Những câu nói để đời của Công nương Diana về đàn ông khiến tất cả phụ nữ như bừng tỉnh

Phụ nữ yêu 17/12/2018 12:29

Dù Công nương Diana không còn nữa nhưng cả thế giới vẫn nhớ về bà với những gì đẹp đẽ nhất!

“Mọi người đều nghĩ rằng chỉ đàn ông mới là câu trả lời vào cuối một ngày. Nhưng với tôi, có thể hoàn thành một công việc nào đó mới là câu trả lời có ý nghĩa "

Câu nói của công nương Diana một lần nữa khẳng định lựa chọn và phong cách sống của người phụ nữ đặc biệt này. Là người của Hoàng gia, công nương là người đầu tiên phá bỏ quy tắc Hoàng gia khi không giữ lời tuyên thệ “Phục tùng chồng” trong lễ cưới của mình. Với bà, tình yêu thực sự quan trọng.

Chính nhờ có nó, bà mới gắn kết với người chồng của mình dù sau đó cuộc hôn nhân trở thành bi kịch cuộc đời của cố công nương. Thế nhưng, tình yêu và đàn ông không phải là tất cả. Cuộc đời của bà còn tròn vẹn bởi những điều khác nữa: tình yêu với con cái, những công việc ý nghĩa và sứ mạng cao cả đối với cộng đồng.

Dù có một cuộc hôn nhân không viên mãn, đầy nước mắt, lấy chồng mà không được chồng yêu thương vì trái tim ông đã thuộc về một người phụ nữ khác; nhưng cuộc đời của công nương không vì thế mà bi lụy. Bà vẫn là một đóa hồng rực rỡ của nước Anh, vị công nương trong lòng công chúng mà không ai có thể thay thế được. 

Những câu nói để đời của Công nương Diana về đàn ông khiến tất cả phụ nữ như bừng tỉnh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà muốn hạnh phúc, đừng bao giờ xem đàn ông là tất cả

Quả đúng như quan điểm của công nương Diana, hạnh phúc của con người không chỉ nằm ở tình yêu. Và đàn bà phải hiểu, hạnh phúc của đời mình không chỉ nằm ở một người đàn ông. Đàn ông có thể cho ta tình yêu, cũng có thể chở che cho ta. Nhưng một người đàn ông không thể thay đổi hết cuộc sống của bạn, cũng không thể biến hết những điều không vui của bạn trở thành hạnh phúc.

Đàn ông, có thế nào cũng chỉ góp một phần vào hạnh phúc của đời của ta. Hơn hết, cuộc sống của mình còn có đam mê, gia đình, bè bạn cũng là những điều làm nên cuộc sống ý nghĩa hơn. Vì vậy, phải nhớ, ngoài tình yêu hay đàn ông, ta còn có không ít thứ quý giá khác để trân trọng và giữ gìn. Tình yêu hay đàn ông đều như vật ngoài thân, có thì vui, mà không có cũng không thể chết được. Đừng nghĩ phải có họ, bất chấp giữ lấy họ thì ta mới hạnh phúc được.

Không ít phụ nữ một khi yêu hay lấy chồng đều xem đàn ông là tất cả cuộc đời họ. Cứ như mọi thứ trong cuộc đời họ đều quẩn quanh bên đàn ông, không xê dịch chút nào. Nhưng đàn bà muốn hạnh phúc, đừng bao giờ xem đàn ông là tất cả. Đàn bà còn bản thân mình, còn con cái, còn cuộc sống quá rộng lớn ngoài kia.

Những câu nói để đời của Công nương Diana về đàn ông khiến tất cả phụ nữ như bừng tỉnh - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Rồi cũng có những lúc, phụ nữ sẽ hiểu rằng bản thân có thể không cần chồng, nhưng nhất định không được bỏ rơi mình và con, không được bỏ rơi hoài bão, đam mê của mình.

Không ai là tất cả của ai. Và cũng không ai vì mất ai mà không thể sống nổi. Là phụ nữ, nếu sống quá dựa dẫm và phụ thuộc vào đàn ông, bạn sẽ phải chịu những sự coi thường và dễ rơi vào những sự bế tắc trong cuộc sống.

Nhiều người phụ nữ đang quá lầm tưởng vào tình yêu và điều kiện kinh tế của anh ta. Phụ nữ muốn bình đẳng về quyền lợi, nhưng tại sao không nghĩ đến bình đẳng về việc kiếm tiền.

Tất nhiên, không ai bắt buộc vợ phải kiếm nhiều hay ngang chồng. Nhưng chí ít, mỗi người cũng cần phải có một công việc, thu nhập nhất định, có như thế mới có chỗ đứng và tiếng nói trong gia đình. Không có gì đau khổ và thảm hại hơn một cuộc sống phụ thuộc vào người khác.

Phụ nữ muốn được tôn trọng trước hết phải biết sống độc lập, làm chủ bản thân, tránh lối sống dựa dẫm. Đừng để bản thân trở thành cây tầm gửi. Không một người đàn ông nào có thể yêu thương, chiều chuộng, chịu đựng mãi một “cây tầm gửi”.

Những câu nói để đời của Công nương Diana về đàn ông khiến tất cả phụ nữ như bừng tỉnh - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra đây là những câu nói của Công nương được rất nhiều người yêu thích

– Tôi không muốn những món quà đắt tiền, tôi không cần chúng. Tôi đã có mọi thứ tôi muốn. Điều thực sự tôi cần là một ai đó ở bên cạnh tôi, làm cho tôi thấy an toàn và được che chở.

– Gia đình là điều quan trọng nhất trên thế giới này.

– Nếu bạn tìm được tình yêu của mình trong cuộc đời, hãy giữ chặt lấy nó.

– Tôi không đi theo những quy tắc trong sách vở. Tôi đi theo hướng của trái tim, chứ không phải lý trí.

– Bất cứ ở đâu tôi nhìn thấy sự đau khổ, thì đó là nơi tôi muốn đến và làm những điều mà tôi có thể

– Cuộc sống chỉ là một cuộc hành trình.

– Vấn đề lớn nhất của thế giới ngày nay đó là việc không khoan dung. Mọi người sống mà thiếu sự khoan dung dành cho nhau.

– Giúp đỡ mỗi người là một điều quan trọng và cần thiết đối với tôi, nó là vận mệnh của cuộc đời tôi.

Người thứ 3 xuất hiện: Phụ nữ đừng tự làm mình đau hãy cứ bình thản đứng yên!

Phụ nữ dù có mất tất cả, nhưng có một thứ duy nhất không thể mất, đó là tự tôn của chính mình. Người thứ 3 xuất hiện: Phụ nữ đừng tự làm mình đau hãy cứ bình thản đứng yên để người đàn ông ấy ra đi.

TIN MỚI NHẤT