Chồng vẫn ngoại tình dù vợ tài sắc, giỏi kiếm tiền vì 5 lý do sau

Phụ nữ yêu 05/03/2019 05:21

Nhiều người vẫn lầm tưởng phụ nữ đẹp, tài sắc sẽ chẳng sợ cảnh chồng ngoại tình. Nhưng sự thật, đàn ông vẫn "tòm tem" bên ngoài với "kẻ thứ ba" thua vợ về mọi mặt. Vì sao lại có chuyện như vậy?

Chuyện ngược đời vẫn xảy ra khi đàn ông "tìm vui" hoặc xảy ra chuyện "ngoài luồng" với những người phụ nữ thua kém vợ về nhiều mặt. Thậm chí, vợ trong mắt người xung quanh hoàn hảo từng chân tơ kẽ tóc nhưng với ông chồng thì "không ăn thua".

Từ tin đồn hôn nhân của nữ diễn viên Hàn Quốc, Song Hye Kyo, chúng ta nhận ra một điều đôi khi phụ nữ quá hoàn hảo vẫn có chồng ngoại tình.

Một cái lạ bằng tạ cái quen

Chồng vẫn ngoại tình dù vợ tài sắc, giỏi kiếm tiền vì 5 lý do sau - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đây không phải là chuyện hiếm trong đời sống hôn nhân gia đình. Theo các nhà nghiên cứu, sở dĩ phái nam hay vướng phải thói tật ấy là vì bản chất họ là những người "ham của lạ". Vợ họ dù tuyệt vời đến đâu nhưng cũng chỉ là "của quen". Trong khi họ cho rằng "Một cái lạ bằng tạ cái quen". Và dù đi với cái lạ nhưng họ vẫn trở về với cái "quen" không thể sống thiếu cái "quen" được.

Vì "một cái lạ bằng tạ cái quen" nên nhiều ông chồng sẵn sàng "cắm sừng vợ dẫn đến bi kịch và khiến nhiều gia đình tan nát. Hệ lụy của nó là không thể lường hết, trong đó có cả việc các ông mắc bệnh tật qua đường tình dục, về nhà lây cho vợ. Việc trăng hoa ấy còn ảnh hưởng đến danh dự bản thân và có thể dẫn đến gia đình tan nát khi có vợ lẽ, con rơi với những bi kịch của nó. Gia đình sẽ không hạnh phúc nếu xảy ra chuyện "một cái lạ bằng tạ cái quen".

Khi "lửa yêu" nhạt dần, với người đàn ông có bản tính trăng hoa thì sẽ không tránh khỏi sự "vụng trộm" bên ngoài. Và đây cũng là việc khiến vợ chồng đồng sàng dị mộng và cuối cùng khi không thể cứu vãn, hôn nhân gia đình sẽ tan vỡ.

"Kẻ thứ ba" quá dễ dãi

Nguyên nhân khiến phụ nữ đẹp vẫn bị "cắm sừng" ngoài tính trăng hoa của đàn ông hay hôn nhân bị nhạt thì còn xuất phát từ nhiều "kẻ thứ ba" dễ dãi. Thực tế, đàn ông không tự dưng mà "thả thính" với người đàn bà khác nếu họ từ chối và cự tuyệt.

Chồng vẫn ngoại tình dù vợ tài sắc, giỏi kiếm tiền vì 5 lý do sau - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, hầu hết các vụ ngoại tình đều xuất phát từ những "kẻ thứ ba" có tính cách dễ dãi, đáp ứng được những điều kiện mà đàn ông đưa ra. Theo các chuyên gia tâm lý, đây là vũ khí lợi hại của loại phụ nữ này. Và chính điều này, khiến đàn ông dễ dàng "cắm sừng" vợ.

Vợ cầu toàn khiến chồng mệt mỏi

Thực tế, những phụ nữ giỏi giang, tài sắc vẹn toàn thường là mẫu người cầu toàn và chỉn chu trong mọi việc. Vì họ quá hoàn thiện nên đôi khi sẽ mong muốn chồng của mình cũng phải như thế. Từ những việc lớn như sự nghiệp đến những việc nhỏ như sinh hoạt trong gia đình, cách nuôi dạy con cái, đối nội đối ngoại, phụ nữ đều mong chồng mình làm tốt. Đôi khi, vì yêu cầu cao nên họ trở nên soi mói chồng khiến cánh đàn ông cảm thấy mệt mỏi và muốn rời xa vòng tay vợ.

Tâm lý phái mạnh bị ảnh hưởng bởi vợ tài năng

Thông thường ai cũng thích lấy vợ vừa xinh, vừa giỏi lại đảm đang nhưng mâu thuẫn ở chỗ, cánh đàn ông sẽ bị lép vế trước người phụ nữ quá thông minh. Trong khi sự nghiệp của vợ ngày càng lên cao thì cánh đàn ông cảm thấy tự ti vì vợ lấn át mình.

Chồng vẫn ngoại tình dù vợ tài sắc, giỏi kiếm tiền vì 5 lý do sau - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Họ bất ngờ gặp được "kẻ thứ ba" biết cách chiều chuộng yêu thương và sau đó, họ họ dễ sa chân vào việc "cắm sừng" vợ để phát huy bản lĩnh phái mạnh. Theo đó, ở "kẻ thứ ba", đàn ông luôn cảm thấy mới mẻ và bộc lộ được bản lĩnh. Những thứ không chạm đến được sẽ khiến anh ấy càng muốn khám phá. Đó là bản tính của đàn ông. Hơn thế, sự yêu đuối, chiều chuộng của "kẻ thứ ba" khiến các ông chồng cảm thấy mình che chở được cho người yêu. Và đây chính là tâm lý chỉ đàn ông mới có, điều đó khiến họ hạnh phúc và tự tin hơn.

Vợ giỏi giang thường bận rộn

Nhiều ông chồng thường than phiền vợ bận rộn đến mức chẳng có thời gian cho mình. Bởi sau công việc áp lực, họ còn vất vả với việc chăm sóc gia đình con cái. Hoặc vợ quá mải mê với sự nghiệp, đi công tác liên miên cũng là nguyên nhân khiến tình cảm nguội nhạt và đây là cơ hội để cho người chồng "cắm sừng", ngoại tình và khiến hôn nhân rạn nứt.

4 kiểu ứng xử 'kinh điển' của phụ nữ khi chồng ngoại tình, hãy học theo kiểu số 4, đừng như kiểu số 3

Khi chồng ngoại tình, phụ nữ nên làm gì để hạn chế được tổn thương trong lòng?

TIN MỚI NHẤT