Mẹ đơn thân: Thà bỏ người đàn ông tồi chứ không bỏ đứa con vô tội

Phụ nữ yêu 28/07/2018 05:06

Mẹ đơn thân nên tự hào vì lựa chọn của mình thay vì tủi nhục xấu hổ. Bởi bạn đã có quyết định đúng đắn, thà bỏ người đàn ông tồi còn hơn bỏ đứa bé vô tội kia đi.

Cùng là phụ nữ nhưng có người sướng có người khổ, bởi mỗi người số phận không ai giống ai được. Trong số những cô gái ấy, những người chọn cách làm mẹ đơn thân thì tủi khổ muôn phần. Vừa bị người yêu phụ bạc, vừa một mình nuôi con, vừa bị cả thiên hạ cười nhạo, coi thường. Liệu mẹ đơn thân có đáng bị xã hội quay lưng, người thân ruồng bỏ như thế không?

Ở độ tuổi thanh xuân đẹp nhất của người con gái, họ quyết định làm mẹ đơn thân với bất kỳ cô gái nào cũng không phải là quyết định dễ dàng. Có người bị người yêu bỏ rơi với cái thai trong bụng, họ sợ đứa bé sẽ ảnh hưởng tới tương lai, xấu hổ với mọi người mà bỏ đi đứa bé tội nghiệp đấy, sống cuộc sống của mình. Nhưng nhiều cô gái lại chọn cách chấp nhận việc cả thế giới quay lưng, rời bỏ mình để sinh đứa bé ấy ra, làm mẹ đơn thân chứ không chịu bỏ thai.

Mẹ đơn thân: Thà bỏ người đàn ông tồi chứ không bỏ đứa con vô tội - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mẹ đơn thân phải gồng mình lên mạnh mẽ, họ chẳng còn yếu đuối, mong manh như ngày trước nữa. Bởi giờ đây họ phải vừa làm mẹ, vừa làm cha của con mình. Phụ nữ đơn thân yếu đuối cho ai xem? Bắt buộc họ phải mạnh mẽ, phải bươn trải mưu sinh vì cuộc sống của hai mẹ con. Họ muốn chứng minh cho kẻ đàn ông tệ bạc kia thấy rằng không ở bên anh ta, họ hạnh phúc và thành công nhường nào.

Với mẹ đơn thân, đứa con là tất cả. Họ có thể vì nụ cười của con mình mà làm tất cả miễn sao con được vui và khỏe mạnh. Hầu hết các bà mẹ đơn thân sau khi sinh con họ đều sẽ bỏ qua quá khứ, quên người đàn ông tồi kia đi. Họ thấy mừng vì sự lựa chọn đúng đắn của mình, thà bỏ người đàn ông tồi chứ không bao giờ bỏ đứa con vô tội. Nếu nói về tội lỗi thì đó là tội của người lớn, hà cớ gì lại tước đi sự sống của tụi nhỏ chứ? Trẻ con vô tội, mãi mãi là như vậy.

Mẹ đơn thân: Thà bỏ người đàn ông tồi chứ không bỏ đứa con vô tội - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một người đàn ông tồi, sống không có trách nhiệm thì bạn có níu giữ anh ta thế nào anh ta sẽ rời bỏ mà thôi. Đừng mù quáng chạy theo anh ta mà bỏ đứa con tội nghiệp mình lỡ mang thai, đó sẽ là quyết định sai lầm và cả đời bạn sẽ phải hối hận đấy. Trên đời này chỉ có hai người duy nhất bạn không được bỏ đó là bố mẹ và con mình mà thôi.

Mẹ đơn thân trải qua nỗi đau, thử thách họ lại trở nên trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều. Họ không nông cạn, bồng bột như tuổi trẻ mà để mắc sai lầm lần hai nữa. Làm mẹ đơn thân rồi thì không được yêu? Đó là điều thật phi lý, những cô gái đã thất bại trong tình yêu họ càng được yêu, được trân trọng hơn rất nhiều. Bởi họ biết làm gì để giữ gìn hạnh phúc, xây dựng tổ ấm chứ không phải dựa dẫm vào chồng như những cô gái chưa từng trải, chưa từng va vấp.

Mẹ đơn thân: Thà bỏ người đàn ông tồi chứ không bỏ đứa con vô tội - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Các bà mẹ đơn thân nên tự hào vì lựa chọn của mình thay vì tủi nhục xấu hổ. Bởi bạn đã có quyết định đúng đắn, thà bỏ người đàn ông tồi còn hơn bỏ đứa bé vô tội kia đi. Mai này con bạn lớn lên, nó sẽ hiểu và thương bạn nhiều hơn đấy. Đời người ai cũng có lúc sai lầm, nhưng hơn thua nhau ở việc biết đứng dậy sau vấp ngã, sửa sai và trưởng thành hơn.

Tâm sự bà mẹ đơn thân không còn dám tin vào đàn ông

Tôi là một bà mẹ đơn thân 40 tuổi, có một công việc tốt, có nhà và có xe. Tôi biết chăm sóc bản thân, mọi người đều nói tôi trẻ đẹp hơn nhiều so với tuổi. Bản thân tôi thấy mình hài hước, biết nói chuyện và có quan hệ tốt với mọi người.

TIN MỚI NHẤT