Đàn bà nhất định phải kiếm nhiều tiền để xinh đẹp, để báo đáp cha mẹ và làm điều vô cùng quan trọng này

Phụ nữ yêu 12/02/2019 05:15

Phụ nữ đừng bao giờ dại dột đến mức tin vào câu nói ở nhà chồng nuôi của đàn ông.

Người đời thường cười chê những người sống hay quan trọng chuyện tiền bạc là thực dụng: Tại sao phải cong lưng làm lụng kiếm từng đồng từng cắc? Phụ nữ à, đừng sợ người khác chê cười, rồi chúng ta sẽ lại cười những người đàn bà khi không có đàn ông che chở chẳng thể nuôi sống bản thân mình.

Một chị bạn của tôi vừa mới ly hôn chồng. Nguyên nhân là do chồng chị ngoại tình. Đã tha thứ một lần nhưng chứng nào tật nấy nên chị dứt khoát ly hôn. Tôi tưởng chị sẽ đau khổ vật vã lắm, nhưng chị bảo: “Mọi chuyện đều có lí do của nó. Không thể ở được với nhau nữa thì buông thôi. Chị không sợ cuộc sống sau ly hôn bởi chị có tất cả mọi thứ. Đàn bà có tiền thì chẳng sợ một cuộc sống không có đàn ông đâu em!”.

Chị ấy là người rất giỏi. Chị cưới chồng giàu nhưng không hề ỷ lại, vẫn tự thân kiếm tiền và có sự nghiệp cho riêng mình. Chị thường bảo với tôi rằng, tiền của chồng chưa chắc là của mình nhưng tiền của mình kiếm ra là chỗ dựa vững chắc nhất. Đàn bà khi và chỉ khi có tiền mới dám bỏ một người chồng tệ bạc.

Đàn bà nhất định phải kiếm nhiều tiền để xinh đẹp, để báo đáp cha mẹ và làm điều vô cùng quan trọng này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cuộc sống sau ly hôn của chị rất ổn. Chị vẫn có tiền lo cho con một cuộc sống đầy đủ. Buồn phiền thì rủ bạn bè đi ăn, đi chơi. Thỉnh thoảng thì đặt vé đi du lịch cho khuây khỏa. Chị bảo, suy cho cùng chẳng có nỗi buồn nào là không vượt qua được. Một người đàn bà có tiền sẽ có trong tay sức mạnh, sống chẳng sợ gì và không phải cúi đầu trước bất cứ ai.

Nhiều người cứ nghĩ rằng cưới chồng giàu là sướng. Nhưng tiêu những đồng tiền không phải do mình làm ra thì cũng phải nhìn mặt người khác. Muốn tiêu gì, muốn mua gì cũng phải xin ý kiến chồng. Chồng lúc thương yêu thì nói lời ngon ngọt, lúc giận lên thì bảo rằng ăn bám. Đàn bà tự làm ra tiền, mua thứ mình thích, thỉnh thoảng biếu bố mẹ ruột mà chẳng sợ chồng càm ràm.

Chị bảo rằng, đàn bà sống phụ thuộc vào chồng chính là cắt đi đôi cánh của chính mình. Cả cuộc đời sẽ chẳng rời xa người đàn ông đó được. Nếu chị trong tay không có tiền, không thể lo nuổi cho con thì chỉ còn cách ngậm đắng nuốt cay mà sống bên chồng.

Đàn bà nhất định phải kiếm nhiều tiền để xinh đẹp, để báo đáp cha mẹ và làm điều vô cùng quan trọng này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Có những người phụ nữ cứ nghĩ mình bình yên, hạnh phúc khi sống trong sự bảo bọc của chồng. Nhưng cuộc đời vốn dĩ không thể nói trước được điều gì. Người chồng tử tế, thương yêu ngày hôm nay chưa chắc ngày mai sẽ không thay lòng. Nếu sống phụ thuộc, chồng quay lưng đi, người đàn bà chỉ còn tay trắng.

Nếu bạn là một người  phụ nữ có tiền!

Này nhé, nếu bạn không được trời phú cho một nhan sắc mĩ miều, một đôi chân miên man thì không còn cách nào khác là phải nỗ lực học tập, có một công việc tốt và làm ra nhiều tiền. Làm gì có người phụ nữ xấu? Chỉ có người phụ nữ nghèo! Có tiền rồi, mình đi spa hàng tuần, mình đầu tư mỹ phẩm tốt, mua sắm quần áo cho lộng lẫy... Nếu mà như thế vẫn chưa xinh lên được thì mình dốc tiền ra mà phẫu thuật thẩm mỹ, bạn nhìn Angela Baby chưa?

Con gái nên nhớ câu này: “Mây ở tầng nào thì gặp tầng ấy, muốn gặp hoàng tử thì phải cư xử như công chúa. Còn nếu gặp dở hơi thì phải xem lại mình”. Đúng quá chứ còn gì, xã hội này rất công bằng và rõ ràng, đừng mơ mộng mình là nàng Lọ Lem và sẽ gặp Hoàng tử nhé, Lọ Lem xinh lắm, còn bạn thì sao? Nếu như mình ở một vị trí cao, ắt hẳn sẽ gặp người tương đương. Tương tự vậy, mình làm ra tiền, ông xã của mình cũng phải là người kiếm được nhiều hơn mình.

