Phụ nữ bị phản bội phải khắc cốt ghi tâm: Đừng tha thứ cho kẻ đã coi rẻ thanh xuân và tình yêu của mình

Phụ nữ yêu 01/10/2018 12:39

Việc tha thứ cho kẻ phản bội chính là thất bại của phụ nữ.

Từ trước đến nay, đàn ông vẫn bị làm hư bởi câu nói "trai năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên một chồng". Nghĩa là, đàn ông được phép lăng nhăng mà điều này phụ nữ phải chấp nhận. Đâu đó chúng ta vẫn thấp thoáng nghe thấy câu nói: "Đàn ông mà, 10 người thì 9 người ngoại tình, ai cũng vậy thôi". Thế rồi, có những người phụ nữ biết mình chung chồng mà vẫn nín nhịn, vì nhiều lý do khác nhau, lý do nào cũng không đủ mạnh mẽ để dứt khoát với những kẻ phản bội.

Ừ thì đành rằng phụ nữ thường bao dung, mềm yếu và nhu nhược. Tình nghĩa vợ chồng bao nhiêu năm, không phải nói cắt đứt là làm ngay được. Có những người dù không còn tình yêu với chồng song nghĩ cho con nên chấp nhận tha thứ. Nhưng kỳ lạ là có những người phụ nữ, chồng không cần mình, không cần con, không cần tổ ấm đã xây dựng và vun vén suốt bao nhiêu năm mà vẫn cố níu kéo. Kém cỏi, đến thế là cùng!

Phụ nữ bị phản bội phải khắc cốt ghi tâm: Đừng tha thứ cho kẻ đã coi rẻ thanh xuân và tình yêu của mình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cứ cho là chị em cao thượng, có thể bỏ qua cho hành động phản bội của chồng nhưng có ai dám chắc là anh ta sẽ không tái diễn thêm lần nữa? Nhớ đừng tin lời hứa hẹn, thề thốt của những gã đàn ông trăng hoa. Hắn thề với chúng ta được, cũng sẽ thề với người khác được. Lăng nhăng là bản tính ngấm vào máu, có lần này thì sẽ có lần khác. Đau một lần rồi thôi chứ đừng để bản thân cứ phải đắm chìm trong nước mắt và uất hận mãi nữa.

Đừng mang con cái ra làm tấm bình phong để giữ chân anh ta, đừng nhầm tưởng việc sống trong một gia đình có đủ cha đủ mẹ đã là hạnh phúc. Mỗi ngày đều phải chứng kiến cảnh cha mẹ cãi vã, quát tháo, dằn hắt nhau, đó liệu có phải một tổ ấm mà lũ trẻ thực sự mong muốn?

Phụ nữ bị phản bội phải khắc cốt ghi tâm: Đừng tha thứ cho kẻ đã coi rẻ thanh xuân và tình yêu của mình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cũng đừng sợ việc kết thúc cuộc hôn nhân hiện có rồi không tìm được người nào tốt hơn. Bản thân mình cứ sống đàng hoàng, sống lương thiện và đạo đức thì đừng sợ, bởi cuộc sống rất kỳ diệu. Khi bạn cho đi những điều tốt đẹp, chắc chắn sẽ nhận lại muôn vàn thứ lấp lánh hơn. Một cánh cửa đóng lại sẽ có nhiều cánh cửa khác mở ra, rộng rãi và tươi sáng hơn.

Nếu một người đàn ông chà đạp lên thanh xuân, tình yêu và niềm tin của một người phụ nữ. Điều đó là tội lỗi và anh ta sẽ phải trả giá đắt, đó là sự khinh bỉ của xã hội, sự coi thường của con cái và một tương lai chẳng ra gì. Nhân quả ở đời chỉ đến sớm hay muộn mà thôi.

Phụ nữ bị phản bội phải khắc cốt ghi tâm: Đừng tha thứ cho kẻ đã coi rẻ thanh xuân và tình yêu của mình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Còn việc của phụ nữ, đó là mạnh mẽ buông bỏ những thứ không thuộc về mình. Có đau đớn mấy, tuyệt vọng mấy rồi thời gian cũng sẽ làm lành mọi vết thương. Xinh đẹp hơn, thành công hơn, hạnh phúc hơn mới là những điều mà chị em nên làm. Làm điều đó không phải là để trả thù, mà là vì chúng ta xứng đáng và sẽ có một người đàn ông khác xứng đáng với những điều tốt đẹp ấy hơn là một kẻ đã coi rẻ tình yêu của mình.

(*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả)

Khi đàn ông hết yêu…

Phụ nữ à, đàn ông chỉ chủ động khi họ còn vì bạn mà rung động. Đàn ông chỉ lo nghĩ khi bạn là tất cả trong tim họ,… Một khi đã hết yêu, dù bạn có cố gắng níu kéo, họ cũng sẽ tìm đủ mọi cách để buông tay…

TIN MỚI NHẤT