Khi đàn bà 'say nắng'

Phụ nữ yêu 08/03/2019 12:53

Ai dám chắc chắn rằng cả cuộc đời một người đàn bà lại không có một lúc thoáng rung động trước một người khác chồng mình? Vậy đàn bà phải làm gì khi chẳng may rơi vào những cơn "say nắng"?

Con người ta luôn khao khát, tìm kiếm và hướng tới những điều tốt đẹp, mới mẻ ở cuộc sống, một trong những điều hấp dẫn, mới mẻ nhất của cuộc sống này chính là tình yêu.

Tình yêu không loại trừ những phút giây ngoài chồng ngoài vợ. Không chỉ có đàn ông, đàn bà cũng “say nắng”. Có điều, hình như không ai có “can đảm” đá động tới chuyện này. Người đàn ông khi say nắng, thậm chí chả say sưa gì cũng ba hoa về một mối tình ngoài luồng tưởng tượng như một cách khẳng định “đẳng cấp” đàn ông. Còn đàn bà thì không. Kể cả khi họ có thật sự “say nắng”, họ vẫn phải giấu.

Khi đàn bà 'say nắng' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chẳng có gì là lạ khi một người đàn bà “say nắng”, bởi vì chúng ta đều chỉ là con người. Mà con người thì có đủ cả hỉ nộ, ái ố, đúng sai. Chỉ có điều thế này đàn bà ạ! Mọi thứ trên đời này rồi tất tật sẽ chịu ảnh hưởng của quy luật thời gian. Mới rồi sẽ cũ, trẻ rồi sẽ già, đẹp rồi sẽ xấu… Đàn ông đi sai thì nhà và vợ là nơi để anh ta hối lỗi và quay lại bởi trước nay dư luận và định kiến luôn rộng lòng trước mọi lầm lỗi của đàn ông. Còn đàn bà thì ngược lại.

Trong thực tế, có rất nhiều người phụ nữ xinh đẹp và tài hoa, hai ba lần đò nhưng cuối cùng vẫn thấy mình cô đơn và không hạnh phúc. Những người mà trước đây họ yêu sống yêu chết, yêu say yêu đắm, họ cứ nghĩ đó là người đàn ông cuối cùng của đời mình rồi thế mà về chung sống một thời gian, họ mới thấy họ đã yêu sai người và thấy mình lầm lẫn một cách đáng tiếc.

Tôi đã chứng kiến nhiều người đàn bà đẹp và giàu, ban ngày họ lạnh lùng và tự tin kiếm tiền, nhưng đêm đến, họ nhấn chìm mình trong bia rượu thâu đêm suốt sáng. Họ bảo nhà to tiền nhiều không lấp đầy những khoảng trống vắng trong tim họ, không giúp họ tìm thấy tình yêu và thấy người đàn ông của đời mình.

Khi đàn bà 'say nắng' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thực ra hạnh phúc và tình yêu với rất nhiều người rất xa vời nếu người ta không chịu hiểu rằng cuộc sống, con người không bao giờ chiều lòng bạn được. Tất cả những mối tình, những người đàn ông cho dù có tuyệt vời đến mấy, hiểu biết đến mấy thì họ cũng sẽ không thể nào hiểu và yêu một người đàn bà theo ý mà người đàn bà mong muốn được.

Cuộc sống có muôn vàn sự khác biệt và thay đổi. Cũng là bản thân chúng ta thôi, hôm nay chúng ta có nhu cầu này, nhưng ngày mai sự mong muốn ấy đã khác đi rồi. Khi ở dưới chân núi, ngẩng mặt nhìn lên thấy đỉnh núi cao vời vợi, người ta muốn chinh phục khám phá. Leo lên đến đỉnh rồi người ta nhận ra cũng chỉ là đất bằng dưới chân mình và bên kia lại có một đỉnh núi khác cao hơn…

Thật là dại dột khi người đàn bà biến cơn “say” của mình thành hiện thực, dại dột biến những thứ đáng lý chỉ cần có trong ý nghĩ thành những thứ cầm nắm, sờ mó được bằng thực tế, bởi vì mọi người đàn ông cũ đi đều giống nhau cả thôi.

Khi đàn bà 'say nắng' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Không ai cổ súy cho đàn bà “trốn chúa lộn chồng”, lại càng lên án sự thiếu chung thủy ở một người đàn bà. Quan niệm xã hội cho rằng, đàn bà là người giữ lửa trong gia đình, nếu các chị buông lỏng sợi dây đức hạnh thì nguy cơ tan vỡ là rất cao. Vậy đàn bà phải làm gì khi chẳng may rơi vào những cơn say nắng?

“Say nắng” với đàn bà chính là một thử thách của lòng chung thủy. Muốn hết “say nắng” tất nhiên bạn phải “trốn nắng” bằng việc tiết chế cảm xúc của mình. Hãy để tất cả những cảm xúc ấy nằm yên trong ý nghĩ và xóa sạch nó đi bằng tình yêu, trách nhiệm, niềm vui, và bằng cả viễn cảnh tương lai rực rỡ bên cạnh người đàn ông và những đứa trẻ đáng yêu trong ngôi nhà nhỏ của bạn .

Khi đàn bà dại, đàn bà khôn với… cơn say nắng

Đàn bà vốn đa cảm. Mà đàn bà đa cảm thì lại dễ đa tình. Đàn ông đừng nghĩ, cột người đàn bà vào cuộc đời mình bằng tờ giấy đăng kí kết hôn và sau đó sinh ra vài đứa con là tức khắc người phụ nữ đó sẽ suốt đời chỉ sống bên cạnh mình, chỉ nghĩ về mình và chỉ biết chăm sóc con cái với chồng thôi nhé.

TIN MỚI NHẤT