Để Tết vui trọn vẹn, đừng hỏi những câu này

Phụ nữ yêu 03/02/2019 05:20

Tết đến là dịp để chúng ta quây quần bên gia đình, người thân. Nhưng đây cũng là dịp để người thân họ hàng đặt ra hàng loạt câu hỏi khiến chúng ta dở khóc dở cười.

Lương tháng bao nhiêu?

Nhiều người không ý thức được rằng chuyện lương lậu là vấn đề tế nhị, cá nhân mà không phải với ai cũng có thể tiết lộ. Nhưng đôi lúc, dù bạn cố gắng né tránh, họ vẫn sẽ hỏi vặn cho bằng được. Nếu cảm thấy khó chịu nhưng không thể "bơ" được, hãy cứ gợi ý ra một mức nào đó để họ thoải mái đoán.

Thưởng Tết nhiều không?

Hết chuyện lương lại bị dò hỏi đến tiền thưởng. Nếu không thích bị đem ra so sánh với người khác, bạn có thể nói khéo để không phải đưa ra con số cụ thể.

Sao mập vậy?

Dịp Tết, việc tăng cân không kiểm soát bởi hàng tá món ăn ngon là điều khó tránh khỏi. Nhưng mới gặp gỡ đầu năm mà chê bai người khác là mập thì thật không có duyên. Nếu bạn gặp kiểu câu hỏi "Ăn gì mà mập vậy?" thì cũng có thể cười trừ cho qua nếu không muốn trả lời.

Để Tết vui trọn vẹn, đừng hỏi những câu này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sao kén cá chọn canh?

Những anh chàng, cô nàng có vẻ ngoài sáng sủa, học thức hay công việc ổn định mà chưa có người yêu sẽ bị "mặc định" là do kén chọn. Song chuyện bạn tài giỏi và việc có "gấu" lại không chẳng liên quan đến nhau.

Con/cháu đã có người yêu chưa?

Mỗi khi về quê dịp Tết, câu hỏi này sẽ được mọi người hỏi đi hỏi lại. Đây gần như là câu cửa miệng của họ hàng, hàng xóm, bạn bè của bố mẹ. Khi nghe những câu này, nếu đã có người yêu thật hãnh diện biết bao. Nhưng với dân FA quả là lúng túng.

Cưới đi, công việc ổn định rồi mà

Đây cũng là câu nói khiến dân FA ngán ngẩm. Nhiều bạn cho rằng câu nói này thật chẳng nên nói tẹo nào. Bởi, thời điểm cưới xin do bản thân và gia đình quyết định.

Để Tết vui trọn vẹn, đừng hỏi những câu này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thêm nữa, chưa có người yêu thì chưa thể có đám cưới, vì không thể tự mình tổ chức cho chính mình. Cho nên, chuyện công việc ổn định và cưới xin là hai điều hoàn toàn không liên quan.

Chừng nào sinh con?

Đây là câu nói gây ám ảnh cho những cặp vợ chồng đang mong con. Nếu chẳng may họ đang rơi vào hoàn cảnh hiếm muộn thì thành ra vô duyên, mà người hỏi, đôi khi chỉ hỏi cho vui chứ chẳng nghĩ ngợi nhiều.

Bạn sẽ chọn cách phản ứng như thế nào với những câu hỏi không mong đợi?

Hãy im lặng

Nếu ngại không muốn trả lời, hoặc cho rằng câu trả lời nào cũng không thể khiến họ hài lòng thì cách tốt nhất là không trả lời gì, cứ nên cười cho qua chuyện.

Để Tết vui trọn vẹn, đừng hỏi những câu này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hãy hài hước

Đây được coi là cách hay nhất để đối phó với những dạng câu hỏi như vậy. Sự hài hước sẽ khiến người hỏi bớt quan tâm đến chủ đề mà họ đang nghĩ đến. Nếu câu hỏi của họ làm bạn khó chịu cũng không nên tỏ thái độ vì đôi khi, câu hỏi này chỉ mang tính xã giao kiểu như hỏi cho có chuyện, giống như câu chúng ta vẫn hay hỏi nhau: “Dạo này khỏe không?” vậy thôi. Người hỏi chỉ như một cái máy chứ chưa chắc đã muốn biết câu trả lời.

Đang yên đang lành tự nhiên lại... Tết

Dạo qua mạng xã hội, thỉnh thoảng lại bắt gặp những dòng trạng thái như thế: “Đang yên đang lành, tự nhiên lại tết”. Hình như càng lớn, người ta càng bớt đi những háo hức mong chờ. Hình như càng ngày mọi người càng có chút e ngại khi tết đến.

TIN MỚI NHẤT