Phụ nữ sinh ra không có mệnh công chúa, cũng phải mang trái tim nữ hoàng

Phụ nữ yêu 20/03/2019 12:46

Đâu phải ai sinh ra cũng đã ở “vạch đích”. Nữ nhân trên đời hơn nhau không phải ở gia cảnh, tấm chồng mà là chính cách nghĩ, cách đối xử với chính mình của mỗi người.

Tôi từng nghe nhiều cô gái nói với nhau, muốn yêu hoàng tử trước hết bạn phải là công chúa đã. Điều đó có lẽ không sai, nhưng chưa hoàn toàn đúng. Lọ Lem cho đến khi gặp hoàng tử vẫn chỉ là cô gái nhà quê, bị dì ghẻ và em gái hành hạ đến cùng cực cơ mà. Thế nên, phụ nữ đừng nghĩ chỉ có xuất thân cao sang mới lấy được chồng tốt. Chỉ cần gặp đúng người, cô gái nào cũng có thể là công chúa.

Vậy nếu không gặp được người đàn ông biết trân trọng, nâng niu mình thì sao? Cũng chẳng sao cả. Nữ nhân trên đời, có thể không yêu ai nhưng nhất định phải tự thương lấy mình. Phụ nữ hãy cứ sống kiêu hãnh đi, đàn ông suy cho cùng cũng là một phần của đời bạn mà thôi.

Tình yêu đôi lứa đẹp thật, đáng quý thật. Nhưng suy cho cùng chẳng ai thiếu tình yêu mà không sống được cả. Hãy đón nhận tình yêu như một món đồ trang sức đắt tiền. Có nó thì thêm phần sang chảnh, kiêu sa. Còn không có nó bạn vẫn có thể tỏa sáng, lộng lẫy theo cách riêng của mình. Tình yêu đến rồi đi không có nghĩa là cuộc đời chấm dứt. Một người đàn ông đi qua đời bạn sẽ khiến bạn hiểu hơn về nhiều thứ. Một mối tình khép lại, đâu có nghĩa cả đời sẽ cô quạnh, bất hạnh?

Phụ nữ sinh ra không có mệnh công chúa, cũng phải mang trái tim nữ hoàng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ ấy mà, đã không có xuất phát điểm tốt thì phải nỗ lực hơn người. Bởi những đứa trẻ không có ô thường phải chạy một mình dưới mưa. Bản thân bạn phải cố gắng gấp trăm lần người khác, tự tạo nên giá trị cho mình. Phụ nữ có giá trị không phải là phụ nữ giàu vật chất mà còn là có tâm hồn đẹp, có học thức và hiểu biết.

Nữ ca sĩ Hyori từng nói: "Nỗ lực không có nghĩa sẽ đạt được kết quả như ý, nhưng nhất định phải nỗ lực để sau không phải cảm thấy hối tiếc". Bạn cứ việc sống tốt đi, chuyện tương lai trời xanh ắt sẽ tự an bài.

Phụ nữ, có thể không giỏi giang xuất chúng, giàu có hơn người nhưng nhất định phải tự kiếm được tiền. Làm chủ tài chính cũng là làm chủ cuộc đời mình. Đừng phụ thuộc hay trông chờ ai sẽ nuôi bạn, chăm sóc bạn cả đời. Kiếm tiền để làm gì? Kiếm tiền để lo cho bản thân, cho gia đình và những người mình yêu thương.

Phụ nữ sinh ra không có mệnh công chúa, cũng phải mang trái tim nữ hoàng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tiền có thể không mua được tình yêu. Nhưng tiền cho bạn cuộc sống sung túc hơn, cho phép bạn sống tự tin, kiêu hãnh hơn. Phụ nữ hay buồn thật đấy, nhưng khóc lóc ở một căn biệt thự sang trọng thì dĩ nhiên tốt hơn ngồi trong căn phòng xập xệ, tối tăm. Đã là phụ nữ phải nỗ lực mà kiếm tiền, để không vì tiền mà nhắm mắt ở bên ai, cũng không vì nó mà rời xa ai.

Sinh ra thiệt thòi lại càng phải kiếm tiền. Để làm gì? Để có yêu một người đàn ông giàu có cũng không bị nói là trèo cao, đào mỏ. Bạn có thể không phải tiểu thư cành vàng lá ngọc nhưng bạn có tiền, có thể tự tin vỗ ngực dù ở hoàn cảnh nào cũng có thể sống tốt. Đàn ông đâu cần cưới và yêu một người để vác thêm gánh nặng. Thứ họ cần là một người phụ nữ biết chia sẻ, đồng hành cùng họ trên đường đời.

Phụ nữ sinh ra không có mệnh công chúa, cũng phải mang trái tim nữ hoàng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thế nên phụ nữ ạ, nếu chúng ta không phải là một công chúa cũng chẳng sao cả. Sống như một nữ hoàng, mang trái tim mạnh mẽ và tự trân trọng chính mình trước đã. Có thể đau buồn, cũng có khi rơi nước mắt, nhưng phải cười nhiều hơn, tích cực hơn mới xứng đáng với những yêu thương, hạnh phúc sau này.

Vốn quý nhất của người phụ nữ không phải xinh đẹp, giàu có mà là thứ này

Phụ nữ cao quý không phải ở bề ngoài xinh đẹp hay gia sản bạc tỷ mà là sự giáo dưỡng mà người ấy có được.

TIN MỚI NHẤT