Vợ khôn 'tung đòn' dẹp cả một ekip bồ của chồng

Phụ nữ yêu 06/08/2018 05:08

Không la toáng lên, không để lộ ra ngoài cái vẻ ức tức, người vợ này đã điềm tĩnh, nói vài câu “cơ bản là thâm thúy” để dẹp cả một ekip bồ của chồng, trong đó già có, trẻ có.

Việc kết hôn với người chồng thư sinh, cao 1,8m, đẹp trai, lại cực duyên khi giao tiếp đã khiến bạn bè thầm ngưỡng mộ khả năng xây tổ ấm của Tâm. Bạn bè của Tâm biết rõ: Tâm phải vừa khôn, vừa khéo, vừa tỉnh đến cỡ nào mới duy trì được hạnh phúc hôn nhân, bởi chồng của Tâm được “gái theo liên tục”.

Sự thật, Tâm cũng đôi phen phải “tung đòn” với người thứ ba, kiên định không để bất cứ ai chen ngang mà quấy cuộc sống của gia đình cô. Cô xác định: Một khi chồng đang hết sức phấn đấu trong công việc, cũng như, đang dành nhiều tình cảm cho vợ, cho con thì không đời nào lại để mất chồng vào tay kẻ khác. Và, đây là những chiêu mà Tâm đã dùng khi gặp phải những gái lạ cứ theo miết ông chồng đào hoa:

Vợ khôn 'tung đòn' dẹp cả một ekip bồ của chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Điềm nhiên và kiệm lời với “trẻ ranh”

“Chị là Tâm?”/ “Ừ, đúng rồi. Có việc gì không em?”, một sáng Sài Gòn mát mẻ, Tâm nghe cuộc gọi được mở đầu như thế, cứ tưởng nhân viên tư vấn của bất động sản. Vài câu tiếp theo, Tâm đoán ra: “Chắc lại bé nào lại cảm nắng trúng gió ba thằng Tủn rồi đây”.

Đoán thế, nhưng, vì là người thận trọng khi giao tiếp với người khác, Tâm lịch sự từ chối tiếp tục cuộc gọi, với lí do “chị đang bận xíu”. Bẵng đi vài tuần, số máy ấy lại gọi tới cho Tâm, với một câu ngạo mạn: “Chị Tâm ơi, chị nhường chồng cho em đi!”.

Rút cuộc, người ta đang muốn “xin” chồng của Tâm? Rất nhanh trí, Tâm đáp trả: “Chị hiểu chồng chị là một người rất hấp dẫn đối với phái nữ. Nên, em muốn có được anh ấy cũng như bao nhiêu người khác muốn. Thế nên, để khỏi phải tranh nhau giành chồng chị, em cứ để yên chồng cho chị dùng”.

Mới nói thế, Tâm đã nghe bên kia cuộc gọi, tỏ giọng bực tức: “Này, chị xem lại chồng chị đi, xem lại cả chính mình đi”. “Ô hay, cô đáng tuổi con của tôi lại đi dạy người lớn à?”, Tâm cứng rắn.

Nói xong, Tâm cúp máy. Điện thoại lại báo tin nhắn, mở ra, lại thấy số máy cũ hẹn gặp để nói chuyện. Tâm nhắn lại ngắn gọn: “Không cần thiết. Goodluck”.

Tâm xếp đối tượng đề nghị nhường chồng này vào loại trẻ ranh, bởi nghe giọng còn đang rất…sinh viên, lại quá tự tin và hiếu thắng. Nhưng, Tâm không quên để ý đến diễn biến tâm lý từ chồng sau khi thong thả thông báo: “Anh xã à, hôm nay em vừa “goodluck” một em gái đấy”. Là người nhanh trí, chồng của Tâm hiểu, mình đang được vợ nhắc nhở về vấn đề gì!

