Dùng máy tính thường xuyên mà cứ mắc phải những thói quen gây hại này chỉ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Sống khỏe 06/11/2018 05:25

Tưởng rằng việc sử dụng máy tính chỉ là một thói quen rất đỗi bình thường, nhưng nếu thực hiện không đúng cách cũng có thể làm tăng cao nguy cơ mắc một số bệnh nghiêm trọng, trong đó có cả bệnh vô sinh.

Đã từ lâu, những chiếc máy tính dần trở thành một công cụ làm việc không thể thiếu đối với nhiều người. Thế nhưng, liệu bạn có chắc mình đã tuân thủ những quy tắc đúng khi sử dụng máy tính hay chưa? Một số thói quen mà bạn thường làm khi sử dụng máy tính có thể gián tiếp gây ra vô số tai hại mà bạn không lường trước được. Do đó, hãy sửa ngay những thói quen sử dụng máy tính sai lầm dưới đây để hạn chế các nguy cơ gây hại sức khỏe về sau bạn nhé!

Đặt máy tính lên đùi

Máy tính khi sử dụng trong một thời gian sẽ bắt đầu phát nhiệt và nóng lên. Ngay lúc này, việc đặt máy tính lên đùi có thể làm tăng cao nguy cơ gây vô sinh ở phái nữ. Bởi phần nhiệt tản ra từ máy tính có ảnh hưởng không nhỏ đến vùng kín của bạn. Vì vậy, hãy sửa ngay thói quen sai lầm này để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

Dùng máy tính thường xuyên mà cứ mắc phải những thói quen gây hại này chỉ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh 1

Dùng máy tính ở điều kiện thiếu sáng

Việc thức đêm làm việc và không mở đèn sáng cũng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ cho đôi mắt của bạn. Do luồng ánh sáng xanh từ màn hình máy tính chiếu thẳng vào ban đêm dễ làm tổn hại tới sức khỏe của bạn. Lúc này, bạn không chỉ gặp vấn đề về mắt mà làn da cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, tinh thần làm việc vào sáng hôm sau cũng sẽ kém minh mẫn, thiếu tỉnh táo hơn.

Dùng máy tính thường xuyên mà cứ mắc phải những thói quen gây hại này chỉ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh 2

Vừa ăn vừa dùng máy tính

Bàn phím máy tính có thể chứa hàng tá vi khuẩn gây hại mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Do đó, việc vừa ăn vừa gõ máy tính có thể khiến lượng vi khuẩn này xâm nhập vào thức ăn và đi vào cơ thể của bạn. Thêm nữa, vụn thức ăn vương lại trên bàn phím có thể gây vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. Về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bạn khi bạn sử dụng máy tính trong những lần tiếp theo.

Dùng máy tính thường xuyên mà cứ mắc phải những thói quen gây hại này chỉ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh 3

Vừa nằm vừa dùng máy tính

Đừng lười biếng mà đặt máy tính lên giường rồi sử dụng vì nó có thể gây ảnh hưởng đến xương khớp, vùng cổ, tay và mắt của bạn. Hãy ngồi trên bàn làm việc và sử dụng máy tính để tránh mắc phải những tổn hại không đáng có cho sức khỏe của mình.

Dùng máy tính thường xuyên mà cứ mắc phải những thói quen gây hại này chỉ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh 4

Không vệ sinh máy tính định kỳ

Một số người thường bỏ qua việc vệ sinh máy tính định kỳ mà không biết rằng điều này có thể gây hại lớn cho sức khỏe. Do trên bàn phím máy tính có thể chứa vô số vi khuẩn gây hại và loại vi khuẩn phổ biến nhất trên bàn phím là E. coli hoặc tụ cầu khuẩn (Staphylococcus). Vậy nên, hãy chú ý thường xuyên vệ sinh máy tính của mình để bảo vệ sức khỏe và phòng tránh nguy cơ mắc những bệnh không đáng có.

Dùng máy tính thường xuyên mà cứ mắc phải những thói quen gây hại này chỉ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh 5

Cô gái bị đột quỵ nhưng không tin, BS nói ai có thói quen như cô đều gặp nguy hiểm

Bị chẩn đoán đột quỵ nhưng cô gái trẻ không hề tin cho tới khi bác sĩ nói ra sai lầm mà rất nhiều người đang mắc phải hiện nay.

TIN MỚI NHẤT