Điều phụ nữ thông minh nên làm khi chồng ngoại tình

Phụ nữ yêu 01/04/2018 05:07

Cuộc sống đầy cám dỗ với đàn ông, không phải người đàn ông nào cũng đủ tỉnh táo để vượt qua. Là một người phụ nữ thông minh, ở trong hoàn cảnh chồng ngoại tình, bạn nên làm gì?

Cần phải tỉnh táo và bản lĩnh

Có lẽ không cần phân tích tâm lý tại sao lại có những ông chồng ngoại tình làm gì nữa vì ai cũng thuộc nằm lòng câu thần chú “đàn ông vốn cả thèm chóng chán” hay “đàn ông ham của lạ” rồi.

Ai cũng mong muốn gia đình được hạnh phúc. Nhưng nếu đến một thời điểm nào đó gia đình ấy không còn ấm êm và đầy rẫy nghi ngờ do sự lừa dối từ người chồng thì những người phụ nữ hãy coi nó như một rủi ro không đáng có.

Điều phụ nữ thông minh nên làm khi chồng ngoại tình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nếu cảm thấy còn có thể tha thứ được hãy tha thứ. Nếu không thể tha thứ hãy từ bỏ và tự chăm sóc bản thân cũng như hạnh phúc của riêng mình. Bạn không cần chịu đựng hay cố sống vì ai cả.

Không kể với tất cả mọi người về chuyện của chồng

Bạn rất muốn tâm sự với ai đó về chuyện của chồng, muốn có gia đình và bạn bè ở bên. Bạn nên thận trọng về người cùng tâm sự vì họ có thể mang câu chuyện của bạn đi kể với người khác.

Cần chắc chắn rằng bạn đang tâm sự với một người đáng tin cậy nếu không bạn sẽ làm phức tạp thêm tình hình. Nói với bạn bè hoặc gia đình của chồng có thể không tạo ra kết quả mong muốn. Họ có thể không nghiêm túc, nói dối, bào chữa, bênh vực anh ta, hoặc cảnh báo để anh ta xóa mọi dấu vết.

Tâm sự với gia đình và bạn bè của mình có thể làm bạn buồn phiền hơn về sau. Bởi họ vẫn giữ lòng thù hận với anh ấy sau khi mọi chuyện đã được giải quyết, và vẫn thể hiện sự bất mãn khi bạn tha thứ cho anh ấy.

Đừng quá tự tin về vai trò của mình

Bạn nên bỏ hết khỏi đầu những suy nghĩ ấu trĩ rằng anh ấy chỉ yêu và chung thủy với mình bạn. Anh ấy sẽ cảm thấy tội lỗi khi lên giường với một ả nào đó.

Đúng, có thể anh ấy chỉ yêu và luôn “cố gắng” chung thủy với một mình bạn. Thực sự thì theo cách suy nghĩ của đàn ông, họ nói thật, họ hứa thật dù là ngay thời điểm hứa hay những tháng ngày sau đó.

Họ tự tin là mình vẫn yêu vợ và làm tròn trách nhiệm của người chồng, người cha, người chủ gia đình. Cái cuộc ân ái vụng trộm kia chỉ được coi là phút xao lòng và họ hoàn toàn có thể kiểm soát được việc đó. Dần dần họ coi việc gái gú bên ngoài bình thường như việc nhậu nhẹt hay nghiện thuốc lá. Âu cũng chỉ là một trong những “tật xấu” mà đàn ông thường mắc phải thôi mà.

Tình yêu đúng là phải được xây dựng trên nền tảng của sự tin tưởng lẫn nhau nhưng tin thì cứ tin chứ đừng vì quá tin mà áp đặt suy nghĩ rằng trong mắt anh ấy chỉ có mình bạn. Hãy thoáng ra một chút để rồi bạn có thể đón nhận sự dối trá một cách nhẹ nhàng hơn.

Điều phụ nữ thông minh nên làm khi chồng ngoại tình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Biết càng ít càng tốt

Những cuộc tình vụng trộm với những “cô bồ biết điều” thực sự quá nguy hiểm vì người vợ sẽ chẳng bao giờ biết. Hãy tin những gì chồng bạn nói và cố gắng làm như đúng là bạn tin thật.

Dù có nghi ngờ cũng đừng ngày ngày tra hỏi. Biết càng nhiều chỉ càng đau thôi. Đàn ông yêu thích sự nhẹ nhàng. Đôi khi chính sự “tin tưởng” của bạn lại khiến anh chồng ngoại tình tự cảm thấy hối hận với những gì mình đã làm và tự nguyện từ bỏ nó.

Điều phụ nữ thông minh nên làm khi chồng ngoại tình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Phải luôn đẹp nhất có thể

Đa số đàn ông yêu bằng mắt, do đó, nếu bạn có bận rộn với công việc đến đâu cũng nhớ luôn phải tự chăm sóc mình, và không bao giờ cho phép mình xấu xí trước mắt chồng hay bất cứ ở chỗ nào.

Luôn tranh thủ thời gian chăm sóc bản thân: đắp mặt nạ, chăm sóc da mặt hay cơ thể. Làm móng tay chân và sơn những màu mình thích, sắm những màu son môi quyến rũ hay bộ đồ lót sexy để khoe và thực hành luôn với chồng.

Đàn bà khôn hay dại chỉ cách nhau một ranh giới mỏng manh

Đàn bà, đến giây phút nhận ra mình dại khờ, chính là lúc đã trở thành một người đàn bà khôn ngoan…

TIN MỚI NHẤT