Đàn bà ngoại tình, mất mát đếm không xuể…

Phụ nữ yêu 01/06/2018 05:30

Đàn bà ngoại tình vốn không có lối trở về, cũng chưa từng có ai đợi. Cũng không ai cho họ thêm một lần hạnh phúc hay cơ hội cứu vãn danh dự nhân phẩm đã mất…

Với đàn bà trong hôn nhân, thủy chung còn quý hơn cả sinh mạng. Đàn bà một khi ngoại tình thì cuộc đời chẳng khác gì chết chóc, chết lòng, chết danh dự, chết cả nhân phẩm, vô phương bồi hoàn.

Phụ nữ trước khi muốn lên giường với người đàn ông khác hãy nhớ khi đã bước xuống giường chính là mất tất cả, đến cả đường về nhà cũng không còn…

Tan cửa nát nhà

Một khi đã ngoại tình, đàn bà chẳng khác tự buộc mình cầm bút ký vào lá đơn ly hôn với chồng, chấp nhận mất con, bằng lòng trắng tay. Đó mới chính là ác mộng với đàn bà. Con không thể giữ, kinh tế nếu chưa vững thì càng tồi tệ hơn. Huống hồ, với đàn bà ngoại tình, cơ hội hạnh phúc lần nữa hầu như là không có. Vết nhơ ngoại tình với đàn bà là điều khiến họ không bao giờ đủ tư cách tìm được bình yên sau này.

Đàn bà ngoại tình, mất mát đếm không xuể… - Ảnh 1
Vết nhơ ngoại tình với đàn bà là điều khiến họ không bao giờ đủ tư cách tìm được bình yên sau này - Ảnh minh họa: Internet

Bị xã hội lên án

Đàn ông ngoại tình, đàn bà vẫn có thể tha thứ. Thậm chí, xã hội vẫn dễ dàng bỏ qua cho tội lỗi của đàn ông. Họ có thể xem việc bội bạc của đàn ông là nhu cầu sinh lý, là bị dụ dỗ cám dỗ, là hôn nhân lạnh nhạt. Chỉ cần đàn ông quay về, họ như được “trắng án” ngoại tình.

Nhưng đàn bà ngoại tình thì đừng mong được nhận thứ tha. Đàn bà một khi ngoại tình chính là không còn danh dự, nhân phẩm và cả tư cách làm vợ làm mẹ. Thậm chí chính bản thân đàn bà cũng tự dằn vặt mình suốt đời về sau. Nỗi đau với đàn bà ngoại tình còn là bản án xã hội gọi tên, là người đàn bà trắc nết hư thân, không có quyền đòi hỏi hạnh phúc sau này.

Tự bôi nhọ chính mình

Khi đã dán hai chữ “ngoại tình” vào cuộc đời mình thì chính là cả đời không thể bôi xóa được, tư cách nhân phẩm đều bị bôi nhọ. Trong mắt mọi người, đàn bà ngoại tình luôn bị xem thường, khinh bỉ, thậm chí là dè bỉu tránh xa. Không phải ai cũng đủ bao dung cho đàn bà ngoại tình, ngược lại đa phần họ xem việc lên án là chuyện đương nhiên.

Đàn bà ngoại tình, mất mát đếm không xuể… - Ảnh 2
Trong mắt mọi người, đàn bà ngoại tình luôn bị xem thường, khinh bỉ, thậm chí là dè bỉu tránh xa - Ảnh minh họa: Internet

Mất lòng tin ở người thân

Khi chồng và gia đình biết, họ có thể bỏ qua đó nhưng chắc chắn sẽ không còn đủ lòng tin nữa. Lòng tin ở con người, vốn đã khó xây lại dễ mất. Chỉ cần một lần bạn phản bội người thân thì chính là đẩy bản thân càng gần đến việc mất gia đình.

Tổn hại chính mình

Đàn bà nên hiểu ngoại tình có sức tổn hại không chỉ nhân phẩm, cuộc sống, còn là tinh thần và sức khỏe của mình. Cảm giác sợ hãi, tội lỗi, lo âu luôn có thể rút cạn sức sống của đàn bà. Cả những hối hận và day dứt về sau cũng khiến bạn dai dẳng không có một giấc ngủ yên.

Đàn bà ngoại tình, mất mát đếm không xuể… - Ảnh 3
Cả những hối hận và day dứt về sau cũng khiến bạn dai dẳng không có một giấc ngủ yên - Ảnh minh họa: Internet

Làm khổ con cái

Trong mọi câu chuyện đàn bà ngoại tình, đau lòng nhất vẫn ở những đứa trẻ vô tội. Con lớn lên trong gia đình đã tồn tại ngoại tình chính là phải chứng kiến cha mẹ cãi vã, làm nhau đau, thậm chí là hết nghĩa tình. Nhưng con mang ám ảnh mẹ ngoại tình, bị bè bạn chê cười đó mới là tổn thương nặng nề nhất. Những đứa trẻ lớn lên mang ký ức cha mẹ ngoại tình không bao giờ thấy bình yên và hạnh phúc.

Vì vậy, đàn bà trước khi ngoại tình hãy nghĩ đi, liệu bạn sẽ thế nào nếu một ngày con câm ghét bạn vì bạn ngoại tình? Bạn sẽ như thế nào nếu có lúc vì ngoại tình mà con bạn phải mang vết thương lòng suốt đời? Hãy nghĩ đi, nghĩ 3 lần thật kỹ rồi hãy quyết định.

Đàn bà ngoại tình, hạnh phúc chẳng được gì nhưng mất mát thì lại đếm không xuể. Dù có bất hạnh thế nào thì ngoại tình cũng không bao giờ là con đường hạnh phúc với đàn bà. Ngoài mất mát, ân hận và tội lỗi, ngoại tình không hề đem đến một điều gì tốt đẹp cả…

Vì đâu đàn bà ngoại tình

Đàn ông ngoại tình vì dễ dãi với ham muốn, đàn bà ngoại tình là vì cảm xúc, do đó mà cứ si mê không dứt. Đàn bà một khi đã ngoại tình rồi còn đáng sợ hơn đàn ông gấp trăm lần. Vì đàn bà đã lầm đường rồi sẽ khó mà quay lại. Dưới đây là những lý do khiến đàn bà ngoại tình.

TIN MỚI NHẤT