Hậu Covid-19, ham muốn "chuyện ấy" của phụ nữ thấp hơn nam giới, vì sao?

Phụ nữ yêu 11/02/2024 09:37

Cuộc sống thường nhật đã phục hồi sau đại dịch Covid-19 nhưng có một số thứ vẫn chưa thực sự phục hồi. Đó là ham muốn "chuyện ấy" của phụ nữ.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMC Public Health, chức năng tình dục của nam và nữ, bao gồm các yếu tố như ham muốn, hưng phấn và khoái cảm, đã giảm đáng kể kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu. Đặc biệt, ham muốn tình dục của phụ nữ giảm nhiều hơn nam giới.

Tại sao Covid-19 lại gây ra những vấn đề dai dẳng như vậy đối với ham muốn tình dục? Nhà trị liệu Hôn nhân và Gia đình Vanessa Marin nói với CNN: “Đối với hầu hết mọi người, căng thẳng quá mức sẽ cản trở con đường dẫn đến hưng phấn và ham muốn của cơ thể".  

Hậu Covid-19, ham muốn 'chuyện ấy' của phụ nữ thấp hơn nam giới, vì sao? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Việc làm việc tại nhà trong thời kỳ diễn ra đại dịch Covid-19, ít cơ hội giao tiếp xã hội hơn đã đồng nghĩa với việc gia tăng căng thẳng đối với nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Chuyên gia Vanessa Marin nói: “Đại dịch đã đặt ra những vấn đề hàng đầu về căng thẳng tinh thần và lao động trí óc theo cách mà chúng ta chưa từng thấy trước đây”. 

Deborah Fox, một nhà trị liệu tình dục và nhân viên xã hội lâm sàng được cấp phép, cho biết: “Ngay cả khi cuộc sống trở lại bình thường sau khi lệnh phong tỏa Covid-19 được dỡ bỏ, mọi người đã quen với hoàn cảnh và không tìm ra cách nào để tiếp thêm sinh lực cho các mối quan hệ của họ như trước”.

Hậu Covid-19, ham muốn 'chuyện ấy' của phụ nữ thấp hơn nam giới, vì sao? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không có cách nào để đưa ham muốn tình dục trở lại trạng thái ban đầu. Các chuyên gia khuyên rằng trước tiên bạn nên xem xét mối liên hệ tình cảm của mình với vợ/chồng. Nếu bạn cảm thấy mất kết nối về mặt cảm xúc hoặc tức giận với vợ/chồng của mình, bạn có thể cần thảo luận vấn đề này với chuyên gia.

Đàn ông chung thủy hay trăng hoa khác nhau là ở 3 điểm này

Muốn biết chồng có phải là người đàn ông thương vợ hay là kẻ bội bạc chị em chỉ cần dựa vào những dấu hiệu dưới đây sẽ tường tận ngay.

TIN MỚI NHẤT