Rằm tháng Chạp: Nếu trót dại phạm phải đại kỵ này gia chủ phải trả giá cực đắt

Tâm linh - Tử vi 16/01/2019 16:03

Người xưa quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vậy nên trong ngày rằm tháng Chạp gia chủ chớ dại phạm phải những đại kỵ này kẻo rước họa vào nhà, tiền mất tật mang.

Vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng người Á Đông thường chuẩn bị mâm cúng để dâng lên tổ tiên, ông bà và các vị thần để cầu mong bình an, may mắn đến với gia đình mình. Đặc biệt là rằm tháng Chạp, ngoài việc thành tâm cầu khấn, người xưa còn đặc biệt lưu ý con cháu không được phạm phải những đại kỵ dưới đây kẻo xui xẻo đeo bám đến tận năm sau.

Rằm tháng Chạp: Nếu trót dại phạm phải đại kỵ này gia chủ phải trả giá cực đắt - Ảnh 1
Nếu trả nợ hay vay tiền bạn hãy chờ đến ngày 16 âm lịch để không ảnh hưởng đến tài lộc của cả gia đình - Ảnh minh họa: Internet

1. Vay mượn, xuất tiền

Không chỉ ngày mùng 1 hàng tháng mà ngay cả ngày rằm gia chủ cũng không nên vay mượn tiền bạc hay trả nợ, mua những thứ đắt tiền. Bởi lẽ, ngày 15 hàng tháng được xem là ngày không may mắn. Nếu gia chủ chi tiêu quá nhiều tiền thì phúc lộc sẽ theo số tiền ấy mà trôi tuột khỏi nhà.

Thế nên, nếu trả nợ hay vay tiền bạn hãy chờ đến ngày 16 âm lịch để không ảnh hưởng đến tài lộc của cả gia đình.

Rằm tháng Chạp: Nếu trót dại phạm phải đại kỵ này gia chủ phải trả giá cực đắt - Ảnh 2
Tôm được xem là món ăn khiến gia chủ xui xẻo, gia đạo bất an trong ngày 15 âm lịch - Ảnh minh họa: Internet

2. Kiêng một số món ăn

Quan niệm dân gian cho rằng nếu ngày rằm tháng Chạp mà ăn thịt chó, cá mè, thịt vịt, tôm sẽ bị hãm hài, tự rước xui xẻo vào người. Nếu vẫn ngoan cố không kiêng cữ, gia chủ đừng trách vì sao mình bị thần linh quở trách mà lâm vào cảnh mất của, bệnh tật lâu khỏi.

Rằm tháng Chạp: Nếu trót dại phạm phải đại kỵ này gia chủ phải trả giá cực đắt - Ảnh 3
Đây là thời điểm âm khí xông thiên nên gia chủ cần kiêng gần gũi trai gái kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

3. Kiêng quan hệ nam nữ

Ngày rằm là ngày cực kỳ linh thiêng, người xưa thường ăn chay, niệm Phật để cầu mong cho các vong hồn được siêu thoát, sớm được đầu thai làm người. Đây là thời điểm âm khí xông thiên, dương khí suy giảm nên gia chủ cần kiêng gần gũi trai gái kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Rằm tháng Chạp: Nếu trót dại phạm phải đại kỵ này gia chủ phải trả giá cực đắt - Ảnh 4
Rằm tháng Chạp gia chủ cần phải cẩn thận tuyệt đối, đừng dại làm đổ vỡ bất cứ đồ vật nào kẻo gia đạo rối ren - Ảnh minh họa: Internet

4. Làm đổ vỡ đồ đạc

Dẫu cho gương vỡ lại lành thì trên tấm gương ấy vẫn xuất hiện những vết chắp vá làm người ta liên tưởng đến sự chia lìa, bất hòa trong gia đình. Vì thế, trong ngày rằm tháng Chạp gia chủ cần phải cẩn thận tuyệt đối, đừng dại làm đổ vỡ bất cứ đồ vật nào kẻo gia đạo rối ren, vợ chồng bất hòa triền miên.

Rằm tháng Chạp: Nếu trót dại phạm phải đại kỵ này gia chủ phải trả giá cực đắt - Ảnh 5
Nếu nói những lời xui rủi gia chủ sẽ gặp phải những điều không may, tự khiến số mệnh của mình trở nên u ám - Ảnh minh họa: Internet

5. Nói điều xui rủi

Người nói lời đơm đặt, bịa tạc vào ngày rằm sẽ tự rước lấy họa thị phi vào người. Họ bị miệng đời dè bỉu, khinh khi của thiên hạ. Cũng vậy, nếu nói những lời xui rủi gia chủ sẽ gặp phải những điều không may, tự khiến số mệnh của mình trở nên u ám, vận đen ám vận.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

3 đại kỵ khi lau dọn bàn thờ đón Tết, phạm phải sẽ xui xẻo cả năm, vận đen bám vận

Khi lau dọn bàn thờ đón Tết, gia chủ chớ dại phạm phải 3 điều đại kỵ sau kẻo đen đủi ám vận, tán gia bại sản lúc nào không hay.

TIN MỚI NHẤT