Trái cây rất tốt cho người bị cúm nhưng có 2 loại không nên ăn

Sức khỏe 16/11/2023 13:22

Ăn trái cây là một lựa chọn tốt và lành cho người đang bị cảm cúm, tuy nhiên có 2 loại trái cây mà người đang bị cúm không nên ăn.

Những loại trái cây không nên ăn khi bị cúm

Theo tham vấn của Thạc sĩ Nguyễn Diệu Thúy, chuyên viên Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC, có một số loại trái cây không thích hợp cho người bệnh cúm.

1. Sầu riêng

Trái cây rất tốt cho người bị cúm nhưng có 2 loại không nên ăn - Ảnh 1

Sầu riêng có tính nhiệt nên không dành cho những người có thể trạng nóng, người bệnh khi ăn nhiều có thể bị sốt, ho có đờm, đau họng và táo bón.

Người bệnh cúm có các triệu chứng như ho, đau họng, sốt cao; ăn nhiều sầu riêng có thể khiến các cơn ho trở nên nặng hơn, người bệnh sốt cao hơn, đe dọa sức khỏe và tính mạng.

2. Các loại nước ép trái cây đóng hộp

Trái cây rất tốt cho người bị cúm nhưng có 2 loại không nên ăn - Ảnh 2

Nước ép trái cây đóng hộp có thể chứa nhiều đường và calo với một lượng tương đương hoặc nhiều hơn nước ngọt có gas (như Coca).

Ngoài ra, nước ép trái cây thường không có chất xơ, đồng nghĩa với việc một ly nước ép cam đóng hộp sẽ không thể tạo cảm giác no như ăn 1 quả cam, không thể hỗ trợ tốt hệ tiêu hóa của người bệnh như ăn trái cây thật sự.

Mặt khác, trái cây hoặc nước ép đóng hộp thường chứa thêm đường, chất bảo quản, phụ gia, không tốt cho cân nặng và sức khỏe của người bệnh.

Bị cúm nên ăn trái cây gì?

Trái cây rất tốt cho người bị cúm nhưng có 2 loại không nên ăn - Ảnh 3

Khi bị cúm, nên ăn các loại trái cây lành mạnh như:

Trái cây có múi: cam, chanh, bưởi, quýt

Chuối

Dưa hấu

Dứa

Nho

Xoài

Việt quất

Lựu

Kiwi

Dâu tây

Ăn trái cây có béo không?

Trái cây là nhu cầu thiết yếu hàng ngày, người lớn cần ăn 200 - 350g mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Nhiều người thắc mắc ăn trái cây có béo không, ăn thay thế rau được không?

TIN MỚI NHẤT