Dấu hiệu nhận biết đàn ông chung thủy

Phụ nữ yêu 04/03/2019 05:30

Trong cuộc khảo sát được một trung tâm tư vấn tiến hành gần đây về tiêu chuẩn nào của người chồng hiện đại là quan trọng nhất, hơn 80% phụ nữ nói rằng đó là tính chung thủy.

Hầu hết phụ nữ đều muốn là người duy nhất của người đàn ông mình yêu. Nhưng giấc mơ này hơi khó thành hiện thực. Bản năng "hám của lạ" của phái mạnhdường như đã được thiên nhiên “lập trình” từ thời tiền sử đến nay vẫn không thay đổi bao nhiêu và vẫn tiếp tục đem đến cho phái đẹp nhiều điều đau buồn. 

Cho nên để tránh phải đối diện với nỗi đau này, bạn nên thận trọng ngay từ khi lựa chọn bạn đời. Nếu bạn quan sát tinh tế ngôn ngữ, hành vi của họ, có thể bạn sẽ nhận ra những dấu hiệu đoán biết người đàn ông có chung thủy hay không chứ đừng tin vào lời hứa của họ.

Chắc chắn khi đàn ông bắt đầu trao nhẫn cưới thì mười anh cả mười sẵn sàng thề sẽ chung thủy suốt đời vì chính anh ta cũng tin như vậy. Nhưng đàn ông rất khó giữ được lời hứa đó. Sau một thời gian chung sống có thể 5 năm, 10 năm hay 20 năm, nghiên cứu cho biết tỷ lệ đàn ông ngoại tình vào khoảng 60%. Nó thường rơi vào những dạng đàn ông nào?

Dấu hiệu nhận biết đàn ông chung thủy - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dạng thứ nhất là những anh có khí chất tình dục cao, cho dù vợ có luôn sẵn sàng đáp ứng, anh ta vẫn tìm kiếm các mối quan hệ bên ngoài. Trái lại những anh nhu cầu sinh lý thấp thì chung thủy hơn. Nhưng cái gì cũng có hai mặt. Người đàn ông đó rất có thể sẽ đem đến cho bạn một cuộc sống êm ả song bạn đừng chờ đợi hạnh phúc ái ân nồng nhiệt, bởi khả năng sinh lý của anh ta chỉ có thế. Nhưng ít ai mơ ước một người chồng như vậy. Vì theo các nhà nghiên cứu, hoạt động phòng the chiếm đến 50% hạnh phúc lứa đôi.

Dạng thứ hai là đàn ông tán giỏi. Có những đàn ông từ nhỏ đã có năng lực giao tiếp hơn người. Họ hoạt bát và am hiểu nhiều lĩnh vực, nói chuyện với ai cũng được, nhất là với phái đẹp. Tính hòa đồng của họ rất cao, nên họ lắm bạn bè cả nam lẫn nữ. Những anh này khả năng “ăn vụng” cao hơn vì họ dễ dàng có những cuộc hẹn hò. Cho dù bản thân anh ta có ý định thủy chung cũng khó, vì một khi đàn ông bị "tấn công" thì khả năng đứng vững không đáng tin cậy.

Trái lại nếu một anh chàng giao tiếp vụng về, nhút nhát với phái đẹp, tất nhiên khả năng chung thủy sẽ cao hơn nhưng để sở hữu được anh này, bạn phải chủ động chứ đừng đợi anh ta tỏ tình trước. Khổ nỗi đa số chị em lại không thích dạng đàn ông này.

Dấu hiệu nhận biết đàn ông chung thủy - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Dạng thứ ba có lẽ là một tin buồn khi các nhà khoa học phát hiện những đàn ông có chỉ số IQ cao, thì khả năng săn tìm của lạ cũng cao. Thế nhưng cô gái nào chẳng thích những chàng trai thông minh?

Nếu bạn mới bắt đầu hẹn hò, chưa thể nhận ra những anh chàng của bạn thuộc dạng đàn ông nào thì tốt nhất hãy quan sát hành vi của họ. Chẳng hạn khi đi với người yêu, chàng vẫn lén nhìn những cô gái khác, và cứ gặp cô gái đẹp nào là mồm chàng lại như tép nhảy tuôn ra toàn những chuyện hài hước thì đó là dấu hiệu đáng lo!

Nếu trong cuộc hò hẹn đầu tiên với bạn, anh ta đã hay có những động chạm vào bạn một cách thân mật thì hãy coi chừng. Còn nếu anh ta chỉ thích lái câu chuyện khô khan sang ướt át và rất khéo thuyết phục bạn vào "nhà nghỉ" để tâm sự cho thoải mái thì tin rằng cả đời anh ta chỉ yêu có mình thôi e rằng bạn bị dở hơi.

Dấu hiệu nhận biết đàn ông chung thủy - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nếu mới quen ít lâu, đàn ông đã khoe có lắm em theo đuổi nhưng vẫn chưa duyệt được cô nào, cho đến khi bị say nắng bởi đôi mắt đẹp mê hồn của bạn thì ngay cả khi bạn có trở thành vợ anh ta cũng đừng mong anh ấy là của riêng mình.

Đàn ông trước khi lấy vợ mà có hàng lô bạn gái và được nhiều em theo đuổi thì khi có vợ rồi chứng nào vẫn tật ấy. Thế nhưng nhiều cô lại thích chồng mình được nhiều phụ nữ ngưỡng mộ. Nếu chồng chẳng được cô nào để mắt đến và ở bên người yêu hàng tiếng đồng hồ toàn nói chuyện thời sự chính trị thì có thể là đối tác chung thủy đấy nhưng ngồi với anh ta lại hơi… buồn.

Thế mới biết tìm được người đàn ông vừa nói chuyện hay, vừa thông minh tài giỏi lắm tiền vừa đẹp trai mà lại vừa... chung thủy khó đến mức gần như không tưởng! Hóa ra ở đời cứ được mặt này lại phải chấp nhận mặt kia!       

Khi đàn ông đã ngoại tình thì giữ cũng như không

Người của mình ắt sẽ không đi, còn ai của người khác thì giữ mấy cũng có cách rời đi. Thế thì, đừng giữ họ, giữ mình đi. Giữ mình xinh tươi, giữ mình hạnh phúc, giữ mình tràn đầy sức sống. Có thế thì dù chuyện sau này có thế nào, đàn bà vẫn không phải khổ sở, đau lòng vì ai thêm nữa…

TIN MỚI NHẤT