Quan điểm giữ gìn hôn nhân sai lầm của phụ nữ

Phụ nữ yêu 11/05/2019 05:16

Có những "công thức giữ gìn hạnh phúc gia đình" từ lâu bạn "mặc nhiên cho là đúng". Tuy nhiên, với quan điểm hiện đại, những suy nghĩ ấy không chỉ đã lỗi thời mà còn khiến chị em hốt hoảng vì "phản tác dụng".

Vợ phải tỏ ra yếu đuối để chồng mạnh mẽ

Rõ ràng có rất nhiều phụ nữ đang cố gắng làm điều này để bảo vệ hôn nhân. Thực tế, cố cư xử như người phụ nữ yếu đuối phải dựa dẫm vào chồng có thể khiến đàn ông thấy nản và mệt. Hãy nhớ rằng bạn kết hôn khi đã trưởng thành, với một người hoàn toàn độc lập. Đừng biến bản thân thành một đứa trẻ thất thường, hãy cứ là chính mình. Khi bạn là chính mình, chồng bạn sẽ thấy bạn hấp dẫn và muốn khám phá nhiều hơn.

Không bao giờ nói dối bạn đời

Quan điểm giữ gìn hôn nhân sai lầm của phụ nữ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sự thật là ai cũng nói dối. Im lặng và không nói ra một số điều cũng được coi là nói dối. Đôi khi, tránh đề cập tới một thực tế chẳng thể cải thiện được sẽ khiến cả hai khó tránh khỏi cảm giác khó chịu. Ví như khi biết vợ là một người tiết kiệm, bạn có thể nói dối về giá thành một sản phẩm mà bạn đã "trót" mua. Như thế vừa tránh được cảm giác "tiếc đứt ruột" cho bạn đời, vừa tránh được cảm giác không vui cho cả hai. Đôi khi nói dối cũng cần thiết như nói thật.

Đừng cãi nhau về những điều nhỏ nhặt

Cãi nhau không sao, đôi khi nó sẽ giúp hai bạn hiểu nhau hơn. Bạn không cần phải cố nhịn bực dọc. Nếu làm thế, một ngày nào đó mâu thuẫn nhỏ sẽ biến thành xung khắc lớn. Hãy nói ra những điều bạn không hài lòng. Khi nói bằng sự chân thành, bạn sẽ sớm nhận ra nhiều chủ đề có vẻ là "cấm kỵ" đều có thể được đưa ra một cách nhẹ nhàng và giải quyết trong yên bình.

Bạn luôn nghĩ không hòa hợp với chồng

Quan điểm giữ gìn hôn nhân sai lầm của phụ nữ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hôn nhân luôn cần được giữ lửa tuy nhiên cuộc sống bận rộn khiến bạn quên đi điều này. Nếu bạn coi chồng chỉ như một người ở chung nhà, hãy tự hỏi bản thân: “Tại sao mình né tránh anh ấy?”. Nếu bạn không có câu trả lời chắc chắn, hãy nhờ sự tư vấn của chuyên gia tâm lý.

Bạn từ bỏ công việc để lo chăm sóc gia đình

Sau khi kết hôn, phụ nữ phải gách vác công việc gia đình và vô vàn trách nhiệm không tên khác. Có những lúc quá mệt mỏi, họ chọn từ bỏ sự nghiệp của mình để chuyên tâm chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, việc độc lập tài chính lại cực kỳ quan trọng trong hôn nhân, nó giúp vị thế của bạn trong gia đình cân bằng và thực chất cũng giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều trong việc chi tiêu và suy nghĩ, đưa ra các quyết định. Do đó bạn nên tiếp tục làm việc để không phụ thuộc kinh tế vào người chồng của mình.

Quên mất cách làm một người bạn gái

Quan điểm giữ gìn hôn nhân sai lầm của phụ nữ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hầu hết phụ nữ trở nên bận rộn và nghiêm túc hơn sau khi kết hôn bởi nhiều lý do, có thể là sự xuất hiện của trẻ con, cũng có thế từ phía các vấn đề gia đình phát sinh. Tuy nhiên không được quên rằng tình yêu và sự hấp dẫn vẫn cần tồn tại giữa bạn và chồng bạn.

Giữ tia lửa tình yêu cháy mãi bằng cách giữ thân thể sạch sẽ, thơm tho, cho chồng bạn thấy bạn vẫn chăm chút ngoại hình như bạn đã làm trước khi kết hôn. Điều này sẽ khiến cho chồng bạn cảm thấy bạn không thay đổi, vẫn tôn trọng anh ấy, muốn anh ấy thấy mình trong trạng thái xinh đẹp để quyến rũ anh ấy. Một người đàn ông thấy mình rất có sức hút với vợ sẽ khiến không khí gia đình hạnh phúc, lãng mạn hơn rất nhiều.

Tuyệt chiêu 'bảo dưỡng' cuộc hôn nhân đã cũ

Trong bộ phim “Annie Hall”, tác giả Woody Allen đã cho rằng “Một mối quan hệ cũng như một con cá mập. Phải không ngừng di chuyển về phía trước, nếu không chúng sẽ chết”.

TIN MỚI NHẤT