3 nỗi hận tuyệt đối không nên có ở tuổi trung niên

Phụ nữ yêu 11/11/2018 05:17

Con người nếu đã đến tuổi trung niên, tuyệt đối đừng nảy sinh 3 loại hận này để cuộc sống thảnh thơi.

Ba hận không nên sinh

1. Không sinh tương hận

Chúng ta từ nhỏ đến lớn thường hay có một loại hận mà lâu ngày trở thành thói quen, tự thân không biết. Ví như, cảm thấy một ai đó không thuận mắt, bèn sinh ra một loại quy chụp, cho rằng người mà có quan hệ với người đó thì cũng chẳng tốt đẹp gì. Đây chính là tương hận mà chúng ta thường nói đến.

Có lẽ người trung niên đã trải qua phong ba bão táp của cuộc đời, vậy nên có thể nhận thức được đạo lý “Gặp việc luận việc, gặp người luận người”. Từ đó mà có thể mở rộng lòng mình, hãy bỏ đi những thói quen sân hận, bởi chúng không hề có quan hệ gì với chúng ta…

3 nỗi hận tuyệt đối không nên có ở tuổi trung niên - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Không sinh thế hận

Đôi lúc trong công việc, rõ rõ ràng ràng là cơ hội của chúng ta nhưng lại bị đồng nghiệp lấy đi. Vì những việc này, có rất nhiều người sinh ra hận cả một đời, thù cả một kiếp, kết quả sự nghiệp cũng bình lặng mà qua đi trong cả một đời. Đối với cái hận này, chúng ta đừng để nó sinh ra, hãy tìm căn nguyên ở chính bản thân mình.

Người trung niên nếu có thể tạo được mối quan hệ tốt với những người từng lấy đi cơ hội của mình, trở thành bạn tốt, đồng nghiệp tốt, thậm chí là trở thành người tâm đồng đạo hợp, thì mới thực sự là người minh trí, sáng suốt.

3 nỗi hận tuyệt đối không nên có ở tuổi trung niên - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Còn nếu như chúng ta cứ ôm hận giữ thù thì có lẽ cả đời vẫn chẳng thể có cơ hội vươn lên. Ai đối xử ác với mình, mình hãy thử ngược lại, đối xử tốt với họ, mở lòng ra với họ. Học cách yêu thương và độ lượng với tất cả mọi người, khi đó chúng ta sẽ phát hiện rằng, cuộc đời hạnh phúc hơn những gì chúng ta nghĩ. 

3. Không sinh tử hận

Có nhiều đứa trẻ lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt, tính cách oái ăm, làm ra những việc trái với luân thường đạo lý như mắng cha mắng mẹ… Cho nên, có nhiều người trung niên hận con cái mình tới tận xương tủy, thậm chí từ mặt không qua lại.

Cùng với sự phổ cập của mạng lưới Internet, những thói hư tật xấu cùng từ đó được tăng theo, ngày càng nhiều trẻ em ngỗ nghịch, phạm tội, tạo thành một “mối hận thế hệ”.

3 nỗi hận tuyệt đối không nên có ở tuổi trung niên - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Những vấn đề này dù chúng ta có thừa nhận hay không, thì lỗi phần nhiều là ở cha mẹ, hoặc vì bận rộn công việc không có thời gian dạy bảo con cái, hoặc là do sự bất hòa, thiếu sự thấu hiểu giữa cha mẹ và con cái khiến cho trái tim, tình cảm của con cái bị đóng băng.

3 việc không nên can dự ở tuổi trung niên

1. Không can dự vào việc người thân mua nhà, mua xe

Người thân mua nhà, mua xe, tìm đến bạn tham khảo ý kiến, tuyệt đối tránh việc thay họ làm chủ. Việc này, nếu từ chối được hãy từ chối, bởi suy nghĩ, quan điểm của bạn và người khác chắc chắc sẽ có sự khác biệt dù ít hay nhiều.

Những rắc rối về sau là không thể đoán trước, hoặc thậm chí là ngày một nhiều hơn và điều này sẽ khiến cho người thân trở nên bất mãn. Đến lúc đó, khó tránh được việc họ sẽ đổ lỗi cho bạn khi xưa đã gợi ý như vậy.

3 nỗi hận tuyệt đối không nên có ở tuổi trung niên - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

2. Không can dự vào việc chuyện tranh cãi của anh em họ ở quê

Đừng cho rằng mình ra ngoài bươn chải nên có cách nhìn rộng hơn, sâu sắc hơn. Những người sống ở quê phần lớn đều không thay đổi gì nhiều, đặc biệt là về tư tưởng và ý thức.

Những chuyện tranh cãi giữa họ thường chủ yếu là vì mâu thuẫn lợi ích, ai đúng ai sai cơ bản khó biện giải. Vì ở xa, bạn càng không hiểu rõ được tình hình nên tốt nhất là không nên tham gia phân giải.

3. Không can dự vào việc tình cảm hôn nhân của bạn bè

Bạn bè có tốt đến đâu thì việc can thiệp vào chuyện tình cảm hôn nhân của bạn cũng là việc mà người trung niên nên tránh. Ở tuổi trung niên, vấn đề tình cảm giữa người với người thường trở nên phức tạp hơn, không ngoại tình thì phản bội, vốn dĩ đó đã là việc khó xử lý. Hãy để bạn bè tự giải quyết việc của họ sẽ tốt hơn.

Đàn bà bước qua tuổi 30, họ thản nhiên trước mọi nỗi buồn

Đàn bà 30 đều đã từng buồn nhiều để dần hiểu rằng mình xứng đáng với những niềm vui. Với họ, nỗi buồn rồi cũng chỉ là một nốt trầm phải có trong một bản nhạc đã có nhiều nốt thăng.

TIN MỚI NHẤT