Cuộc sống gia đình có tiền, lúc nào cũng vui vẻ hạnh phúc, lỡ có làm chồng giận thì tặng chồng chai nước hoa, cái cà-vạt làm lành. Vợ chồng, con cái thỉnh thoảng đi du lịch, nghỉ dưỡng, tình cảm lại càng thăng hoa chứ làm gì có chuyện hôn nhân là nấm mồ chôn hạnh phúc như người ta vẫn nói.

Đàn bà nhất định phải kiếm nhiều tiền để xinh đẹp, để báo đáp cha mẹ và làm điều vô cùng quan trọng này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới đưa nhau ra nhà hàng cho lãng mạn, có nến, có hoa, có rượu vang, có những ánh mắt đắm say cho nhau. Sinh con đẻ cái cũng có điều kiện được học hành ở môi trường tốt nhất, tương lai tươi sáng rạng ngời!

Nói đến đây, chắc nhiều chị em bảo, nhà giàu cũng có lúc cãi nhau nhé. Đúng rồi, vợ chồng nào chả có lúc mâu thuẫn, cãi cọ. Nhưng cố gắng làm sao, khi tranh luận với chồng, các chị đủ tự tin, kiêu hãnh mà đối đáp: “Anh rất xuất sắc, nhưng tôi cũng không phải dạng vừa đâu nhé!”. Như thế, chồng nào cũng phải nể.

Rồi lỡ mà chồng sinh thói lăng nhăng, chuyện chẳng nói trước được. Mà đừng bảo đàn ông giàu mới dễ hư nhé, đàn ông nghèo cũng không ít anh thích “trêu hoa ghẹo nguyệt” đâu. Nó là bản chất, ngấm vào máu rồi. Nếu lỡ không may gặp phải cảnh này, phụ nữ có tiền có nhiều cách lựa chọn để xử lý lắm!

Có người chọn tiếp tục đầu tư cho nhan sắc, cho đẹp lộng lẫy lấn át cả bồ nhí của chồng. Lúc ấy hoặc là chồng tiếc hùi hụi mà ngoan ngoãn trở về, hoặc là chẳng thèm chồng nữa, xinh đẹp xuất sắc thì thiếu gì đàn ông tốt muốn chở che cho mình? Có người chọn cách thuê giang hồ cảnh cáo chồng, dằn mặt “người thứ ba” rằng cướp chồng của chị sẽ phải trả giá đắt!

Còn nếu bạn là người không có tiền...

Phụ nữ không có tiền thì cuộc sống giống như chiếc bánh trôi nước ấy, rắn nát thế nào là do tay người có tiền họ nhào nặn.

Đàn bà nhất định phải kiếm nhiều tiền để xinh đẹp, để báo đáp cha mẹ và làm điều vô cùng quan trọng này - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Đừng nghĩ rằng, bản thân cứ chăm lo tổ ấm, con cái cho chồng yên tâm công tác mà sẽ được trân trọng, đền đáp đâu nhé. Cuộc đời không nói trước được điều gì, bản thân mình luôn phải ở trong tư thế có thể lo được mọi thứ, ít nhất là cho chính mình. 

Phụ nữ không có tiền, lúc nào cũng phải tằn tiện, chắt chiu từng đồng, mua cái quần, cái áo cũng phải suy nghĩ, bấm bụng vừa trả tiền vừa tiếc. Vợ chồng không có điều kiện, nhà cửa thuê trọ nay đây mai đó, lương chưa về đã lo trả nợ. Vợ không đi làm hoặc kiếm được ít tiền, gánh nặng đè lên vai chồng khiến người đàn ông trụ cột gia đình cũng mệt mỏi, áp lực rồi sớm muộn cũng nảy sinh cãi vã vì tiền. Con cái thiệt thòi, học hành, vui chơi giải trí chẳng được bằng bạn bằng bè.

Không có tiền thì chẳng dám ra ngoài gặp gỡ, giao lưu. Đừng để 10 năm nữa đi họp lớp, gặp bạn bè mà mình phải khép nép, không hơn được thì cũng đừng kém chúng nó quá.

Đàn bà nhất định phải kiếm nhiều tiền để xinh đẹp, để báo đáp cha mẹ và làm điều vô cùng quan trọng này - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn đã có gia đình, mà trót rơi vào hoàn cảnh một người phụ nữ không có tiền. Lời khuyên chân thành dành cho bạn là hãy thay đổi, hãy thử một lần sống cuộc sống của người có tiền đi, mọi thứ sẽ thay đổi rất nhiều có thể bạn chưa từng tưởng tượng ra đấy!

Còn nếu bạn chưa có gia đình, cô gái ạ, hãy dành tuổi trẻ để phấn đấu cho sự nghiệp, cho tương lai. Kiếm nhiều tiền không phải là vì mê tiền mà là để cuộc đời này mình không phải vì tiền mà đánh mất thứ nọ thứ kia.

Phụ nữ đừng chỉ biết mải mê với những mơ mộng viển vông, hãy thực tế với những tôn chỉ của cuộc đời mình. Vì sao ư? Vì chúng ta vốn dĩ không phải lúc nào cũng được thương hoa tiếc ngọc và luôn bị xem nhẹ hơn cánh đàn ông, nên phải thật nỗ lực để tạo thành tựu riêng. Quý nhân tốt nhất của mỗi người đích thị chính là bản thân mình.

Đừng xem thường đàn bà tuổi băm: Phụ nữ 30 quyến rũ lắm!

Khi ngấp nghé tuổi băm, phụ nữ thường than phiền vì tuổi già đã ở trước mắt, lại không hề biết đàn ông luôn âm thầm dõi theo những nét quyến rũ của đàn bà tuổi này.

TIN MỚI NHẤT