4 tín hiệu cảnh báo thận đang làm việc quá tải, không muốn mang bệnh trong người thì nên đi khám ngay

Sức khỏe 24/07/2021 22:18

Khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay. Vì lúc này thận của bạn đang gặp phải vấn đề bất ổn.

Da bị ngứa

Tình trạng da luôn có cảm giác ngứa ngáy cũng là một dấu hiệu cảnh báo thận đang bị ứ nước. Khi chức năng thận suy giảm sẽ làm cản trở quá trình bài tiết rác, chất thải trong cơ thể.

Vì thận là cơ quan quan trọng trong việc sản xuất và bài tiết nước tiểu nên một số chất độc do cơ thể con người tạo ra cần được đào thải ra ngoài qua đường nước tiểu. Nhiều người đi tiểu ít hơn khi chức năng thận suy giảm, do đó chất độc dễ bị tích tụ lại. Các chất độc này được phân phối đến các bộ phận khác nhau của cơ thể cùng với hệ tuần hoàn máu và có thể gây kích ứng da, ngứa da.

4 tín hiệu cảnh báo thận đang làm việc quá tải, không muốn mang bệnh trong người thì nên đi khám ngay - Ảnh 1
Da dị ứng có thể thận đang gặp nguy hiểm (Ảnh minh họa: Internet)

Hương vị kim loại trong miệng

Tình trạng này là do các chất thải trong máu có thể làm thay đổi mùi vị của thực phẩm. Chúng khiến hơi thở của bạn có mùi khó chịu, thay đổi mùi vị thức ăn dẫn đến tình trạng chán ăn, buồn nôn. Điều này kéo dài sẽ khiến sức khỏe cơ thể bị ảnh hưởng ít nhiều. Và đây cũng là dấu hiệu cảnh báo thận bị tổn thương.

Cơ thể mệt mỏi dễ bị buồn nôn

Sự tích tụ chất độc và tạp chất trong máu có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó tập trung. Nhưng đôi khi, sự mệt mỏi là do thiếu hormone được gọi là erythropoietin hoặc EPO có chức năng kích thích quá trình sản xuất hồng huyết cầu và mang năng lượng oxy đến các tế bào trong cơ thể. Không những vậy, sự tích tụ của quá nhiều chất thải, chất độc trong máu đã gây ra chứng ure huyết và khiến người mắc bệnh thận có cảm giác buồn nôn.

Xuất hiện vết thâm tím

4 tín hiệu cảnh báo thận đang làm việc quá tải, không muốn mang bệnh trong người thì nên đi khám ngay - Ảnh 2
Cơ thể xuất hiện vết bầm là lúc thận đang gặp nguy hiểm (Ảnh minh họa: Internet)

Một khi tổn thương thận xảy ra, sự bài tiết độc tố trong cơ thể sẽ giảm, dẫn đến sự tích tụ độc tố trong cơ thể ngày càng nhiều, các mạch máu cũng sẽ trở nên bất thường, và các điểm xuất huyết, thâm tím hoặc tụ máu kiểu đối xứng có thể sẽ xuất hiện.

Khi có dấu hiệu xuất huyết trên da là tình hình đã có vẻ nghiêm trọng. Nếu nhìn thấy dấu hiệu này, bạn nên đi khám sớm.

Hôm nay TP.HCM bắt đầu tiêm chủng vắc-xin COVID-19 đợt 5 cho 15 nhóm đối tượng

TP.HCM sẽ tiêm cho 15 nhóm đối tượng ưu tiên với 930.000 liều vắc xin COVID-19, thời gian tiêm từ 2 - 3 tuần, bắt đầu từ hôm nay 22/7.

TIN MỚI NHẤT