Đàn bà là phong thủy của gia đình cũng là nhờ 3 khí chất này

Phụ nữ yêu 10/12/2018 12:12

Người ta thường nói phụ nữ là phong thủy của gia đình. Vì sao lại vậy?

Linh khí

Linh khí là điểm tỏa sáng trong sinh mệnh của một người phụ nữ. Nó không phụ thuộc vào tuổi tác lớn nhỏ, không phụ thuộc vào địa vị cao sang, không phụ thuộc vào sự trưởng thành hay chưa. Nó là một loại khí chất bẩm sinh từ trong thân thể của một người phụ nữ mà tỏa ra. Nói cách khác, linh khí nguyên lai là ở bên trong, ở cảm giác và cảm tính, là sự biểu hiện ra của bản năng ở trong tiềm ý thức của người phụ nữ.

Sự tỏa sáng của linh khí nhất định phải có nền tảng là sự chân thật. Phụ nữ thông minh sẽ không cả ngày đi khoe khoang mình giỏi như thế nào, tốt như thế nào. Họ biết rõ rằng khiêm tốn và thận trọng mới là đạo lý bền vững.

Đại đa số người phụ nữ có nội tâm giàu linh khí thì thế giới của họ sẽ vô cùng phong phú. Ánh mắt của họ luôn ngời sáng, mọi cử động của họ đều tràn đầy sức sống và có sức thu hút đối với người khác. 

Đàn bà là phong thủy của gia đình cũng là nhờ 3 khí chất này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nội tâm lương thiện

Phụ nữ dù có qua bao thời đại thì nét đẹp trong tâm hồn họ vẫn là điều vĩnh cữu với thời gian. Đó là giàu lòng thiện lương, là hy sinh tận tụy và một lòng một dạ đến cùng. Với phụ nữ, một khi đã là vợ chính là nguyện một đời chăm lo cho gia đình, chồng con hết lòng. Và dù năm dài tháng rộng thế nào, đàn bà vẫn giữ trọn nét đẹp này, một chút cũng không vì khó khăn gian nan mà sứt mẻ.

Kinh Thi từng có đôi lời về người phụ nữ đẹp: “Khéo cười tươi, đôi mắt đẹp, trắng trong thuần khiết”. Ý nói rằng phụ nữ đẹp chính là không những có dung mạo xinh đẹp mà còn có lòng dạ thuần khiết thiện lương. Phụ nữ đẹp không chưa đủ, mà còn phải có lòng dạ sáng trong.

Phụ nữ có tâm lương thiện thường giàu bao dung, không soi xét hơn thua với người khác. Lòng trắc ẩn và nghĩ suy tốt đẹp của họ luôn thu phục lòng người và làm của cải xây đắp gia đình bền vững.

Cốt khí

Đàn bà là phong thủy của gia đình cũng là nhờ 3 khí chất này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ thông minh phải có cốt khí, không làm một người vô dụng phụ thuộc người khác, không làm “ác quỷ” trong lòng người khác mà là một người có tính độc lập.

Những người phụ nữ này có thái độ đúng mực trong cuộc sống, không kiêu ngạo, không xu nịnh, không dễ dàng từ bỏ ước mơ của mình. Người phụ nữ có cốt khí, đứng trước quyền thế mà không xiểm nịnh, không bị khuất phục, có lòng từ bi, và là người đáng quý.

Ăn mặc trang nhã, thanh lịch

Không phải cứ phải khoe da thịt thì người ta mới biết đó là phụ nữ đẹp. Phụ nữ đẹp luôn biết mặc thế nào để nhã nhặn và quyến rũ nhất dù không cần phải hở hang. Trang phục họ mặc cũng không nhất thiết phải thời thượng đắt tiền nhưng là đúng mục đich, đúng hoàn cảnh và thể hiện được nét đẹp mà họ muốn phô bày.

Cùng việc biết ăn mặc chính là cư xử và lời nói luôn nhẹ nhàng, rõ ràng và bình tĩnh. Chỉ cần thế này thì ai cũng nhìn được ở họ sự nể trọng chồng, lại giỏi giang biết dạy dỗ con đâu ra đó. Phụ nữ quan trọng không phải có chức tước gì ở đời mà khi về nhà có thể thể hiện khí chất của người vợ biết làm đẹp mặt chồng, thể hiện nề nếp vững vàng của gia đình.

Đàn bà là phong thủy của gia đình cũng là nhờ 3 khí chất này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đại khí

Người phụ nữ đại khí có sức hấp dẫn ma lực. Họ hiểu được rằng những yếu tố bên ngoài như thời trang là thuộc về những thứ “trong nháy mắt”, phẩm chất mới là vĩnh viễn. Người đại khí nói năng đúng mực, tấm lòng thoáng đãng rộng mở, đối nhân xử thế hài hòa tự nhiên, thái độ sống ôn hòa, nhìn nhận vấn đề ở một tầm cao hơn, luôn làm cho người khác cảm thấy được coi trọng. Họ thường trầm lắng, suy nghĩ thấu đáo, không ngừng học hỏi.

Những người phụ nữ đại khí càng hiểu rõ giữa tự tôn và tự ái, tự trọng và tự cường, cho nên luôn bảo trì tâm thái lạc quan và hướng lên. Họ không vì khó khăn gian khổ, không vì thất bại mà ngã lòng, càng không vì dấu vết tuổi tác mà đau buồn, lo lắng.

‘Vũ khí’ giúp phụ nữ quyến rũ hơn trong mắt đàn ông

Phụ nữ ai cũng muốn trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn trong mắt người khác nhưng không phải ai cũng biết bí quyết thu hút ánh nhìn từ cánh mày râu.

TIN MỚI NHẤT