quay lại ngôi nhà đó. Anh càng phũ phàng với mẹ con chị thì bản năng sinh tồn, bản năng làm mẹ của hai đứa con trong chị càng trỗi dậy.

Dù không nhà cửa, tiền lại không nhiều nhưng chị không hận thù chồng, không đổ lỗi cho số phận. Chị cho rằng duyên phận giữa hai vợ chồng đã hết. Chị xác định sẽ khắc phục mọi việc để cuộc sống của 3 mẹ con thật bình yên và ngày càng tốt đẹp hơn. Chị gác lại đau khổ và nước mắt. Chị nhờ mẹ đẻ lên trông con gái nhỏ, con gái lớn gửi đến trường tư rồi mình đi tìm một công việc mới phù hợp hơn. Chị muốn một công việc chủ động được thời gian để có thể chăm sóc, dành nhiều thời gian cho con.

Bản năng làm mẹ trỗi dậy, người phụ nữ đứng vững nuôi hai con - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một năm trôi đi với biết bao khó khăn nhưng nhờ bà ngoại giúp sức bên cạnh, chị lại càng có thêm động lực.  Luôn luôn nghĩ mình làm mọi cách để cuộc sống của 3 mẹ con phải thật vui vẻ nên trong những lúc khó khăn nhất, chị vẫn hy vọng vào tương lai. Chị không cho phép mình có tâm trạng chán chường, bi quan hay ám ảnh chuyện quá khứ. Chị có nhiều ý tưởng cho công việc hơn, dành nhiều thời gian cho bản thân và các con hơn. Chị thường xuyên đưa các con đi chơi, cho con nhiều trải nghiệm mới, khác hẳn với cuộc sống "tù túng" trước đây chỉ biết quanh quẩn ở nhà.

Giờ đây cuộc sống của mẹ con chị đã đi vào quỹ đạo. Chị cũng không còn chút vương vấn gì với chồng cũ. Chị cũng chẳng để ý đến người chồng vũ phu, vô tâm lấy con cái ra để thử thách chị. Ôm hai con vào lòng, ngắm các con ngủ ngoan, với chị đó là bình yên, hạnh phúc thực sự.

Chồng không còn yêu, mình cưỡng cầu được không?

Trung hết yêu Chi thật rồi. Dù Chi có cố gắng kiệt cùng, ra sức giãy giụa để làm mọi điều nhằm ghi điểm với Trung, cũng chẳng có kết quả gì.

TIN MỚI NHẤT