5 cách giúp vợ chồng 'nghiện' nhau suốt đời

Phụ nữ yêu 07/06/2019 05:25

Dù vợ chồng có cãi nhau to đến mấy cũng không nên ngủ riêng. Bởi vì một khi điều ấy đã trở thành thói quen, hai người sẽ ngày một xa cách và không có cơ hội làm lành với nhau nữa.

1. Dù có cãi nhau to đến mấy cũng không được ngủ riêng

Dù vợ chồng có cãi nhau to đến mấy cũng không nên ngủ riêng. Bởi vì một khi điều ấy đã trở thành thói quen, hai người sẽ ngày một xa cách và không có cơ hội làm lành với nhau nữa. Khi mà cuộc sống đã có quá nhiều điều bận rộn và chi phối phần lớn thời gian trong ngày rồi, tối về hai người vẫn ngủ riêng nữa là điều không thể chấp nhận được.

5 cách giúp vợ chồng 'nghiện' nhau suốt đời - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Mỗi người nhịn đi một tí

Muốn có được một mối quan hệ bền chặt thì cả hai người trong cuộc đều phải biết dẹp bỏ cái tôi riêng của mình và nhường nhịn nhau một chút. Sẽ không có thiệt và hơn khi hai người đã là vợ chồng, bởi mọi sự thiệt thòi đều là vì người mình thương, đấy là người sẽ đầu ấp tay gối với bạn suốt đời kia mà.

3. Luôn tôn trọng nhau

5 cách giúp vợ chồng 'nghiện' nhau suốt đời - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Dù đã lấy nhau rồi, nhưng hai người vẫn cần thể hiện sự tôn trọng nhau trong cuộc sống hàng ngày. Là cử chỉ âu yếm, là sự cẩn trọng trong lời nói, là lời mời cơm, là tiếng chào hỏi lúc đi về...Tất cả sẽ khiến chồng/vợ bạn hiểu rằng, phải luôn luôn cư xử đúng mực với đối phương, người kia mới đối xử tốt với người còn lại được.

4. Bữa cơm là nơi gắn kết mọi khúc mắc trong gia đình

Bữa cơm chính là thời điểm mà tất cả mọi người trong nhà đều có mặt đông đủ để cùng sum vầy sau một ngày làm việc mệt mỏi. Dù đang cãi nhau hay công việc bị trì trệ, tất cả đều phải dẹp bỏ hết để cả nhà có một bữa ăn thật ngon và thoải mái. Có thể là sau bữa cơm, mọi người cùng trò chuyện, vợ mời nước chồng, con mời tăm cho cha, cùng nhau hỏi han và giúp nhau tháo gỡ khó khăn trong cuộc sống.

5. Không bao giờ mang chuyện nhà ra ngõ

5 cách giúp vợ chồng 'nghiện' nhau suốt đời - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chuyện của nhà mình, khoan vội đi tâm sự với ai. Hãy cố gắng tự mình giải quyết, không có cái lí gì mà lại mang chuyện vợ chồng đi kể với thiên hạ để người ta đàm tiếu cả. Nên nhớ rằng, người tốt bụng thì ít, kẻ lắm điều thì nhiều, có chắc chắn rằng khi tâm sự chuyện nhà với người lạ, mọi chuyện sẽ tốt lên không?

Nguyên nhân nào khiến các cặp vợ chồng dù đã từng rất yêu thương nhau lại có thể coi nhau như 'kẻ thù'?

Theo các chuyên gia, điều tối kỵ trong đời sống vợ chồng là không nên im lặng, hoặc “mặt nặng mày nhẹ” với nhau rồi sinh ra cáu bẳn, hay chấp vặt, rồi dẫn đến ghét nhau, thậm chí coi nhau như kẻ thù.

TIN MỚI NHẤT