Những nỗi sợ khiến đàn bà không bao giờ có được hạnh phúc

Phụ nữ yêu 02/06/2018 05:30

Thật sự, đàn bà chúng ta luôn có thể mạnh mẽ hơn ta nghĩ nhiều, chỉ là đừng sợ những điều không đáng. Đã sợ thì phải sợ điều khiến bạn bản lĩnh hơn.

Sợ lời thiên hạ

Đàn bà hay sợ những gì người khác nói. Nếu mình làm thế này, họ sẽ nói gì, người ta sẽ nghĩ thế nào. Nhưng đây lại là nỗi sợ lớn nhất khiến đàn bà khó có thể sống thoải mái và hạnh phúc. Vì để tâm lời thiên hạ quá mà không nhận ra điều gì là tốt cho mình, mình xứng đáng được điều gì. Vì nghe lời người ta quá mà không còn nhận ra đâu mới là điều mình cần, đâu mới là thứ mình muốn.

Đàn bà nên hiểu không ai trong thiên hạ có quyền đánh giá bạn ngoài chính bạn. Họ không khóc thay bạn được, cũng không cùng bạn san sẻ hạnh phúc hay niềm vui. Lời thiên hạ, nghe đó thì cứ cho qua, đừng nghĩ, đừng để tâm. Quan trọng hơn hết là chỉ có bạn mới có thể giúp bạn, chỉ có bạn mới thay đổi và tự sống cuộc đời của mình.

Những nỗi sợ khiến đàn bà không bao giờ có được hạnh phúc - Ảnh 1
Quan trọng hơn hết là chỉ có bạn mới có thể giúp bạn, chỉ có bạn mới thay đổi và tự sống cuộc đời của mình - Ảnh minh họa: Internet

Sợ đổi thay

Trong tình yêu hay hôn nhân, đàn bà luôn sợ sự đổi thay. Như việc mình đã dốc bao nhiêu năm để yêu một người, nếu họ rời đi ai sẽ trả thanh xuân cho mình. Hay như việc hôn nhân, thay đổi chính là ly hôn, liệu có dễ dàng không? Thật ra, trong tình yêu, đừng đếm mình đã yêu họ trong bao lâu, mình đã bỏ ra những gì. Thay vào đó, hãy nghĩ xem mình có còn hạnh phúc không, tình yêu này tiếp diễn sẽ đi đến đâu. Tình yêu khi còn đẹp đẽ, đáng để mình giữ gìn. Nhưng tình yêu đã cạn cùng thì đừng tiếc buông tay. Cũng như trong hôn nhân, ly hôn là điều không ai muốn, nhưng ly hôn để bớt khổ đau, để tiễn biệt một người quá tệ thì nhất định phải lựa chọn.

Và trong công việc và cuộc sống, đàn bà sợ đổi thay cũng không nên. Thay đổi công việc là điều không dễ dàng. Nhưng nếu đó đã là công việc bạn không còn yêu thích, nó không đem đến niềm vui cho bạn mỗi ngày, thì bạn cố làm để được gì? Đừng sống như một cỗ máy theo lập trình buồn chán. Hãy đi làm vì bạn yêu thích việc bạn làm. Khi bạn đuổi theo đam mê, đam mê sẽ cho bạn tiền tài và danh vọng. Đừng chỉ chạy theo tiền tài, không có đam mê bạn không thể có thành công. 

Những nỗi sợ khiến đàn bà không bao giờ có được hạnh phúc - Ảnh 2
Cũng như trong hôn nhân, ly hôn là điều không ai muốn, nhưng ly hôn đã bớt khổ đau, để tiễn biệt một người quá tệ thì nhất định phải lựa chọn - Ảnh minh họa: Internet

Sợ cô đơn

Đàn bà nên hiểu cô đơn khác với cô độc. Cô đơn giúp bạn mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Khi bạn có thể tự chủ trong cuộc sống, bên cạnh bè bạn và gia đình bạn. Còn cô độc chính là bạn bó hẹp cuộc sống của mình, từ bỏ mọi mối quan hệ.

Đàn bà, đến một lúc phải từ bỏ yêu đương, từ bỏ hôn nhân mà một mình cũng đừng nghĩ mình cô độc. Đừng sợ cô đơn khi bạn có thể độc lập hơn, học cách yêu thương và hoàn thiện chính mình. Cô đơn, không có nghĩa là một mình, là đơn độc, là trơ trọi. Bạn cô đơn để biết mình cần gì, muốn gì, phải thay đổi điều gì, đó mới là quan trọng.

Và đừng sợ cô đơn mà không thể từ bỏ một người không xứng đáng. Cũng đừng vì sợ cô đơn mà chọn sai một người. Đàn bà một mình hay hai mình, độc thân hay có chồng rồi không quan trọng, quan trọng là bạn có hạnh phúc hay không, có sống một cuộc đời ý nghĩa hay không.

Những nỗi sợ khiến đàn bà không bao giờ có được hạnh phúc - Ảnh 3
Đàn bà một mình hay hai mình, độc thân hay có chồng rồi không quan trọng, quan trọng là bạn có hạnh phúc hay không, có sống một cuộc đời ý nghĩa hay không - Ảnh minh họa: Internet

Và đàn bà muốn hạnh phúc, thật lòng chỉ nên sợ thiếu tiền, sợ không thể sống là mình, sợ chọn lầm một người đàn ông tệ, sợ không đủ sức lo cho người mình yêu thương. Vì chỉ khi thấy sợ như thế, đàn bà mới càng mạnh mẽ giúp mình giàu hơn những giá trị của bản thân. Nếu chỉ là sợ không vừa lòng ai, sợ phải thay đổi, hay sợ phải một mình đương đầu mọi thứ, đàn bà vốn không thể mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Hãy nhớ, nỗi sợ không đúng chỉ khiến bạn yếu đuối và ủy lụy hơn. Đã sợ thì phải sợ điều khiến bạn bản lĩnh hơn. Thật sự, đàn bà chúng ta luôn có thể mạnh mẽ hơn ta nghĩ nhiều, chỉ là đừng sợ những điều không đáng...

5 nỗi sợ ‘kinh hoàng’ của đàn ông mỗi lần bước chân về nhà

Vợ không hề nhận ra nhiều khi bước chân về nhà chồng mình lại có những nỗi sợ như thế này!

TIN MỚI NHẤT