Phụ nữ đừng dại mà tin những lời 'đường mật' này của đàn ông

Phụ nữ yêu 09/03/2019 12:32

Không phải tự dưng người ta lại có câu nói truyền tai nhau rằng chớ dại mà tin ba thứ trên đời, một là dự báo thời tiết, hai là quảng cáo, ba là lời đàn ông nói. Phụ nữ chớ dại nghe lọt tai mà tin theo thì cả đời chỉ có khổ.

Đàn bà có một cái rất dại, đó là một khi đã yêu sẽ tin tưởng người đàn ông của mình tuyệt đối. Bởi vậy mà dù là nói dối, họ vẫn tin tưởng không chút nghi ngờ. Tin, yêu, lấy để rồi khổ cả đời. Không phải tự dưng người ta lại có câu nói truyền tai nhau rằng chớ dại mà tin ba thứ trên đời, một là dự báo thời tiết, hai là quảng cáo, ba là lời đàn ông nói. Phụ nữ chớ dại nghe lọt tai mà tin theo thì cả đời chỉ có khổ.

Bởi thực tế đã chứng minh, nếu bạn tin tưởng, làm theo, đến một ngày họ sẽ dùng chính điều đó để chống lại bạn. Hãy đọc qua những lời nói "kinh điển" sau đây để phòng tránh nhé:

"Yên tâm, không đi làm thì ở nhà anh nuôi, cứ nghỉ việc nếu em muốn"

Phụ nữ đừng dại mà tin những lời 'đường mật' này của đàn ông - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chớ dại mà nghe lời này của đàn ông. Hãy là người phụ nữ độc lập tài chính, dù bạn có kiếm được nhiều tiền hay ít tiền đi nữa thì cũng phải đi làm. Đừng để cho đàn ông có cớ nói câu: "Tôi nuôi cô. Cô cấm cãi". Có thể bây giờ đang yêu anh hứa hẹn bảo bọc, nhưng đến một hoàn cảnh nào đó anh ấy sẽ chán ngán và bắt đầu so sánh với những cô nàng đồng nghiệp. Còn bạn thì trở thành bà nội trợ tối ngày đầu tắt mặt tối lo giữ chồng. Nhớ lấy, hãy để chồng giữ bạn chứ đừng làm điều ngược lại.

"Anh không quan tâm đến quá khứ, anh chỉ quan tâm đến em hiện tại"

Quá khứ của phụ nữ giống như một quả bom nổ chậm, bất kỳ lúc nào nó cũng là mối đe dọa cho mối quan hệ hiện tại. Đàn ông đặc biệt quan tâm đến quá khứ của vợ, đối với người đơn giản họ sẽ chỉ im lặng chờ đợi người sự thành thật, nhưng đối với người khá nóng nảy thì họ sẽ bắt đối phương phải kể lể một cách chi tiết.

Bởi đàn ông chưa bao giờ coi nhẹ tình cũ của vợ cho dù là chỉ là câu chuyện từ thời đi học. Chính vì vậy khi họ nói "anh không quan tâm đến quá khứ của em" tức là họ thực sự đang muốn vợ thành thật, đừng chỉ vì những câu nói đơn giản như vậy mà vội vàng tin tưởng

Phụ nữ đừng dại mà tin những lời 'đường mật' này của đàn ông - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

"Anh không quan trọng ngoại hình, thứ anh yêu là tâm hồn của em"

Đây là lời nói ngọt ngào mang đầy sự dối trá của đàn ông, nhất là ở thời hiện đại này. Phụ nữ hãy chấp nhận một điều, đàn ông luôn yêu bằng mắt. Họ không bao giờ để ý đến một người phụ nữ xấu xí, thân hình sồ sề. Nếu họ nói yêu tâm hồn của người phụ nữ thì có thể tin nhưng phải là tâm hồn của một người đàn bà có ngoại hình đẹp.

Xã hội này là vậy, phụ nữ không thông minh nhất định phải đẹp, không đẹp nhất định phải thông minh. Nếu không có cả hai thì sẽ chẳng có ai đoái hoài đâu. Đối với người phụ nữ, khi mua một đôi giày cao gót hay chiếc túi xách nào đó cũng phải xem ra mẫu mã rồi mới đến chất liệu. Đàn ông cũng vậy, luôn coi trọng vẻ bề ngoài của người phụ nữ. Không ai muốn nắm tay một người xấu xí đi trên đường hay đến những bữa tiệc tùng.

Bởi vậy phụ nữ phải làm đẹp, không chỉ cho chính mình mà còn cho đàn ông ngắm. Việc chủ động chăm sóc tốt cho bản thân khiến người đàn ông cho rằng phụ nữ có để tâm đến mối quan hệ này và muốn giữ gìn nó. Phụ nữ không được phép dại dột tin rằng đàn ông không coi trọng hình thức bên ngoài. Đàn ông ai cũng thích cái đẹp cả, đừng vì lời ngọt ngào mà phụ nữ bị mắc lừa.

"Em là người phụ nữ cuối cùng của anh"

Phụ nữ đừng dại mà tin những lời 'đường mật' này của đàn ông - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Dẫu biết rằng ai cũng muốn nghe câu này, nhưng nếu đàn ông nói ra thì bạn đừng giữ lấy trong lòng rồi tự huyễn hoặc mình, cuối cùng người đau khổ cũng chỉ là bạn mà thôi. Nếu mai sau chia tay, anh ta cũng sẽ lại quen người khác, đừng mơ mộng vị trí của mình là trường tồn vĩnh cửu trong lòng ai đó. Chính bạn cũng chưa chắc được ai đó là cuối cùng trong lòng bạn kia mà.

"Anh thề mọi điều anh nói là thật"

Đây chắc chắn sẽ là câu nói mà vợ nghe nhiều nhất từ chính người chồng đầu ấp tay gối của mình. Thực chất là khi anh ấy nói câu này chứng tỏ anh ấy đang mắc phải một lỗi gì đó thực sự, bởi là người đàn ông chín chắn họ sẽ luôn dùng hành động để chứng tỏ sự thật. Họ sẽ không bao giờ dùng quá nhiều lời nói để thanh minh cho sự thật.

Bởi vậy, phụ nữ khi yêu thì hãy chân thành và hết lòng nhưng đừng quá tin vào những lời hứa hẹn, rồi trao gởi hết mình mà thiệt thân nhé. Nên nhớ, những lời nói của đàn ông, lẫn phụ nữ khi tình còn nồng thắm, vốn chỉ có giá trị nâng cao cảm xúc ngay giây phút đó mà thôi. 

Và những lời hứa hẹn đẹp như một giấc mơ ở trên, cũng giống như là "Quảng cáo" hay "Dự báo thời tiết" nào ai có thể biết thực tế sẽ diễn ra như thế nào.

Cuối cùng, đàn ông sẽ lấy người phụ nữ này, chứ không phải phụ nữ xinh đẹp

Đàn ông luôn được cho là sinh vật yêu cái đẹp. Họ say đắm nhìn bằng mắt và yêu nồng nhiệt cũng bằng mắt. Ở đàn ông thì chỉ có người thích nhìn nhiều hay ít, giấu giếm hay phô trương, chứ chẳng có ai là không thích nhìn cái đẹp bao giờ. Nhưng cuối cùng thì thực sự đàn ông chỉ cần một người phụ nữ xinh đẹp thôi sao? Có lẽ câu trả lời là không...

TIN MỚI NHẤT