Phụ nữ quyết định cách đàn ông đối xử với mình

Phụ nữ yêu 01/02/2019 12:40

Cô đơn cũng là một thứ tài sản, bạn tin không? Thà bạn cô đơn trong niềm kiêu hãnh, còn hơn… đại hạ giá, để nam giới đối xử với mình theo kiểu rẻ tiền, miễn phí.

Đàn bà trẻ đẹp thường kiêu, nhiều lựa chọn. Đàn bà đã giàu thì ít khi… ngu, nên khó lừa. Thực tế đa phần những chị em không đẹp, không trẻ và cả không giàu dễ rơi vào tình cảnh bị mượn tiền, bị xin xỏ quà tặng. Không chỉ trai trẻ, mà cả những “thằng” tưởng như đã chững chạc, đàng hoàng, có nghề nghiệp ổn định cũng chẳng khách sáo gì mà không “đào mỏ”.

Châu, em họ của tôi kể về kẻ suýt trở thành người tình của cô ấy. Thuở đang cưa cẩm, Châu từng nhận được một hộp bánh trung thu chàng quảng cáo là “hàng truyền thống, làm thủ công, khó nhọc lắm mới mua được”. Thật ra, thực tế không phải như vậy và cách tặng của anh ấy khiến chị cảm thấy quá "nặng nề".

Phụ nữ quyết định cách đàn ông đối xử với mình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Rồi món quà thứ hai chàng tặng là một món trang sức nhỏ xinh xinh, gởi gắm vô đấy bao nhiêu lời có cánh. “Anh chưa từng tặng ai như này đâu nhé, là tấm lòng của anh dành cho em đấy. Em nhớ giữ làm kỷ niệm, nó sẽ luôn ở bên cạnh em, để hễ em nhìn thấy là nghĩ ngay tới anh”. Châu đã rất xúc động trước tấm lòng của chàng, nếu như không một lần tình cờ đi sửa chiếc lắc tay ấy, mới ngỡ ngàng khi biết, đó là… đồ giả. Thậm chí cũng chẳng phải là bạc, chỉ là thứ hàng xi mà người ta vẫn bày bán từng rổ từng mâm ngoài chợ. Trong cơn choáng váng ấy, Châu đã hỏi thẳng anh chàng lý do. Là Châu chỉ xứng với món đồ giả, hay mối quan hệ giữa họ cũng giả tạo như vậy? Câu giải thích khiến cho Châu còn ngộp thở hơn: “Anh từng mua cả chiếc xe tay ga đắt tiền làm quà cho một cô người yêu cũ. Thế mà cuối cùng cô ta vẫn rời bỏ anh. Nên từ đó anh quyết định là chỉ tặng những thứ không mang giá trị vật chất cho người đến sau, để tiền bạc không xen vào tình cảm được...”.

Phụ nữ quyết định cách đàn ông đối xử với mình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Dù đã chia tay nhưng nỗi ấm ức vẫn còn đeo đẳng Châu mãi. Vì đâu một người đàn ông ở độ tuổi trung niên lại có thể đùa giỡn như vậy? Hắn coi mình chẳng ra gì, định qua mặt? Hay nghĩ đàn bà dễ dàng bị lóa mắt bởi mấy thứ đồ hàng mã hào nhoáng ảo ấy? Sau cú “lừa” khá buồn cười này, Châu rút ra bài học xương máu, rằng chớ thấy lấp lánh mà ngỡ là vàng.

Một câu chuyện khác được chị em chia sẻ trong nỗi tức tưởi kèm xấu hổ thay, về người mới hôm qua còn hẹn hò: Bảo là thích trái cây, anh ta cũng ân cần hỏi mình muốn ăn gì. Khi đến nơi, mới biết hắn mua chừng mười trái chôm chôm, thêm một chùm nhãn nhỏ xíu. Tất cả chắc chưa tới một ký. Ôi nhìn mà phát ngán, thật không hiểu nổi sao trên đời này lại có hạng đàn ông kinh dị như thế kia chứ!

Chung quy, đàn ông có cơ hội chơi bẩn cũng do lỗi của chị em thôi. Nhẹ dạ, ảo tưởng, thích ăn những cái “bánh vẽ” hoành tráng, ưa nhận mấy lời hứa hẹn rồi ngồi dệt mơ màng để rồi nhận những kết cục buồn.

Phụ nữ quyết định cách đàn ông đối xử với mình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cứ thử vào hội mẹ đơn thân mà xem, thấy chị em toàn bị gạ tình. Vì nhiều người đàn ông cho rằng phụ nữ đơn thân thì “thiếu thốn”, sẵn sàng cho không biếu không. Được “ăn” là may cho chị rồi, còn đòi hỏi ỏng eo lựa chọn gì nữa! Hoặc thậm chí đàn bà còn phải nuông chiều, nuôi nấng để có tình. Có nam giới trông không đến nỗi nào, mà chuyên săn mẹ đơn thân, như kiểu chăn rau sạch ấy… Chỉ cần mấy câu ngọt ngào, tâm lý, coi nàng là tri kỷ tri âm, khen ngợi, sẻ chia, đồng cảm tầm phào, thơ thẩn linh tinh là có thể kéo ngay một phụ nữ khát tình lên giường. Rồi đọng lại sau mấy “mối tình” qua đường ấy là gì, nếu chẳng phải nỗi trống trải ê chề bẽ bàng dành cho chính mình?

Nói thì có vẻ khắc nghiệt, nhưng chính đàn bà quyết định cách mà một người đàn ông dám đối xử với mình. Khi bản thân ta còn không biết tự trọng và tự tôn, thì đừng đòi hỏi người khác dành điều ấy cho mình. Thiếu trải nghiệm, không biết nhìn nhận đánh giá hoặc cứ vô tư “nhắm mắt giang chân”, đương nhiên là gặp toàn rác rến ngoài đường. Ta có thiếu thốn, có khát khao, có kiếm tìm, thì cũng phải ý nhị, kín đáo. Không thể bạ đâu cũng quơ quào theo kiểu “phải thử mới biết” được.

Phụ nữ quyết định cách đàn ông đối xử với mình - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Cô đơn cũng là một thứ tài sản, bạn tin không? Thà bạn cô đơn trong niềm kiêu hãnh, còn hơn… đại hạ giá, để nam giới đối xử với mình theo kiểu rẻ tiền, miễn phí. Bạn có thể không còn tuổi trẻ lẫn nhan sắc, bạn không đủ giàu sang để đàn ông phải nể nang, nhưng nhất định bạn phải sạch sẽ thơm tho, nhẹ nhàng và biết yêu chính mình. Có như vậy, thì bạn mới ít lần phải đối mặt với những hành xử vớ vẩn tạm bợ của một cơ số đàn ông bọt bèo trong xã hội bây giờ…

7 điều 'đặc biệt' đàn ông chỉ dành riêng cho người phụ nữ họ thực sự yêu thương

Bạn có biết đàn ông sẽ làm những gì cho người phụ nữ họ yêu thật lòng?

TIN MỚI NHẤT