Thanh xuân phụ nữ ngắn ngủi, đừng bắt cô ấy chờ đợi tủi thân

Phụ nữ yêu 22/03/2019 05:17

Đàn ông nhiều người vì lập nghiệp mà bỏ quên người yêu, để người ta đi mất. Đến khi quay đầu lại bắt đầu thắc mắc: “Tại sao cô ấy không chờ mình”...

Đừng ai nói rằng khi yêu chỉ cần tình cảm là đủ, vật chất là phụ. Cũng đừng ai bảo rằng không có tiền bạc thì bù đắp bằng tình cảm. Sự thật là, không có tiền, không tình cảm nào tồn tại được lâu. Phụ nữ có thể không đòi hỏi nhưng vẫn sẽ tủi thân, cô ấy có thể chấp nhận chịu thiệt thòi một chút nhưng gia đình cô ấy chắc chắn sẽ không chịu nhìn con gái mình khổ. Đàn ông vì thế mà cứ luôn có áp lực tiền bạc treo lủng lẳng trên đầu.

Không ai phủ nhận việc đàn ông sinh ra mang sẵn trên mình những gánh nặng. Họ có đủ thứ để phải gồng gánh suốt cuộc đời. Thế nên, đàn ông ai cũng nuôi chí làm giàu, muốn ổn định sớm, lập nghiệp vững vàng. Thế nhưng liệu có mấy ai cân bằng được việc kiếm tiền mà vẫn quan tâm người yêu?

Đàn ông hay nghĩ rằng, mình cố gắng là vì tương lai của cả hai. Thế nên họ muốn người phụ nữ của mình phải thấu hiểu, chia sẻ và đôi khi là chấp nhận thiệt thòi một chút. Phụ nữ có thể kiên nhẫn chờ vài tháng, vài năm nhưng với điều kiện là họ không bị bỏ quên. Chẳng có cô gái nào ngốc nghếch tự trói mình vào canh bạc bấp bênh. Cả thanh xuân họ dành để chờ đợi, ở bên một chàng trai không nghĩ đến mình, liệu có đáng?

Thanh xuân phụ nữ ngắn ngủi, đừng bắt cô ấy chờ đợi tủi thân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông có thể nghĩ, thay vì nói, họ sẽ làm. Họ chứng minh bằng cách lao vào công việc, phấn đấu nhiều hơn, kiếm nhiều tiền hơn. Họ đâu biết, thứ phụ nữ cần là thứ gì đó khiến họ yên lòng, để không có cảm giác bơ vơ, lạc lối trong chính tình yêu của mình. Đôi khi chỉ cần một câu nói: "Em chờ anh nhé, anh sẽ cố gắng để em không phải khổ". Đôi khi là một ngày 24h, mất 12h anh dành cho công việc, còn họ chỉ mong có 30 phút được thủ thỉ vào cuối ngày cùng bạn trai. Đôi khi không phải những món quà đắt tiền, bữa ăn sang trọng mà là một bó hoa bất ngờ, những lời nhắn nhủ yêu thương... Phụ nữ đâu có phức tạp, đặt nặng vật chất như đàn ông nghĩ. Nếu thực dụng như vậy, ngay từ đầu họ đã không chọn ở lại cùng anh. Thế nên, nếu phụ nữ ở lại nhưng rồi vẫn rời đi, đó là lỗi của đàn ông.

Đàn ông à, chẳng ai trách các anh khi còn trong tuổi lập nghiệp. Không ai trách các anh nghèo, họ chỉ trách nếu anh không có chí hướng. Bên một người còn không biết ngày mai sẽ ra sao, tương lai thế nào, chẳng có ý nghĩ phấn đấu để mình bớt khổ, thử hỏi ai đủ tự tin ở lại mãi?

Thanh xuân phụ nữ ngắn ngủi, đừng bắt cô ấy chờ đợi tủi thân - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông có thể chưa vững sự nghiệp nhưng đừng bao giờ để người yêu mình khổ. Khổ ở đây là khổ tâm, khổ cả về vật chất. 1 năm, 2 năm vất vả có thể chấp nhận được. Nhưng anh bắt con gái nhà người ta chịu khổ cùng mình cả cuộc đời thì là ích kỷ. Phụ nữ có bao nhiêu thanh xuân để mà chờ đợi mãi?

Cuộc đời đàn ông 30 vẫn là trẻ, còn phụ nữ, 30 mà chưa chồng con là đủ mọi áp lực bủa vậy. Vậy nên mới nói, dốc cạn thanh xuân bên một người có thể xem là ván cờ may rủi của một người phụ nữ. Đánh cược để yêu một ai đó đã là sự can đảm vô cùng của họ rồi.

Đàn ông có thể mất 5, 7 năm để tạo dựng sự nghiệp. Còn cô gái bên cạnh họ đổi mất 10 năm thanh xuân với những mong chờ canh cánh trong lòng. Thế nên, nếu có một người nguyện lòng ở lại bên cạnh khi mình chẳng có gì trong tay, đàn ông nhất định phải biết trân trọng, nâng niu.

Thanh xuân phụ nữ ngắn ngủi, đừng bắt cô ấy chờ đợi tủi thân - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đừng trách phụ nữ nếu họ rời đi bất chợt. Đàn ông hãy nghĩ đến quãng thời gian cô ấy ở bên, chia sẻ cùng mình. Có thể tuổi thanh xuân không cho phép cô ấy trì hoãn được nữa. Có thể vòng xoáy cơm áo gạo tiền đã khiến cả hai tách nhau dần đi... Cho dù là lý do gì đi nữa, hãy cứ trân trọng quá khứ đã qua mà đừng oán trách. Chia đôi chỉ là vì hết duyên nợ, cứ nghĩ vậy chắc sẽ đỡ dằn vặt nhau hơn.

Ngoan thôi chưa đủ có những điều phụ nữ cần học từ 'gái hư' để khiến chồng mê mệt

Để giúp chồng hào hứng và khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn, phụ nữ hãy mạnh dạn học một vài chiêu của những cô nàng ‘gái hư’, nhất là những bí quyết giữ chồng dưới đây.

TIN MỚI NHẤT