BV Bạch Mai tạm dừng đón tiếp bệnh nhân, cách ly toàn bộ bệnh viện sau khi ghi nhận 8 ca nhiễm Covid-19

Sống khỏe 28/03/2020 09:08

Tính tới sáng 28/3, riêng BV Bạch Mai đã có tổng cộng 8 ca bệnh Covid-19, được xem là 'ổ dịch' mới của Hà Nội.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế cập nhật lúc 6h30 sáng nay (28/03), Việt Nam có thêm 6 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số lên 169 ca trên cả nước. Trong số này có 2 trường hợp là nhân viên của BV Bạch Mai, làm nhiệm vụ cung cấp nước sôi cho bệnh nhân. Như vậy, tới thời điểm này, đã có 8 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận có liên quan đến BV Bạch Mai, được xem là "ổ dịch" mới của Hà Nội.

BV Bạch Mai tạm dừng đón tiếp bệnh nhân, cách ly toàn bộ bệnh viện sau khi ghi nhận 8 ca nhiễm Covid-19 - Ảnh 1

Bệnh viện Bạch Mai.

Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh, BV Bạch Mai đã lập tức thực hiện hàng loạt hành động để ứng phó, như: lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, dừng tiếp nhận bệnh nhân mới và cách ly toàn bộ bệnh viện... Cụ thể như sau:

1- Xét nghiệm tất cả các nhân viên y tế bệnh nhân và người nhà bệnh nhân: 5000 mẫu phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Riêng 3 khoa phát hiện có người mắc COVID-19: Khoa thần kinh đã tiến hành xét nghiệm hết tất cả, không có nhân viên nào bị nhiễm; toàn bộ 134 nhân viên tại Trung tâm nhiệt đới Bạch Mai có liên quan đến BN 87, BN87 và Khoa tim mạch C4: tất cả kết quả âm tính.

2- Nhận định có khả năng lây trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện.

3- Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện.

4- Đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để quản lý sức khoẻ.

5- Nhận định tới đây một số bệnh viện tuyến cuối, một số bệnh viện trên địa bàn thành phố lớn (Hà Nội, Hồ Chí Mình) có thể xuất hiện các ca bệnh nên đòi hỏi phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm và thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc như bệnh viện Bạch Mai.

Từ 28/3, cơ sở kinh doanh dịch vụ không đóng cửa để phòng, chống Covid-19: bị phạt đến 20 triệu đồng

Đối với hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng nhằm phòng, chống Covid-19 sẽ bị phạt tiền theo điểm c khoản 4 Điều 11 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP.

TIN MỚI NHẤT