Sau ly hôn, thời điểm nào hẹn hò là thích hợp nhất?

Phụ nữ yêu 20/10/2018 05:18

Ly hôn là một trải nghiệm đau đớn và căng thẳng nhất bởi đó là sự phá vỡ một quan hệ tình yêu, gia đình mà có thể bạn nghĩ sẽ kéo dài mãi mãi. Tuy nhiên, sau ly hôn, bạn vẫn phải sẵn sàng chào đón một hạnh phúc mới.

Chưa kể ly hôn là quá trình của sự căng thẳng triền miên, sự tốn kém chi phí và thời gian đi lại tòa án và việc xây dựng cuộc sống mới, chỗ ở mới. Lúc này, bạn còn phải tập cách sống một mình, quên đi nỗi đau cũ. Vậy, khi nào là thời gian tốt nhất để bạn chào đón hạnh phúc mới?

Nên đợi bao lâu?

Sáu tháng, một năm hoặc vài năm sau ly hôn tùy theo sự ổn định tinh thần của bạn.

Ngay khi thủ tục giấy tờ hoàn tất, tùy thuộc vào mức độ căng thẳng và mệt mỏi, tình cảm và thể chất, độ dài của quá trình ly hôn… hãy dành thời gian cho mình nhiều hơn để chữa lành vết thương sâu thẳm do ly hôn gây ra, trước khi chào đón một người mới vào cuộc đời mình.

Chuyên gia trị liệu tình dục và mối quan hệ Courtney Geter nói: "Những ai trong 20 năm mà chưa hẹn hò thì nên thay đổi cách nghĩ, hãy hiểu là thời đại đã thay đổi, bạn cũng phải thay đổi. Khi bạn đã cân nhắc đến việc hẹn hò lần nữa, bạn nên hiểu rằng, mối quan hệ mới hoàn toàn không giống mối quan hệ cũ, đừng mang cảm giác chim sợ cành cong”.

Sau ly hôn, thời điểm nào hẹn hò là thích hợp nhất? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hẹn hò không chỉ là tìm bạn đời hoặc người phối ngẫu mà còn là một cách để đàn ông kết nối, tạo ra nhóm xã hội... Các chuyên gia khuyến khích sự giao tiếp giữa nam và nữ trong các cuộc hẹn hò bình thường nhằm giúp họ quên đi nỗi đau.

Không ai muốn hẹn hò với một người cứ khóc lóc vào buổi gặp đầu tiên, uống quá nhiều rượu hoặc nói không ngừng về người cũ. Đây chưa phải là thời điểm tốt để bước tiếp.

Vượt qua nỗi sợ

Nếu bạn buộc phải ly hôn do bị bạn đời lừa dối, bạn sẽ là người có nỗi buồn cực đoan. Bạn nghĩ rằng ngoài kia ai cũng có thể phản bội hoặc làm tổn thương bạn. Hãy lùi lại và cho mình thêm thời gian.

Tránh những suy nghĩ tiêu cực như: “Tất cả đàn ông đều xấu”; “Các điều tốt đẹp đã bị lấy đi rồi”; “Hẹn hò lần nữa không phải là ý hay”… Những suy nghĩ kiểu này sẽ làm cho bạn trở nên tự ti, không thu hút được năng lượng tích cực. Nếu bạn không tự mình quên đi những suy nghĩ tồi tệ đó, nó sẽ trở thành thói quen trong tâm trí khiến bạn bị cô lập trong nỗi đau.

Một ngày đẹp trời, bạn muốn tiếp tục yêu lần nữa, thế giới sẽ bừng sáng và bạn cảm thấy không khí xung quanh như đang trong mùa xuân. Lúc này, hãy chia sẻ với một người bạn thân rằng, bạn muốn gặp gỡ người mới, nhận lời đến các bữa tiệc.

Sau ly hôn, thời điểm nào hẹn hò là thích hợp nhất? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

“Dấu hiệu cho thấy một người đã sẵn sàng cho việc hẹn hò nghiêm túc sau ly hôn là tỏ ra quan tâm đến người khác giới. Đây là cơ hội tuyệt vời để chuyển từ các cuộc gặp mặt bình thường sang hẹn hò nghiêm túc”,  Geter nói.

Bạn không sai

Sau ly hôn, đa số thường tự trách mình đã gây ra đổ vỡ trong khi sự kết thúc của hôn nhân thường đến từ hai phía. Hãy chấp nhận dù đó là liều thuốc khó nuốt, hãy thương bản thân và ngừng ngay việc phán xét quá khứ. Cái gì đã qua thì cho qua, cố gắng tiêu hóa những gì đã xảy ra và chịu trách nhiệm về việc này. Nếu không làm được, hãy tìm đến một nơi lành mạnh như một trung tâm thiền định hoặc một chuyên gia để giúp bạn điều hướng cảm xúc, vượt qua nỗi tức giận, buông bỏ niềm oán hận và đau đớn.

Sau ly hôn, thời điểm nào hẹn hò là thích hợp nhất? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tiến sĩ Dawn Michael - chuyên gia về mối quan hệ nói, hãy nhìn vào gương và quan sát hình ảnh của mình. Nếu bạn đang cáu kỉnh và khó chịu hãy khoan hẹn hò, nếu bạn xuất hiện với phong thái nhẹ nhàng và hiếu kỳ, hãy bắt đầu cho một ngày tuyệt vời.

Tìm người ấy ở đâu?

Hãy tham gia những nhóm hoạt động tích cực, các buổi giải trí ngoài trời như hồ bơi, các câu lạc bộ thể thao… biết đâu bạn sẽ tìm ra người cùng sở thích thích chạy bộ khi trước đây người cũ không thích, hoặc tìm ra người cùng dán thêm tem mới vào hộ chiếu khi người cũ không đam mê du lịch.

Cũng đừng quá mong đợi rằng, tất cả các cuộc hẹn hò đều thành công, chỉ có 30% người nghiêm túc phù hợp với bạn, số còn lại chỉ để giải khuây, nên hãy kiên nhẫn, đừng đốt cháy giai đoạn.

Sau ly hôn, thời điểm nào hẹn hò là thích hợp nhất? - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Nếu ngay lúc này bạn có thể muốn hẹn hò với nhiều đối tác cùng một lúc để so sánh và để tránh lập lại sai lầm cũ, hãy khéo léo và giải thích như thế này: “Tôi trân trọng cuộc gặp với bạn nhưng vào lúc này tôi đang xem xét những đối tượng khác trước khi quyết định”, Dawn nói.

Trên hết hãy thành thật với chính mình và trung thực với người mới, nếu thấy không vui hãy dừng lại.

Đừng để con cái cản trở bạn

Có nhiều người cứ lần lữa việc hẹn hò với viện cớ là vì con cái. Đừng mang con đến buổi hẹn nếu đó không phải là người bạn thấy đáng tin. Đừng cảm thấy tội lỗi khi để con ở nhà và mình ra ngoài vui chơi. Hãy hiểu rằng, tất cả trẻ con đều muốn bố mẹ hạnh phúc.

Đừng quên nhận trợ giúp từ bạn bè, họ có thể kết nối bạn với các cuộc họp mặt.

Khi nào đàn ông ngoại tình?

Thực tế cho thấy không ít đàn ông đi ngoại tình hay đến với gái mại dâm khi họ đang sống trong hôn nhân ấm êm hạnh phúc. Có bạn gay gắt hỏi: “Tôi không hiểu ông ấy là loại người gì?” Xin trả lời ngay: “Chồng bạn là loại ... bình thường giống như rất nhiều đàn ông khác."

TIN MỚI NHẤT