Vợ khôn 'tung đòn' dẹp cả một ekip bồ của chồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thâm thúy với “gái già”

Khi Tâm mang bầu, cũng là dịp, chồng phải đi công tác nhiều hơn, theo những đoàn thanh tra liên sở. Thú thật, vì hiểu chồng mình khi tiếp xúc với phái nữ, với vẻ lịch lãm và điển trai, nên rất dễ gây thiện cảm với mọi người, đặc biệt là phụ nữ.

Đúng thời điểm Tâm đang có bầu bé thứ hai, lại nhận một cuộc gọi lúc nửa đêm, đúng lúc chồng đang vắng nhà. Nội dung cuộc gọi, được Tâm kể lại là:”Em có biết chồng em bảo chị sao không? Anh ấy bảo, em đã để chồng một mình lăn lóc với đời”.

Biết chắc là lại “sắp có biến”, Tâm vẫn giữ được sự bình tâm, đáp rằng: “Chị ạ, đàn ông ấy mà, phải để đói mới thấy quý. Ủa, chị lại muốn gì? Làm cho chồng em no say à? Mà chị biết rồi, cha ông đã nói "No xôi chán chè”.

Nói rồi, Tâm lại nhắn một cái tin rất…dễ tính: “Đáng ra, chồng phải thông minh hơn chút xíu, khi chỉ nói “Em để mình anh lăn lóc với đời” với riêng vợ thôi chứ!”.

Đêm ấy, sau cuộc nhậu say bí tỉ, chồng của Tâm vẫn bắt tắc xi về nhà. Tâm ra mở cửa, rồi pha một cốc nước chanh mát lịm cho chồng uống!

Đối thoại thẳng thắn với chồng

Làm vợ một người chồng đào hoa như thế, Tâm tận tụy và hết sức chu toàn trong việc đối nội, đối ngoại. Vì đã không dưới 6 lần phải ra “đòn” với những kẻ thứ ba muốn thay mình sống cuộc đời trọn vẹn với chồng, nên Tâm rút ra một kết luận: Điều quan trọng là ở người đàn ông của gia đình mình. Nếu họ muốn hạnh phúc, họ sẽ biết cách và thật tâm giữ gìn. Còn họ đã muốn “thả bè trôi sông” thì tất yếu, kết quả là tan vỡ hôn nhân.

Suốt 4 năm chung sống cùng chồng, Tâm luôn nhất quán một quan điểm với chồng trong những cuộc đối thoại thẳng thắn về chuyện: Anh nên như thế nào để làm bố, làm chồng xứng đáng? Tâm nói rõ với chồng: “Em biết, đàn ông đi ra ngoài xã hội, việc có người này người kia là không tránh khỏi. Nhưng, anh có hai lựa chọn đối với mẹ con em. Thứ nhất, còn yêu thương thì anh sẽ biết cách bảo vệ sự bình yên cho gia đình mình. Thứ hai, nếu hết tình, chúng ta sẽ nói rõ ràng, ngay thẳng với nhau và giải tán”.

Vợ khôn 'tung đòn' dẹp cả một ekip bồ của chồng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đặt người đàn ông của mình giữa hai sự lựa chọn đó, Tâm bảo: “Phải dứt khoát như thế, để ông ấy còn biết đường là hành xử, tự giới hạn”.

“Cứng” với chồng như thế, nhưng, Tâm chưa bao giờ xao nhãng, bỏ bê từng bữa cơm ngon mỗi ngày, luôn vạch kế hoạch chi tiết cho việc nuôi dạy và học tập của hai con. Rất khéo léo, Tâm đã lồng vai trò chính yếu của chồng vào các chương trình vui chơi, học tập dành cho hai đứa con. Thế mới biết, phía sau sự ấm êm của một gia đình, phụ nữ cần thông minh và khôn khéo, vừa mềm vừa cứng, linh hoạt đến cỡ nào!

Học các bà vợ 'reset' lại chồng 'hư' chỉ bằng mấy cách dễ như ăn kẹo

Chẳng lẽ chúng ta lại bỏ chồng chỉ vì anh ấy: lười làm việc nhà, hút thuốc, uống rượu nhiều, chơi game, gia trưởng hay vô tâm sao?

TIN MỚI NHẤT