Phụ nữ đừng đánh mất tình yêu vì những lý do này

Phụ nữ yêu 01/09/2018 05:33

Giận hờn vô cớ, kiểm soát quá đà hay ăn mặc xuề xòa... đều dễ khiến con gái mất điểm trong mắt người yêu đấy.

"Thánh" suy diễn

Một tin nhắn muộn, một chút trễ hẹn hay một lần vô tình chở đồng nghiệp nữ đi đâu đó cũng đủ khiến các cô dẫn dắt đến một câu chuyện ngoại tình ly kì trong suy nghĩ. Các cô gái à, đàn ông ngoài tình yêu còn có sự nghiệp, đồng nghiệp, khách hàng và bạn bè. Hãy cho họ khoảng trống để giao lưu, để nhậu nhẹc, để vui chơi và để hòa mình vào thế giới không – có – bạn.

Cách tốt nhất để gìn giữ tình yêu là hãy trao cho nó sự tự do để những người yêu thực sự sẽ quay về bên bạn sau thời gian bề bộn với công việc. Đừng gó ép họ vào khuôn khổ của những suy diễn linh tinh.

Phụ nữ đừng đánh mất tình yêu vì những lý do này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Luôn đòi hỏi bạn trai phải chiều chuộng

Các chàng trai luôn muốn che chở, chiều chuộng người yêu mình. Điều ấy không có nghĩa đó là nhiệm vụ của chàng nên đừng bao giờ đòi hỏi bạn trai mình phải nuông chiều cái này, cái kia một cách vô lý. Con trai sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và ngán ngẩm với các cô gái lúc nào cũng đòi hỏi quá đáng, hay nếu như chàng không chiều bạn được điều gì thì quay ra ngúng nguẩy giận dỗi. Hãy là một cô gái “biết điều”, đừng là cô gái chỉ thích “nhận” mà không biết cảm thông.

Tự cho mình quyền trễ hẹn

Đổ lỗi cho phấn son, cho quần áo, cho nhan sắc để biện minh cho việc trễ hẹn của mình mặc cho họ rất ghét đàn ông đến muộn. Giờ hẹn đã đến, người thì nóng ruột chờ trước cổng còn người thì ỏng ẹo mãi trước gương chỉ vì tóc chưa hợp ý, son hơi nhạt, không hợp với màu trang phục và thế là họ mặc nhiên đủng đỉnh thay đồ cho hợp ý bỏ mặc cả giờ giấc.

Họ có thể đến muộn chứ nhất quyết không để mình xấu khi ra đường. Nhưng phụ nữ ơi, muốn nhận điều gì trước hết hãy cho đi điều đó. Ghét chờ đợi thì cũng nên trân trọng thời gian của người khác. Đàn ông thích phụ nữ đẹp chứ không thích phụ nữ vì nhan sắc mà bắt họ chờ đợi.

Phụ nữ đừng đánh mất tình yêu vì những lý do này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Họ cần quá nhiều thứ

Yêu cầu của xã hội đối với nam giới cao hơn nữ giới. Họ cần kiếm tiền nuôi gia đình, mạnh mẽ, thông minh... Trong khi nhiều phụ nữ lại nêu ra những yêu cầu điều kiện trước khi hẹn hò nhưng không phải người đàn ông nào cũng có được những yếu tố đó hoặc thành công sớm.

Ngay cả những người đàn ông lý tưởng cũng mong muốn tránh xa những người phụ nữ tham lam như thế này. Hơn nữa, khi người phụ nữ kỳ vọng cao hơn đối với bản thân mình, người kia cũng sẽ cố gắng hơn để làm việc.

Việc “xin lỗi” và “làm hòa” là của đàn ông

Có nhiều người đàn ông bị giận một cách thật đáng thương khi họ chẳng hiểu lỗi đến từ đâu nhưng phụ nữ thì tắt máy, bỏ về và cho phép mình được giận-dài-hạn chỉ bởi vì xin lỗi là chuyện của đàn ông.

Họ không biết rằng, một lần được xuống nước không có nghĩa là lần 2, lần 3 họ cũng được chiều ý. Tình yêu nào có sự phân đổi trách nhiệm, nếu mối tình chỉ do một người nắm giữ và trân trọng thì sớm hay muộn vết nứt nhỏ cũng sẽ làm đổ vỡ tất cả. Hãy cùng nhau giải quyết những khúc mắc nếu bạn muốn đưa mối tình của mình cập bờ hạnh phúc.

Phụ nữ đừng đánh mất tình yêu vì những lý do này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Mặc định việc “trả tiền” là của đàn ông

Ta đang sống ở một xã hội hiện đại, một xã hội mà nam-nữ bình đẳng nhưng phụ nữ lại quên mất sự bình đẳng còn nằm ở việc thanh toán sau các cuộc vui. Hiển nhiên, khi yêu nhau thì việc phụ nữ được chiều chuộng, được nhận quà, được người yêu đưa đi mua sắm, ăn uống là chuyện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đừng mặc định nó một cách cứng nhắc và xem nó như một chân lý. Đàn ông cũng phải lao động, họ cũng bán mồ hôi sôi nước mắt để có tiền trang trải cuộc sống vì vậy nếu thực sự yêu thương thì hãy cùng họ gánh vác một chút về vật chất trong sinh hoạt đời thường.

Phụ nữ có thể nhận ra đàn ông giàu chỉ sau vài giây

Phái đẹp có khả năng phân biệt cực tốt nam giới nhiều tiền hay rỗng túi chỉ cần liếc qua gương mặt họ, một nghiên cứu mới tiết lộ.

TIN MỚI NHẤT