Phụ nữ dù đẹp hay xấu cũng đều phải cố gắng phấn đấu

Phụ nữ yêu 21/03/2019 05:15

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ có phụ nữ xấu mới nên phấn đấu hết mình, nhưng với thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, phụ nữ đẹp hay xấu đều phải dốc hết sức trên con đường mưu cầu hạnh phúc.

Trước tiên, xin nói về những người con gái bẩm sinh kém cạnh về mặt ngoại hình. Đã từng tự ti về vẻ ngoài, tôi luôn cảm thấy xấu xí quả là bất hạnh. Khi phụ nữ xấu, họ đánh mất rất nhiều cơ hội chạm đến hạnh phúc. Không đủ tự tin để đối diện người đàn ông họ thích, có khi còn bị từ chối thẳng thừng vì xấu. Lúc còn nhỏ, những bé gái không mấy xinh đẹp thường bị bắt nạt, bị bạn trai cùng trang lứa châm chọc, chê bai. Đó là sự thật rất phũ phàng, góc khuất mà bất kì bạn gái nào đã từng xấu xí cũng muốn chôn chặt trong lòng.

Sự tự ti khiến phụ nữ xấu trở nên nhạy cảm, và khoác cho mình cái vẻ ngoài hết sức kiên cường. Họ tập trung phấn đấu, làm việc hết sức mình để nét đẹp trí tuệ và tâm hồn được công nhận. Chỉ có khẳng định được tài năng, khả năng, họ mới có thêm tự tin để tiếp tục bước tới. Đúng vậy, phụ nữ càng xấu càng cần phải phấn đấu.

Ai đó đã nói: “Vẻ ngoài và trí tuệ, ai có được cả hai thì thật may mắn. Nhưng hình thức bên ngoài dù có đẹp đến đâu cũng sẽ suy tàn theo thời gian, chỉ có vẻ đẹp trí tuệ là theo ta đến suốt cuộc đời”. Phụ nữ tài giỏi luôn có thứ sức hút rất riêng. Còn chưa kể đến việc, khi đã kiếm ra tiền, làm chủ đời mình, thì có kiểu ngoại hình nào mà không mua được?

Phụ nữ dù đẹp hay xấu cũng đều phải cố gắng phấn đấu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ đẹp thì sao? Dĩ nhiên, khi sở hữu ngoại hình kha khá, phụ nữ sẽ có những lợi thế rõ ràng. Về cơ hội công việc, rất nhiều ngành nghề thích tuyển người có ngoại hình dễ nhìn. Về phương diện tình yêu, đàn ông thường có ấn tượng tốt với những người con gái đẹp. Thậm chí, khi có ngoại hình, tâm trạng phụ nữ cũng thoải mái hơn. Ai bảo trời sinh các nàng phù phiếm đến mức, khi buồn buồn tự ngắm mình đẹp cũng đủ vui.

Nhưng phụ nữ đẹp cũng có nhiều thử thách. Xu hướng hiện tại của một số nhà tuyển dụng là không thích tuyển phụ nữ quá đẹp, vì họ cho rằng những người này khả năng phấn đấu không cao. Lý do, phụ nữ đẹp thường bị phân tâm bởi rất nhiều thứ, son phấn giày dép, thời gian dưỡng da, dưỡng tóc… Phụ nữ đẹp dễ nảy sinh những mối quan hệ ngoài công việc trong công ty, thậm chí một số người đẹp còn tự cho mình những đặc quyền vô hình.

Phụ nữ dù đẹp hay xấu cũng đều phải cố gắng phấn đấu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là số ít, điều bất công nổi rõ nhất với phụ nữ đẹp là “dư luận xã hội”. Những người vừa đẹp vừa giỏi, công việc liên tục thăng tiến, sẽ bị dèm pha là dùng ngoại hình để đi lên. Người ta rất ít tin tưởng vào khả năng và trí tuệ của những cô gái đẹp. Nhiều phụ nữ xinh đẹp đi làm thú nhận, vẻ ngoài của mình khiến cấp trên nảy sinh nhiều ý đồ không tốt, đây là một rắc rối quá lớn, đối với nhiều người còn là sự sỉ nhục, ám ảnh tinh thần. Và dù phấn đấu đến cỡ nào, phụ nữ đẹp cũng khó thoát khỏi bị nghi ngờ khả năng, bị cho là lợi dụng ngoại hình làm bước đệm.

Bởi vậy, đã là phụ nữ, dù xấu hay đẹp gì cũng phải phấn đấu. Bởi phụ nữ, khi sinh ra đã phải gánh chịu những áp đặt từ lề thói xã hội, cơ thể tạo hoá ban cho lại rất dễ bị xâm phạm, bị kẻ mạnh làm thương tổn, thiên chức làm mẹ, sinh con bào mòn tuổi xuân, sức khoẻ… để vượt qua tất cả, mỗi người phụ nữ đều phải phấn đấu từng ngày, từng giờ.

Phụ nữ dù đẹp hay xấu cũng đều phải cố gắng phấn đấu - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Người xấu phấn đấu để vẻ đẹp trí tuệ lấn át thành kiến ngoại hình, người đẹp phấn đấu để được công nhận năng lực. Mỗi người phụ nữ chúng ta đều là một vận động viên trên đường đua cuộc đời mà đích đến là hạnh phúc. Trên đường đua đó, đối thủ của chúng ta không ai khác chính là bản thân mình. Cố gắng từng ngày hoàn thiện, để mình của ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua, để bản lĩnh làm chủ vận mệnh và tự tin nắm lấy hạnh phúc.

Phụ nữ sinh ra không có mệnh công chúa, cũng phải mang trái tim nữ hoàng

Đâu phải ai sinh ra cũng đã ở “vạch đích”. Nữ nhân trên đời hơn nhau không phải ở gia cảnh, tấm chồng mà là chính cách nghĩ, cách đối xử với chính mình của mỗi người.

TIN MỚI NHẤT