Vượt qua cảm xúc, thực hiện các bước ứng xử khôn ngoan khi chồng ngoại tình

Phụ nữ yêu 20/04/2019 05:06

Mục đích cuối cùng của cuộc hôn nhân đó là đoàn tụ, khi lòng bạn còn muốn níu giữ gia đình. Khi chồng ngoại tình, hãy bình tĩnh vì bạn sẽ luôn có cách.

Khi phát hiện chồng ngoại tình, có một vài kết quả có thể xảy ra.

Nếu bạn đánh ghen: bạn sẽ trở thành người kém văn hoá và xấu đi trong mắt chồng mình rất nhiều.

Bạn thuê người đánh ghen, thì hậu quả tương tự, cộng thêm việc nhỡ tay gây thương tích vĩnh viễn và hậu quả vẫn là bạn là người gây ra.

Bạn làm ầm lên và bỏ về nhà bố mẹ: Điều này sẽ tạo nên một sự xấu hổ cho chồng và tạo một bầu không khí ô nhiễm, một khoảng cách đủ xa để đẩy người kia đi mãi mãi vì với đàn ông, lòng tự trọng vô cùng quan trọng.

Bạn gặp người thứ Ba và dằn mặt hay nói chuyện phải quấy: Không nên, hãy tin tôi vì nếu tình yêu của bạn vững mạnh như một bức tường, không ai có thể chen vào được đâu. Và chuyện ngoại tình không thể xảy ra nếu chỉ có 1 người tham gia.

Vượt qua cảm xúc, thực hiện các bước ứng xử khôn ngoan khi chồng ngoại tình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bạn đòi li hôn ngay khi vừa biết anh ấy ngoại tình: Bạn chưa chắc hành vi ngoại tình có phần lỗi nào do mình không, một ngày nào đó nhìn lại, có khi bạn phải thốt lên “giá mà”.

Bạn phá huỷ gia đình tình địch: Chồng bạn sẽ bảo vệ cô ấy, vì anh ấy nghĩ lỗi do bạn, cô ấy là người yếu đuối cần được bảo vệ… Về mặt tâm lý học, tất cả con người đều mong cầu những điều đẹp, niềm vui, sự an toàn và hạnh phúc.

Vậy, kể cả khi cơn ghen đang hành hạ bạn, hãy cố gắng nhớ điều này, nếu không vui, không hạnh phúc anh ấy đã không ngoại tình. Vậy thật ra, thay vì ghen tuông, nghi ngờ để hậu quả diễn ra nghiêm trọng hoặc là hậu quả mà mình không mong muốn, sao bạn không tự hỏi xem, liệu mình đã cho anh ấy thiếu niềm vui và hạnh phúc gì, để anh ấy phải đi tìm ở một nơi khác. Vì chỉ khi người ta thiếu, họ mới đi tìm.

Để tránh được những cảm xúc và hậu quả tiêu cực, bạn hãy xác định hoàn cảnh theo các bước sau để bạn có thể có được cảm xúc và cách xử lý thông minh.

- Bình tĩnh xem xét: Bạn nghe thông tin đó từ ai (từ điện thoại, cách thể hiện của chồng hay từ người thứ ba chọc ngoáy...). Đừng nghe người khác nói mà vội quy kết cho bạn đời. Đừng để nóng giận làm bạn mất khôn.

- Khi biết rõ vợ/chồng ngoại tình, tự mình nên thẩm định lại xem thông tin đó thế nào, mức độ nghiêm trọng đến đâu. Đồng thời thu thập những chứng cứ xác thực.

Vượt qua cảm xúc, thực hiện các bước ứng xử khôn ngoan khi chồng ngoại tình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thu thập chứng cứ bạn đời ngoại tình là việc nên làm. 'Nói có sách, mách có chứng' để đối phương không thể chối cãi, ưu thế thuộc về bạn khi đàm phán. Hoặc nếu sự việc quá nghiêm trọng đến mức ly hôn thì đây sẽ là chứng cứ có lợi cho bạn.

- Bắt đầu đánh giá xem người thứ ba xuất hiện với tư cách gì, là người bạn, đồng nghiệp hay người tình chen vào phá hoại hạnh phúc gia đình bạn.

- Sau đó căn cứ vào mối quan hệ của vợ/chồng với gia đình, ví dụ họ vẫn quan tâm, hay họ đã sao nhãng, không quan tâm gia đình, cáu gắt bạn đời... Từ đó mới đi đến kết luận người thứ ba là kẻ phá đám hay chỉ là người làm phong phú thêm đời sống gia đình.

