Chẳng nhẽ phụ nữ chúng tôi không đáng giá 100 triệu đồng?

Phụ nữ yêu 26/02/2018 05:16

Không biết những người phụ nữ khác thế nào nhưng đối với tôi, cũng là một người phụ nữ tôi thấy việc nhà gái thách cưới nhà trai 100 triệu đồng là chuyện hết sức bình thường.

Mấy ngày hôm nay, tôi nghe dân tình xôn xao trước câu chuyện nhà gái thách cưới nhà trai 100 triệu đồng. Ban đầu nghe có vẻ nhà gái đang làm quá khi thách cưới một số tiền “khủng” như vậy. Thậm chí, còn nhảy bổ vào chỉ trích.

Cũng là một người phụ nữ (28 tuổi, tuy chưa lập gia đình), nhưng tôi hoàn toàn đồng ý với chủ trương thách cưới của nhà gái nêu trên.

Lý do là vì:

Thứ nhất, bố mẹ sinh con ra nuôi nấng con khôn lớn nên người, nếu là con trai thì còn ở gần báo đáp họ được nhưng còn con gái từ xưa đến nay các cụ đã luôn có câu “thuyền theo lái gái theo chồng”. Chắc chắn sau này khi lấy chồng rồi con gái muốn giúp đỡ bố mẹ, anh chị em trong nhà thì là điều vô cùng khó.

Thứ hai, theo như câu chuyện mà bạn nữ kia chia sẻ thì con gái nhà họ cũng là công chức nhà nước, vậy thì 100 triệu cho nhà gái tính ra còn chưa bõ công họ nuôi con đi học đại học. Và sau này, khi con gái về nhà chồng, cùng nhau xây dựng tổ ấm thì số tiền mà họ kiếm được có khi còn nhiều hơn.

Chẳng nhẽ phụ nữ chúng tôi không đáng giá 100 triệu đồng? - Ảnh 1
Chẳng nhẽ phụ nữ chúng tôi không đáng giá 100 triệu đồng? (Ảnh minh họa).

Khi đọc câu chuyện này, là phận nữ nhi tôi cũng có nhiều suy tư con gái cũng là con, chỉ khác một điều họ sinh ra đã có thiên chức làm mẹ, làm vợ nên phải tạm xa cha mẹ về làm dâu nhà người.

Họ phải chịu cảnh xa nơi mình sinh ra lớn lên từ bé, xa anh chị em họ hàng.... và sống trong một gia đình xa lạ mà nơi ấy chỉ có người chồng là quen biết lâu nhất.

Nếu may mắn, con gái vào được nhà chồng có bố mẹ chồng tâm lý thì không sao. Chẳng may vào nhà nào “soi” con dâu từng li từng tí một thì người con dâu đó coi như héo hon.

Ai đó nói khoản thách cưới trên là quá cao thì tôi cũng xin nói thẳng “chẳng nhẽ với những thiên chức nêu trên phụ nữ chúng tôi không đáng giá 100 triệu?”.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

9 câu nói hay nhất sau khi chia tay khiến nhiều người suy ngẫm

Tình yêu là điều đẹp nhất mà thượng đế ban tặng, nhưng nếu một ngày nào đó, chẳng may hai người chia tay, bạn sẽ thế nào? Dưới đây là 9 câu nói hay nhất sau chia tay khiến nhiều người suy ngẫm, bạn có thể đọc và có những chiêm nghiệm cho riêng mình.

TIN MỚI NHẤT