Phật dạy: 5 hành vi tiêu hao phúc báo, 3 đời nghèo khó, tránh càng xa càng tốt

Phụ nữ yêu 19/04/2019 12:40

Những việc này sẽ khiến phúc báo của bạn suy giảm nhanh chóng, hãy hạn chế để cuộc sống thuận buồm xuôi gió.

5 hành vi khiến phúc báo tiêu hao

1. Không ngừng sát sinh

Về mặt tâm linh, trong hết thảy tội nghiệt thì sát sinh gây tổn hại phúc báo lớn nhất, mà nặng nhất chính là giết người, giết các động vật thông thường cũng sẽ tạo tội nghiệt.

Thường xuyên hay chỉ thi thoảng sát sinh cũng đều tạo ác nghiệp. Người sát sinh cơ thể thường ốm yếu nhiều bệnh, tuổi thọ ngắn, cuộc sống bần cùng, tướng mạo xấu xí, oán khí rất nặng. Nhớ kỹ Phật dạy 7 trường hợp không nên sát sinh, biết mà tránh để không bị chiết giảm phúc khí.

2. Phá bỏ thai nhi

Phá thai cũng là giết chết một sinh mệnh trước khi nó được sinh ra, trên thực tế đây cũng là một loại sát sinh. Khi nào phá thai không được xem là tội lỗi?

Nười phụ nữ phá thai nhiều lần thường phát hiện cơ thể mình bị tổn hại nghiêm trọng, sức khoẻ giảm sút, công việc không được suôn sẻ, thậm chí công việc của chồng cũng bị ảnh hưởng, gia đình không hòa thuận, liên tục gặp những chuyện xấu.

Phật dạy: 5 hành vi tiêu hao phúc báo, 3 đời nghèo khó, tránh càng xa càng tốt - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

3. Hành vi tà dâm

Như thế nào là phạm tội tà dâm, quả báo tà dâm? Người phạm vào tội tà dâm sẽ bị tiêu giảm phúc khí, tuổi thọ của mình một cách nghiêm trọng. Tà dâm là chỉ quan hệ bất chính giữa nam và nữ, thủ dâm, ý dâm, xem các loại phim sách có nội dung khiêu dâm các loại…

Người phạm vào tội này thường sẽ bị tổn hại sức khỏe, hao tổn trí lực, sự nghiệp không thuận lợi, hao tổn tiền tài, gia cảnh suy sụp, thậm chí có thể nhiễm nhiều bệnh tật nguy hiểm, sống cuộc đời nghèo khó.

4. Phỉ báng Thần Phật

Người không có tâm kính ngưỡng Thần Phật, thậm chí buông lời ngông cuồng, phỉ báng Thần Phật thì sẽ khiến cho bản thân gặp tai họa, cuộc sống nhiều thăng trầm, trắc trở.Trời đất vạn vật đều là do Sáng Thế Chủ khai sáng, nếu con người đối với Thần Phật không có tâm kính ngưỡng, tôn trọng, thậm chí là tự cao tự đại, vô pháp vô thiên, phúc thọ sẽ bị tiêu giảm.

5. Bất kính Thánh hiền, bất hiếu cha mẹ

Không tôn trọng cha mẹ, các bậc hiền nhân cũng là hành vi tiêu giảm phúc đức. Xung đột với cha mẹ, bất kính người lớn là nguyên nhân gây tổn phúc tiêu lộc. Bất luận người được sinh ra trong cảnh bần cùng hay gia đình giàu có, nếu có tấm lòng tôn kính và hiếu nghĩa với cha mẹ, người lớn tuổi thì như là tích phúc cho mình. 

Ngược lại sẽ tiêu giảm phúc phần của mình, sự nghiệp không tốt, gia đình không hòa thuận, làm việc gặp nhiều khó khăn phiền toái. Người tích phúc sẽ không dễ mất phúc, đối xử tử tế với người khác chính là đối xử tốt với chính mình.

Muốn phúc báo nghiệp lành hãy trân trọng phụ nữ

Phật dạy: 5 hành vi tiêu hao phúc báo, 3 đời nghèo khó, tránh càng xa càng tốt - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đoan chính gặp chính chuyên

Ở trên đời, nếu người đàn ông nào cũng biết giúp đỡ và yêu thương phụ nữ thì đâu còn cô gái nào bất hạnh, lỡ dở. Bản thân chính trực để gặp người chung thủy, đoan trang. Đây là nhân duyên, cũng là nhân quả hồi báo. Thứ bản thân muốn, hãy hiện thực hóa bằng hành động, thứ bản thân không muốn, đừng để người khác phải chịu giày vò.

Thái độ sống phản ánh giá trị của con người, giá trị ở đâu sẽ gặp người tương xứng. Người đàn ông có lòng hào hiệp mới xứng để kết duyên với người phụ nữ thanh lịch, duyên dáng, phẩm chất cao. Và ngược lại, ngưu tầm ngưu mã tầm mã, kẻ vũ phu khinh bạc phụ nữ sẽ không thể có duyên với người tốt.

Tình yêu thương

Và quan trọng nhất trên cuộc đời này theo thế giới tâm linh là phúc báo tốt nhất mà Phật dạy chúng sinh hướng đến chính là yêu thương. Đối với nhau nhân hậu thì đời nhân hậu biết bao. Dù phái mạnh hay yêu, dù người nam hay nữ, người với người vốn cần tôn trọng và tấm lòng.

Đối xử tốt không chỉ để nhận phúc báo, tích nghiệp lành, nghiệp thiện mà còn để người với người đong đầy sự cảm thông, yêu mến, quý trọng và tin tưởng. Bầu không khí ấy mới là hạnh phúc đích thực, là sự dịu dàng nhất, tốt đẹp nhất.

Phật dạy: 5 hành vi tiêu hao phúc báo, 3 đời nghèo khó, tránh càng xa càng tốt - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Không sợ hãi

Người làm việc xấu thường lúc nào cũng “ăn không ngon, ngủ không yên”, không thể nào ngủ thẳng giấc, ăn thẳng bữa được. Ai xúc phạm tới phụ nữ, trước lo pháp luật sau lo người đời. Nếu không nghiêm trọng tới mức bị xét xử chịu tội thì “trăm năm bia đá đã mòn, ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”. Tiếng xấu muôn đời, danh dự không còn, lúc nào cũng lo lắng không yên lòng.

Người biết lễ độ, chừng mực không làm điều gì khuất tất, mờ ám, không đối xử sai khác với phụ nữ thì tâm thế thảnh thơi, tinh thần lịch thiệp, khí chất toát ra rạng ngời. Vì đâu có sợ ai khơi ra chuyện, đâu có sợ người tìm đến bắt tội nên ung dung mà sống. Lòng thanh thản tất đời an vui.

Phật dạy: Phúc họa tại miệng, có 4 thứ khẩu nghiệp và 4 loại người cần tránh, đừng để rước hoạ vào thân

Muốn nhận phúc báo về sau, hãy nhớ đừng nói những lời khẩu nghiệp và tránh xa 4 loại người này.

TIN MỚI NHẤT