Diễn viên Trung Quốc Cúc Tịnh Y được mệnh danh là 'mỹ nữ 4.000 năm có một' do có ngoại hình cuốn hút, nhất là tham gia các phim cổ trang.
- Cúc Tịnh Y 'gây bão' khi kheo nhan sắc 'ma mị' trong trang phụ thời nhà Tần
- Phim trường lửa bùng lớn cháy rụi, dàn diễn viên trong phim của Cúc Tịnh Y tháo chạy
Cúc Tịnh Y diện đầm của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường xuất hiện trên trang bìa tạp chí Cosmopolitan Trung Quốc số tháng 6/2025.
Mẫu thiết kế Cúc Tịnh Y chọn thuộc bộ sưu tập được Đỗ Mạnh Cường ra mắt tại Tuần lễ thời trang Thượng Hải Xuân Hè 2025 diễn ra tháng 10/2024.
Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cho biết thiết kế này sử dụng chất liệu vải mềm, làm tăng độ nữ tính, thướt tha cho người mặc. Bộ trang phục có gam màu trắng, mang phong cách trẻ trung, quyến rũ. Điểm nhấn là chiếc nơ 3D to bản.
Đỗ Mạnh Cường thông tin bộ trang phục khá vừa vặn với Cúc Tịnh Yên nên khi ê kíp của Cúc Tịnh Yên nhận được không cần chỉnh sửa nhiều.
Cúc Tịnh Y đang có bước nhảy vọt rõ rệt trong sự nghiệp. Điều này đặc biệt đáng chú ý trong bối cảnh cô vừa rời khỏi công ty quản lý cũ – Siba Media.
Sau khi trở thành nghệ sĩ độc lập, Cúc Tịnh Y đã có sự chuyển hướng đáng kể trong cách chọn lựa kịch bản, từ các vai mỹ nhân "an toàn" sang các nhân vật có nội tâm phức tạp và vị trí trung tâm rõ rệt hơn trong mạch truyện. Điều này giúp cô dần thoát khỏi định kiến "bình hoa di động" từng bám theo suốt nhiều năm đầu sự nghiệp.
So với các tiểu hoa cùng thời như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử hay Bạch Lộc, Cúc Tịnh Y từng bị đánh giá là thiếu đột phá hoặc không có những tác phẩm mang tính bứt phá.
Trong khi Địch Lệ Nhiệt Ba đang bất ổn vì phim lên sóng liên tục thất bại, Dương Tử ổn định ở địa hạt chính kịch – tình cảm hiện đại và Bạch Lộc đều đặn ra mắt các dự án cổ trang, thì Cúc Tịnh Y lại lựa chọn tăng tốc với hai dự án liên tiếp có sự hậu thuẫn lớn từ nhà sản xuất lẫn nền tảng phát sóng. Nàng tiểu hoa không chỉ tìm lại vị thế mà còn đang dần thu hẹp khoảng cách với nhóm tiểu hoa tuyến đầu.