Nếu muốn sống hạnh phúc, hãy lờ đi 6 điều này

Phụ nữ yêu 26/04/2019 09:52

Cuộc sống đầy bế tắc, nếu muốn sống hạnh phúc hãy cố gắng lờ đi 6 điều này.

Làm như thế này là đúng, làm như thế kia là sai!

Đối với mỗi sự việc xảy ra, có thể bạn sẽ luôn băn khoăn và cân nhắc xem làm thế nào là đúng, làm thế nào là sai. Nhưng trên thực tế không có điều gì là đúng tuyệt đối và sai tuyệt đối cả.

Hãy thử làm những điều mới mẻ và kết quả mà chúng mang lại là những trải nghiệm vô cùng khác biệt để giúp bạn phát triển cả về tư duy lẫn nhận thức. Bởi kinh nghiệm của những người đi trước chưa chắc đã đúng với chính bạn.

Hãy tìm cho mình một con đường riêng và niềm tin riêng, và cũng nên làm như vậy đối với người khác thay vì áp đặt suy nghĩ của bạn lên họ.

Luôn cố gắng làm người khác vừa lòng!

Nếu bạn luôn phải cố gắng để làm vừa lòng ai đó có nghĩa là đôi khi bạn sẽ phải miễn cưỡng làm những điều không thích, thậm chí là sống giả tạo. Như vậy lâu dần bạn sẽ đánh mất chính con người thật của mình.

Nếu muốn sống hạnh phúc, hãy lờ đi 6 điều này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, thay vì cố gắng làm người khác vừa lòng theo ý họ, hãy lắng nghe bản thân nhiều hơn để nhận ra khi nào bạn thực sự thoải mái.

Phải làm việc chăm chỉ thì mới có thể thành công

Chăm chỉ là 1 đức tính cần thiết với tất cả mọi người, tuy nhiên, càng làm việc chăm chỉ, bạn sẽ càng bị công việc cuốn đi và không bao giờ bạn thấy có điểm dừng cả. Như vậy, bạn sẽ ngày một cảm thấy mệt mỏi chứ không hề hạnh phúc bởi bạn không thể tận hưởng được những thành quả do mình tạo ra.

Thay vì làm việc một cách chăm chỉ máy móc, hãy làm việc thông minh hơn và luôn đặt câu hỏi rằng, bạn đang nhận được niềm vui gì từ những điều mà bạn đang cố gắng mỗi ngày.

Thất bại là điều tồi tệ nhất

Thất bại có thể khiến bạn bị tổn thương, thậm chí gục ngã nhưng nó chính là cách tuyệt vời để bạn khám phá về bản thân.

Nếu muốn sống hạnh phúc, hãy lờ đi 6 điều này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi bạn đang cố gắng làm mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn nhưng có kết quả ngược lại, đó thực ra lại là cơ hội để bạn tìm ra lý do tại sao bạn thất bại và tìm ra cách khác phù hợp hơn để thành công.

Những người thành đạt nhất trên thế giới này hầu hết đều phài trải qua vô số những lần thất bại. Và hãy thử đặt ra câu hỏi: “Liệu bạn đã thất bại đủ chưa?”

Một mình có nghĩa là cô đơn!

Khi bạn có thể điều hành công ty của riêng bạn, bạn chắc chắn sẽ thấy đó không hề là nỗi cô đơn.

Cuộc sống này luôn trôi chảy và chẳng có gì đáng để phiền lòng cả!

Những thăng trầm của cuộc sống chính là những thứ để chúng ta có thể học cách sống thật cân bằng. Thay vì phàn nàn hay phản ứng tiêu cực, hãy sẵn sàng đối diện với khó khăn và tìm cách thích nghi trong bất kì hoàn cảnh nào, bạn sẽ thấy cuộc sống này thú vị hơn rất nhiều.

Nếu muốn sống hạnh phúc, hãy lờ đi 6 điều này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Dành thời gian cho những người bạn quan tâm

Theo nghiên cứu, tiếp xúc thân thể với người khác thông qua sự âu yếm, cái nắm tay hoặc một cái ôm sẽ kích thích não bộ tạo ra nhiều oxytocin. Ngoài tăng cảm giác gần gũi khi quan hệ tình dục, hormone này còn có vai trò tạo nên thái độ tích cực, giảm hormone gây ra stress và tạo thêm sự gắn kết.

Korb nói rằng chỉ cần một cái nắm tay hay một cái ôm an ủi từ bạn bè cũng làm chúng ta cảm thấy được an ủi và yêu thương. Để mỗi ngày trôi qua đều hạnh phúc, hãy dành thời gian ở bên cạnh những người bạn thực sự quan tâm. Khi ở cùng người bạn tin tưởng, những cử chỉ của họ sẽ khiến bạn cảm thấy an toàn, thoải mái.

Nghĩ về những điều bạn thấy biết ơn

Theo Alex Korb, cảm giác biết ơn sẽ kích thích não tạo ra nhiều lượng dopamine – hormone có tác dụng giúp bạn lập kế hoạch, thực hiện và đạt được mục tiêu của mình ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống, công việc hay tình cảm. Điều này cũng giúp cho tương tác xã hội của chúng ta được sôi nổi và sinh động hơn.

Lòng biết ơn cũng làm tăng sản lượng serotonin, một loại hormone có tác dụng tương tự như thuốc chống trầm cảm. Nó đóng nhiều vai trò trong việc điều chỉnh tâm trạng, bộ nhớ, giấc ngủ, tiêu hóa… Hạnh phúc sẽ đến nếu bạn nghĩ đến những gì bạn đang có và thầm cảm ơn vì điều đó. Khi có cảm giác biết ơn, các tế bào thần kinh của chúng ta sẽ hoạt động hiệu quả hơn, nhờ đó, tâm trạng cũng được cải thiện đáng kể.

Phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng bao giờ ngồi đó mà chờ chồng thay đổi

Phụ nữ muốn được hạnh phúc thì đừng bao giờ ngồi đó mà mong chờ sự thay đổi ở chồng. Bởi chờ như vậy là quá lâu, thậm chí còn là ảo tưởng.

TIN MỚI NHẤT