3 lý do khiến phụ nữ ‘rớt giá’ trong mắt chồng sau nhiều năm chung sống

Phụ nữ yêu 23/11/2018 05:30

Nhiều phụ nữ sau khi kết hôn thường than phiền rằng chồng đã không còn như thuở mới yêu. Chồng dần mất tập trung vào họ, yêu thương hay chăm chút cũng ít đi và họ thấy mình hầu như hoàn toàn “rớt giá” trong mắt chồng sau nhiều năm chung sống.

Nhiều phụ nữ sau khi kết hôn thường có 2 kiểu. Một là sẽ  than phiền rằng chồng đã không còn như thuở mới yêu. Chồng dần mất tập trung vào họ, yêu thương hay chăm chút cũng ít đi và họ thấy mình hầu như hoàn toàn “rớt giá” trong mắt chồng sau nhiều năm chung sống. Hai là những người vợ chỉ càng được chồng trân quý hơn sau khi lấy nhau, cảm giác mình càng “đắt giá” trong mắt chồng. Điểm khác nhau giữa 2 kiểu vợ này chính là từ 3 lý do sau.

Quá dễ dãi với chồng

Đàn ông luôn sống với những mục tiêu, đó là nhu cầu thử thách và chinh phục của họ, dù là trong bất kì mặt nào của cuộc sống. Trước khi yêu, đàn ông có tâm lý chinh phục nhiều hơn khi đã lấy được vợ. Đơn giản vì mục tiêu của họ lúc đó là phải lấy được bạn. Và mục tiêu đó đã hoàn thành khi bạn gật đầu lấy anh ấy. Vậy thì sau kết hôn, bạn phải cho người đàn ông của mình một mục tiêu khác. Như là, phải giữ lấy bạn, vì kết hôn rồi cũng có thể ly hôn. Để chồng luôn tìm kiếm khám phá bạn mỗi  ngày, anh ấy sẽ thấy được sự thích thú mới mẻ. Hay cho chồng thấy cái đích sau cùng để cả hai cố gắng bây giờ sẽ là những năm tháng già nua bên cạnh nhau.

3 lý do khiến phụ nữ ‘rớt giá’ trong mắt chồng sau nhiều năm chung sống - Ảnh 1
Đàn ông luôn sống với những mục tiêu, đó là nhu cầu thử thách và chinh phục của họ - Ảnh minh họa: Internet

Và hơn hết, nếu bạn quá dễ dãi, nuông chiều đàn ông lúc này, họ rất có thể sinh hư mà tìm tòi những cái mới bên ngoài. Bí quyết cho các bà vợ chính là hãy nghiêm khắc đôi chút với người đàn ông của mình. Đừng để họ thấy bạn yêu và lụy họ quá nhiều, cũng đừng dễ tha thứ cho lỗi sai của chồng. Cách thức duy nhất là cứng ngoài, mềm trong. Bạn yêu đó nhưng không để họ thấy bạn lụy, bạn thứ tha đó nhưng không dễ dàng với họ.

Không coi trọng bản thân mình

Phụ nữ lấy chồng hơn nhau không ở người đàn ông mình chọn, mà là ở mức độ tự quý trọng bản thân. Chồng có thành đạt giỏi giang thế nào mà bản thân bạn không biết coi trọng chính mình thì cũng sẽ có lúc anh ấy không xem trọng bạn. Giá trị của một người phụ nữ nằm ở tình yêu dành cho chính mình trước. Khi bạn biết yêu làn da, vóc dáng, nụ cười, vẻ xinh đẹp bề ngoài hay tâm hồn của mình, bạn tự khắc trở nên thu hút và có giá trị trong mắt chồng.

3 lý do khiến phụ nữ ‘rớt giá’ trong mắt chồng sau nhiều năm chung sống - Ảnh 2
Giá trị của một người phụ nữ nằm ở tình yêu dành cho chính mình trước - Ảnh minh họa: Internet

Ngược lại, tình yêu của bạn dành cho chồng có thể khiến bạn trở thành người vợ tốt trong mắt nhiều người, nhưng chưa chắc khiến bạn đẹp mãi với chồng. Đàn ông luôn là những kẻ yêu bằng mắt, đôi mắt họ chưa chắc thấy được bạn đẹp chỉ vì thứ tình yêu từ hy sinh ở bạn. Dù sao thì bề ngoài đủ để thỏa mắt đàn ông cũng giúp họ dễ nhìn và nhận biết những giá trị khác ở vợ hơn. Không chỉ vậy, khi bạn xinh đẹp và biết yêu thương bản thân, bạn cũng chẳng lo phải giữ chồng. Vì chồng đã phải biết lo giữ một người phụ nữ có giá trị riêng như bạn.

Tin rằng có thế nào chồng vẫn yêu mình như ngày đầu

Thật ra, tình yêu trong hôn nhân không bao giờ tồn tại như thuở ban đầu. Lấy nhau rồi, cái dịu dàng nhẹ nhàng của tình yêu dễ bị chi phối bởi xô bồ cuộc sống và trách nhiệm nghĩa vụ. Không hẳn rằng chồng bạn không còn yêu bạn, nhưng dần dà tình yêu ấy sẽ nhạt đi, từ những lúc bạn chỉ lo chăm con mà quên mất chồng, từ bận rộn không vun vén tình yêu vợ chồng, từ dáng vẻ xuề xòa không gọn gàng của bạn… Hãy nhớ, đừng bao giờ nghĩ tình yêu của chồng là hiển nhiên. Bạn cần phải nuôi dưỡng tình yêu và sự tập trung của chồng bằng cách thấu hiểu, sẻ chia, cả việc chăm chút vẻ bề ngoài.

3 lý do khiến phụ nữ ‘rớt giá’ trong mắt chồng sau nhiều năm chung sống - Ảnh 3
Bạn cần phải nuôi dưỡng tình yêu và sự tập trung của chồng bằng cách thấu hiểu, sẻ chia, cả việc chăm chút vẻ bề ngoài - Ảnh minh họa: Internet

Và bạn cũng nên để chồng biết tình yêu của bạn cũng sẽ có lúc vơi đi nếu anh ấy không biết giữ gìn. Không phải chỉ bạn giữ anh ấy, mà anh ấy cũng phải giữ bạn. Một tình yêu lâu dài phải là khi cả hai người có ý thức giữ lấy nhau, ngang bằng trong việc trân trọng và cần nhau.

Đàn bà chỉ hạnh phúc khi biết đúng ý nghĩa của hai từ 'độc lập'

Độc lập với một người phụ nữ hạnh phúc chính là có thể làm chủ cuộc sống của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào, với bất kì lựa chọn nào. Không sợ hãi, không tiêu cực, không bi quan, chỉ là sống hết mình, sống với những gì mình muốn và chọn lựa.

TIN MỚI NHẤT