Ngoại tình, làm sao hàn gắn hôn nhân?

Phụ nữ yêu 08/09/2018 05:15

Việc vợ hay chồng ngoại tình có thể đẩy cuộc hôn nhân đến bờ vực tan vỡ. Làm sao để lấy lại lòng tin, hàn gắn mảnh vỡ sau chuyện ngoại tình?

Vợ/chồng ngoại tình, đừng nóng vội

Để chữa lành trái tim tan vỡ vì mất lòng tin cần rất nhiều thời gian. Điều quan trọng khi quyết định nối lại quan hệ đó là lòng tin và sự chân thành. Vì vậy khi chồng hoặc vợ ngoại tình, cả hai đều cần có thời gian để quyết định có cho mình cơ hội hay không.

Cởi mở và thành thật để tìm nguyên nhân

Sự trung thực là cần thiết, nếu không, đó sẽ là điều tồi tệ nhất đẩy mối quan hệ của hai bạn đến kết thúc nhanh hơn. Đừng che giấu cảm xúc của mình vì điều này sẽ tạo ra khoảng cách giữa hai người. Trước tiên hãy cởi mở với nhau. Hãy thẳng thắn nói về những điều đã qua để rút ra bài học từ sai lầm, tìm ra vấn đề thực sự.

Ngoại tình, làm sao hàn gắn hôn nhân? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tránh nói về những điều tiêu cực hay khơi lên những điều gây tranh cãi. Hãy giữ bình tĩnh và tập trung vào mục đích là làm cho mọi việc trở nên tốt hơn.

Đừng tiếp tục nói dối

Chính sự không trung thực và dối trá giết chết hôn nhân. Vì vậy hãy tránh những lời nói dối dù là những chuyện nhỏ nhặt nhất. Nếu tiếp tục, nó sẽ tạo cho bạn thói quen xấu. Quan trọng là, nếu bạn muốn nhận được sự tin tưởng thì trước hết hãy tin tưởng đối phương.

Tin vào chính mình

Ngoại tình, làm sao hàn gắn hôn nhân? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sự ngờ vực sẽ làm giảm lòng tự trọng  của bạn và niềm tin của bạn với người khác. Vì vậy, hãy tin vào chính mình.

Gia đình là tất cả

Nếu hai bạn đã trở thành những ông bố bà mẹ thì hãy lắng nghe suy nghĩ của con cái, điều chúng thực sự muốn. Đừng kể quá chi tiết về chuyện ngoại tình của vợ/chồng vì điều đó sẽ khiến các con thất vọng về cha mẹ chúng. Trên hết, hãy luôn tâm niệm rằng gia đình mới là tất cả những gì đáng quý mà bạn phải trân trọng.

Tìm đến chuyên gia tư vấn

Có thể bạn sẽ cần đến tư vấn của chuyên gia tâm lý hoặc chuyên gia hôn nhân. Họ có thể giúp đỡ bạn hiểu ra vấn đề trong cuộc hôn nhân của mình hoặc tốt hơn nữa là đưa ra một giải pháp.

Ngoại tình, làm sao hàn gắn hôn nhân? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tha thứ cho nhau

Đừng cố gắng đổ lỗi cho nhau khi vợ/chồng ngoại tình. Điều cuối cùng quan trọng là, cả hai nên học cách tha thứ cho nhau, dù điều này có thể sẽ mất nhiều thời gian và không mấy dễ dàng.

Bí mật giữ lửa tình yêu của phụ nữ thông minh

Ai cũng muốn giữ chân người đàn ông của mình, song không phải phụ nữ nào cũng biết cách để giữ “lửa” tình yêu.

TIN MỚI NHẤT