Đàn ông thích phụ nữ thông minh hay xinh đẹp?

Phụ nữ yêu 03/06/2018 05:21

Đàn ông có một người phụ nữ xinh đẹp ở bên cạnh sẽ nhận được sự ghen tỵ còn đàn ông có người phụ nữ thông minh sẽ được ngưỡng mộ.

Nếu có ai hỏi bạn đàn ông thích phụ nữ thông minh hay xinh đẹp bạn sẽ trả lời như thế nào? Câu trả lời có thể là một người phụ nữ xinh đẹp sẽ giữ chân được người đàn ông lâu hơn, hoặc nhiều người sẽ cho rằng phụ nữ có trí thức mới là người xứng đáng ở bên cạnh đàn ông. Thế nhưng, có lẽ câu trả lời đúng nhất chính là cho dù họ thích kiểu phụ nữ như thế nào đó là chuyện của họ. Đàn bà không cần phải vì đàn ông mà xinh đẹp hay thông minh. Cho dù là gì thì cũng là vì bản thân mình, đàn bà đẹp một cách thực sự khi chính là họ, tự tin vào bản thân và luôn khiến người khác thèm muốn.

Đàn ông thích phụ nữ thông minh hay xinh đẹp? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ở mỗi giai đoạn khác nhau của đàn ông họ lại thích một kiểu phụ nữ khác nhau. Khi còn trẻ đối vợ họ sắc đẹp chính là niềm kiêu hãnh mà họ cần có với bạn bè. Khi họ đã chín chắn, một người vợ khôn ngoan, sắc sảo mới khiến họ ngẩng cao đầu với đồng nghiệp, người thân. Ngay cả đối với người đàn ông cặp bồ, không ai dám mang một cô bồ xinh đẹp ra khoe khoang cả, họ có thể tự hào về một người vợ khôn khéo chứ không thể hãnh diện vì một cô bồ xinh xắn.

Người ta thường nói đằng sau thành công của người đàn ông chính là người phụ nữ, đó là người là chỗ dựa cho họ khi họ cần, là hậu phương giúp họ an tâm hơn. Đàn bà có thể làm đẹp cho bản thân để là niềm tự hào của chồng, cũng có thể bổ sung trí thức để được chồng hãnh diện. Thế nhưng nếu một ngày nào đó họ quay lưng với bạn, những ưu điểm đó của bạn sẽ không còn giá trị nữa. Họ sẽ không vì bạn xinh đẹp hay thông minh mà ở bên họ, họ cũng sẵn sàng vì một cô nàng xinh đẹp hơn hoặc thông minh hơn bạn mà từ bỏ bạn. Lúc đó bạn sẽ vì tức giận mà vứt bỏ hết mọi sĩ diện của bản thân, bạn sẽ điên cuồng trở thành con thú hoang đánh ghen người ta, so đo với người ta. Vì vậy, đừng vì đàn ông mà phải tính toán hơn thiệt với nhau phụ nữ à.   

Đàn ông thích phụ nữ thông minh hay xinh đẹp? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể lấy những điều đó làm động lực để hoàn thiện bản thân hơn, đặc biệt là truyền lại cho con bạn những giá trị của bản thân. Nếu cảm thấy mình đã xinh đẹp tức là bạn đã có ưu thế, bạn cần trau dồi tốt hơn. Còn nếu bạn thấy thông minh mà chưa đủ đẹp thì hãy cố gắng làm đẹp cho bản thân. Khi bạn thấy mình hạnh phúc tức là bạn đã viên mãn, đừng ép buộc mình vào những khuôn khổ do người khác đặt ra.

Đàn ông thích phụ nữ thông minh hay xinh đẹp? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hơn hết, đừng so sánh giữa thông minh và nhan sắc. Mặc dù nhan sắc đi mòn cùng thời gian nhưng không có nghĩa bạn được lơ là với cái đẹp của bản thân. Thông minh cho dù đến mấy bạn cũng sẽ dễ bị tình cảm chi phối, vì vậy người phụ nữ thông minh là người cân bằng được tình cảm và lý trí. Nếu bạn coi đàn ông là lẽ sống, họ nói bạn thế nào, bạn sẽ như thế thì bạn không còn là người phụ nữ thông minh nữa rồi. Thông minh hay xinh đẹp mà chỉ để phục vụ cho đàn ông thì đó là sự bất hạnh mà thôi. Bởi đàn ông họ tham lam lắm, họ thấy vợ mình thiếu gì, họ cũng sẽ so sánh với những người khác trong xã hội, đối với họ cho dù có là một cô vợ có cả trí tuệ và nhan sắc cũng không đáp ứng được.

Chính vì vậy, phụ nữ thông minh hay xinh đẹp không phải do ai quyết định. Cuộc sống luôn thay đổi theo từng ngày, cố gắng cố thủ những điều đó cho cuộc sống của bạn, bạn sẽ luôn bị họ coi thường. Bạn luôn cần sự thông minh, xinh đẹp trong mọi hoàn cảnh không phải chỉ khi sánh vai bên ai đó mà ngay cả khi bạn một mình.

Đàn ông thích phụ nữ đẹp, say mê phụ nữ thông minh nhưng sẽ ở bên người vợ thế này

Đàn ông thích phụ nữ đẹp, say mê phụ nữ thông minh nhưng chỉ chọn người phụ nữ thế này để làm vợ!

TIN MỚI NHẤT