- Khi có đầy đủ những thông tin cho thấy người vợ/chồng ngoại tình thì nên xem xét lại bản thân mình. Các cụ vẫn nói 'tiên trách kỷ, hậu trách nhân", bạn hãy xem cách hành xử của mình có làm cho đối phương mệt mỏi, chán chường, đời sống vợ chồng có gì thiếu sót, bạn sai ở đâu. Học cách làm mới mình, thay đổi mình cho phù hợp, xây dựng lại hình ảnh. Nếu bạn không có vấn đề gì lớn đáng chê trách thì lúc này mới có thể kết luận vợ/chồng mình là người không đứng đắn.

- Sau đó nên nói chuyện với người bạn đời của mình trước khi đi nói chuyện với người thứ ba. Đây không phải là cuộc nói chuyện thông thường mà là đàm phán, bạn cần có kỹ năng. Đầu tiên bạn phải xác định rõ mình không phải là người bị cắm sừng, người kia là kẻ cắm sừng mà hãy đứng từ phía tôi là một người nam/nữ, là bố/mẹ để nói chuyện. Cuộc đàm phán thuyết phục là làm đối phương thừa nhận những chứng cớ bạn đưa ra. Cái quan trọng nhất trong cuộc đàm phán là đặt trọng trách, trách nhiệm lên đối phương: Anh/chị chọn gia đình hay người kia...

- Khi biết được tâm ý của vợ/chồng mình thì lúc này mới đi gặp người thứ ba. Hãy chọn địa điểm, ăn mặc, lời ăn tiếng nói lịch sự. Bắt đầu cuộc đàm phán thẳng thắn, tạo áp lực lên người kia, để họ nhận ra đang là kẻ phá hoại gia đình người khác. Tuyệt đối không nổi nóng, dùng những biện pháp đánh ghen thiếu khôn ngoan.

- Và cuối cùng, hãy luôn nhớ "lạt mềm buộc chặt".

“Bản chất của tình yêu là sự vị kỉ”. Trong tình yêu, không ai muốn chia sẻ người mình yêu cho một người khác nữa. Do vậy, không người phụ nữ nào không thấy đau khổ khi chồng mình yêu thêm một người phụ nữ khác. Nhưng ứng xử thế nào để gia đình êm ấm khi phát hiện chồng ngoại tình là câu chuyện mà người phụ nữ nào cũng băn khoăn.

Vượt qua cảm xúc, thực hiện các bước ứng xử khôn ngoan khi chồng ngoại tình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Không ai có thể vui vẻ, thoải mái được trong những hoàn cảnh trên, nhưng bình tĩnh và bản lĩnh mới là cách xử lý khôn ngoan để "kéo chồng về nhà". Người vợ trong tình cảnh này vẫn có một thế mạnh hơn hẳn các cô bồ, đó chính là sức mạnh của sự tỉ tê, của tình nghĩa, gắn bó.

Hơn nữa, các bà vợ hơn hẳn bồ vì họ có những đứa con xinh xắn, một cuộc sống ổn định và bình yên. Hãy tận dụng những điều ấy để ông chồng thấy rằng “có đi đâu thì nhà vẫn là nơi đáng về nhất”.

Chị em cũng hãy gạt bỏ những suy nghĩ trong đầu mình, nào là anh ấy không thân thiện với con, nào là ít chia sẻ với vợ, đặc biệt là suy nghĩ mình cũng sẽ ngã lòng với một người khác như một cách trả thù chồng mình…

Bạn hãy chăm sóc anh ấy hơn bình thường, quan tâm hơn đến những cảm xúc của anh ấy và hãy làm cho anh ấy những món ăn anh ấy thích, tổ chức những chuyến đi chơi để dành cho cả hai người những khoảng không riêng…

Giữ gìn hạnh phúc gia đình phải là từ hai phía, nhưng nếu những ai không may gặp phải người chồng muốn “ăn cả cơm lẫn ăn phở” thì cần phải bình tĩnh, thông minh lấy “nhân nghĩa để thắng”, đừng vội vàng hấp tấp sẽ dễ dẫn đến “hư bột hư đường”. Câu các cụ ngày xưa dạy “Lạt mềm buộc chặt” là vậy đó.

5 tình huống phát hiện chồng ngoại tình không ngờ

Với 5 tình huống sau, có vẻ việc phát hiện chồng ngoại tình không quá khó với các bà vợ.

TIN MỚI NHẤT