Đàn ông cần mới lạ, đàn bà ưa quen thuộc, bảo sao hôn nhân chỉ mình đàn bà gánh hết phần thua thiệt

Phụ nữ yêu 17/03/2019 12:47

Trong hôn nhân, đàn ông chán ghét sự quẩn quanh còn đàn bà lại mong có được cảm giác an toàn, để rồi tan vỡ chỉ có đàn bà là chịu tổn thương.

Người ta bảo, đàn ông là giống loài mang dòng máu bội phản. Yêu thương, tình nghĩa vợ chồng bao năm, cũng chẳng lại được vài giờ cám dỗ, chẳng qua được ải mang tên "của lạ", bởi "một cái lạ chẳng bằng tạ cái quen".

Đàn ông, dù có vợ đẹp con khôn, dù gia đình êm ấm, thuận hòa cỡ mấy thì vẫn sẽ nảy sinh việc mơ tưởng đến một vài hình bóng khác. Bản chất của họ luôn thích khám phá, luôn tham lam muốn có nhiều hơn nữa. Họ ra ngoài lả lơi đưa đẩy, tán tỉnh người này người nọ, nhiều khi chẳng phải vì hết yêu vợ, chẳng qua vì chưa thấy đủ nên muốn có thêm nữa.

Đàn ông nhiều khi bình yên quá lại muốn nổi giông bão. Hôn nhân ràng buộc bằng tờ giấy kết hôn, chẳng thể trói chân họ, chẳng thể khiến họ thôi ham muốn vùng vẫy, thậm chí càng bí bách, họ lại càng khao khát được tự do, được ngoại tình, được thử cảm giác mới lạ.

Đàn ông cần mới lạ, đàn bà ưa quen thuộc, bảo sao hôn nhân chỉ mình đàn bà gánh hết phần thua thiệt - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà thì khác, một khi đã kết hôn, họ đời này kiếp này chỉ mong mỏi một chữ bình yên. Mong cuộc sống hôn nhân thuận lợi, mong người đàn ông bên cạnh một lòng một dạ cùng nắm tay vượt qua bão giông cuộc đời.

Họ biết đàn ông sẽ đôi lúc lơ đãng, bỏ quên gia đình, nhưng họ sẽ luôn là người kiên nhẫn ở bên tha thứ, kéo anh ấy trở về, tìm mọi cách để gìn giữ, bảo vệ con cái, gia đình, bảo vệ hạnh phúc của chính mình và dù có thế nào cũng nhất quyết không bao giờ rời đi.

Nhưng đau lòng, không phải đàn ông nào cũng biết quay đầu đúng lúc, cũng nhận ra giá trị của người vợ chính thất trước mặt mình. Còn nhiều đàn bà thì lại vẫn không ngừng cố chấp, cứ phải để đàn ông cho một cái tát, dẫm đạp một cách tàn nhẫn, thóa mạ bằng những lời lẽ cay nghiệt mới chịu tỉnh ngộ để rồi buông tay.

Đàn ông một khi bước vào ngoại tình, thường có hàng dài những bao biện. Họ chẳng bao giờ cho rằng mình sai, mà lỗi nằm ở phụ nữ. Vì phụ nữ chỉ biết quen thuộc, khiến họ chán chê, vì phụ nữ thích trách móc mà chẳng chịu thấu hiểu họ. Và không chỉ đàn ông, khi chồng ngoại tình, người ta thường đổ lỗi rằng đàn bà không biết giữ chồng.

Đàn ông cần mới lạ, đàn bà ưa quen thuộc, bảo sao hôn nhân chỉ mình đàn bà gánh hết phần thua thiệt - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà phải chấp nhận một sự thật rằng, bản tính trăng hoa của đàn ông vốn chẳng thể đổi dời. Thế nên, nếu đàn bà chỉ tìm kiếm cảm giác quen thuộc để vun đắp yêu thương, để giữ đàn ông thì đã sai mất rồi.

Đàn bà đều có quyền chọn ở lại hay rời đi, nhưng hãy chắc chắn rằng, mình không hối hận, không sai thêm lần nào khác. Đàn bà vẫn có thể cần quen thuộc, nhưng đừng đặt tên hôn nhân là một thói quen không thể từ bỏ. Đàn ông cũng có thể thích mới lạ nhưng phải là những gì mới lạ từ những điều đã cũ. Bởi có điều gì mới rồi lại không trở thành cũ đâu.

Điều đáng sợ nhất trong một hôn nhân, là đàn bà cố xây còn đàn ông thì cố phá. Sự trái ngược đến từ việc, đàn ông chán ghét sự quẩn quanh còn đàn bà lại mong có được cảm giác an toàn. Đối với đàn bà, hôn nhân giống như một thế giới, ở đó đàn bà có thể dựa dẫm vào hơi ấm quen thuộc, mong cầu những hạnh phúc bình yên. Trong khi đối với đàn ông, đôi khi hôn nhân lại chỉ như một cuộc tình.

Đàn ông cần mới lạ, đàn bà ưa quen thuộc, bảo sao hôn nhân chỉ mình đàn bà gánh hết phần thua thiệt - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà hãy nhớ rằng, hạnh phúc đàn ông mang lại vốn là thứ không chắc chắn và không bao giờ lâu bền bằng thứ hạnh phúc mà đàn bà tự tạo ra. Đó là sự nghiệp, là ước mơ, là tiền bạc, là những đứa con bé bỏng,.. thiếu đàn ông cũng chẳng phải là điều quá to tát gì. Đàn bà hãy cứ an yên mà sống, duyên đậm thì tình sâu mà duyên tàn thì chỉ có thể trách mình không được may mắn. Có như vậy, hạnh phúc của đàn bà do họ nắm giữ chứ không phải để một người đàn ông quyết định.

Cô đơn quá lâu trong hôn nhân, đàn bà sẽ có lúc rời đi

Đàn bà chỉ rời đi với hai lý do, một là bị phản bội, hai là đã quá cô đơn trong hôn nhân. Khi ấy, sự ra đi của đàn bà dứt khoát và tàn nhẫn hơn bao giờ hết. Khi cô đơn và tuyệt vọng đã rút hết hy vọng và yêu thương ở họ, đàn bà sẵn sàng cạn tình với người đàn ông  từng chung chăn gối với họ.

TIN MỚI NHẤT