Kịp thời cấp cứu bé 4 tuổi bị chó cắn đứt lệ quản dưới mắt phải

Sức khỏe 06/11/2023 15:22

Khi vào viện, cháu bé 4 tuổi được các bác sĩ kiểm tra các cận lâm sàng cần thiết và hội chẩn thống nhất chẩn đoán vết thương mi dưới, đứt lệ quản dưới mắt phải do chó cắn.

Theo thông tin từ báo Lao Động, vào ngày 5/11, đại diện Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, gia đình bệnh nhi cho biết, sau khi bị chó cắn vào mắt, đã đưa trẻ đi thăm khám, kiểm tra tại cơ sở y tế gần nhà, tiêm phòng dại, uốn ván và được chẩn đoán vết thương mi dưới, đứt lệ quản. Sau đó, gia đình đưa trẻ vào Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương điều trị.

Khi vào viện, các bác sĩ kiểm tra các cận lâm sàng cần thiết và hội chẩn thống nhất chẩn đoán vết thương mi dưới, đứt lệ quản dưới mắt phải do chó cắn.

Kịp thời cấp cứu bé 4 tuổi bị chó cắn đứt lệ quản dưới mắt phải - Ảnh 1
Liên tiếp các ca cấp cứu do chó cắn - Ảnh: Báo Lao Động

Ngay sau đó, ê kip phẫu thuật khâu vết thương mi và tái tạo lệ quản đứt mắt phải. May mắn ca phẫu thuật thành công, đường dẫn nước mắt được nối ổn định. Bệnh nhân đứt lệ đạo không được nối sẽ gây tình trạng chảy nước mắt, ảnh hưởng đến sinh hoạt, gây viêm nhiễm tại mắt.

Theo thông tin từ VNExpress, các bác sĩ chia sẻ thêm, trường hợp trẻ nhỏ thường bị chó tấn công vào vùng đầu, mặt, cổ rất nguy hiểm, để lại hậu quả nghiêm trọng. Khi trẻ bị chó cắn, phụ huynh cần rửa sạch vết thương dưới vòi nước chảy để loại bỏ mầm bệnh.

Sau đó, dùng gạc hoặc vải sạch nhẹ nhàng băng bó, giúp cầm máu cũng như hạn chế vi khuẩn tấn công. Nhanh chóng đưa nạn nhân đến trung tâm y tế gần nhất để được hỗ trợ, xử trí kịp thời.

Kịp thời cấp cứu bé 4 tuổi bị chó cắn đứt lệ quản dưới mắt phải - Ảnh 2
Vật nuôi cần được tiêm phòng dại, xích ở nơi xa, rọ mõm và nhắc nhở trẻ tránh tiếp xúc - Ảnh: Internet

Bác sĩ khuyến cáo gia đình có con nhỏ nên hạn chế nuôi chó. Vật nuôi cần được tiêm phòng dại, xích ở nơi xa, rọ mõm và nhắc nhở trẻ tránh tiếp xúc, đùa giỡn khi chó đang ăn, ngủ.

Sử dụng mỗi ngày nhưng ít ai biết 2 tác hại tiềm ẩn của loại gia vị quen thuộc, bếp nhà nào cũng có

Nước mắm là gia vị đặc trưng của ẩm thực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Có thể bạn dùng nước mắm hàng ngày để nấu ăn, nhưng ít ai hay nước mắc tiềm ẩn 2 tác hại khó lường.

TIN MỚI NHẤT