15 sự thật ĐẮT ĐỎ về cuộc đời, phụ nữ trước 40 đừng bỏ qua

Phụ nữ yêu 27/03/2018 05:30

Phụ nữ, dù ở độ tuổi nào cũng nên biết 15 sự thật đắt đỏ này về cuộc đời để không phải hối hận, khiến mình đau khổ vì thiệt thòi.

Tôi mới bước sang tuổi 36 và hầu hết thời gian đều chỉ còn dành cho bản thân và cha mẹ. Tôi ly hôn ở tuổi 35, dần không chỉ biết công việc đầu tắt mặt tối, mỗi ngày đều trọn vẹn tận hưởng. Có khi tôi sẽ dành vài ngày nghỉ chỉ để ở nhà cùng mẹ đi chợ hay nấu cho ba vài món mới. Nếu chợt thấy cô đơn, tôi sẽ tìm một nơi nào đó du lịch cho khuây khỏa. Như cứ bước ra khỏi nhà, đến những nơi tốt đẹp, tôi không còn thấy mình một mình nữa. Bạn biết không, đi đến độ tuổi này, bước qua những đổ vỡ, tôi dần nhận ra những bài học đắt giá mà tôi nghĩ mọi phụ nữ đều nên biết sớm…

1. Phụ nữ nếu không muốn lấy chồng hay phải ly hôn cũng không sao. Vì phụ nữ mình xinh đẹp mà, ta có quyền độc thân mà quyến rũ. Một mình thì sao, không tốn khoản chi tiêu cho ai khác. Mình thích làm gì thì làm, sắm váy áo son phấn, có đi du lịch với đám bạn cũng không vướng bận gì. Phụ nữ, đến một lúc nên biết sống và tận hưởng cho bản thân, vì mình đã từng dốc hết tâm can vì người khác. Đến lúc ta tự cầm ô che chắn cuộc đời mình sau những tháng năm chỉ biết hy sinh vì kẻ khác.

15 sự thật ĐẮT ĐỎ về cuộc đời, phụ nữ trước 40 đừng bỏ qua - Ảnh 1
Phụ nữ, đến một lúc nên biết sống và tận hưởng cho bản thân, vì mình đã từng dốc hết tâm can vì người khác - Ảnh minh họa: Internet

2. Phụ nữ ơi, thật lòng khuyên bạn rằng đừng giảm cân làm gì. Nếu bạn không muốn thì đừng bắt mình phải nhịn ăn, phải khổ sở. Và cũng đừng đợi chờ tin nhắn hay cuộc gọi từ chồng. Không phải học, cũng đừng buồn hay tuyệt vọng. Người yêu thương bạn vốn không để bạn vẫn chỉ muốn nhìn thấy bạn vui cười hạnh phúc, nếu không chính là họ đã không còn cần bạn. Cuộc sống này bạn cũng chỉ có thể sống một lần, vì vậy hãy chỉ làm điều mình thích.

3. Phải hiểu thứ tha và bao dung không khi nào là cách giải quyết khôn ngoan và hiệu quả nhất

4. Ngày trước, người đàn ông đó hứa sẽ bên em đến sau cùng, yêu thương em hết lòng, nhưng nếu có một ngày, họ không coi em là duy nhất hay trước nhất thì đừng ở lại dù có ra sao. Đàn ông yêu hay không yêu, vốn dễ dàng để thấy. Đàn ông thật tâm hay không em cứ thử nhìn nụ cười của chính mình mà biết, em không thể vui vẻ hạnh phúc chính là khi người ta đã không còn muốn bên mình. Và phải nhớ, trên đời này không thiếu đàn ông, người không thương mình thì đừng tiếc.

15 sự thật ĐẮT ĐỎ về cuộc đời, phụ nữ trước 40 đừng bỏ qua - Ảnh 2
Trên đời này không thiếu đàn ông, người không thương mình thì đừng tiếc - Ảnh minh họa: Internet

5. Nỗi cô đơn của mỗi người không ai cũng đủ cảm thông mà thấu hết. Có lúc bạn yếu đuối nói mình cần một chỗ tựa, cần một người chở che thì sẽ không ít người trách bạn mơ mộng và ủy lụy. Không phải ai cũng hiểu con người đều mưu cầu cảm giác được yêu thương. Nhưng bạn đừng lo, rồi bạn sẽ gặp một người đủ nhẫn nại và chân tình đứng ở cuối con đường để đợi bạn đến. Dù có thể bạn sẽ nhìn sai, có lúc bạn phải đợi thật lâu, nhưng đừng lo cứ để nhân duyên ở đời sắp đặt.

6. Lòng thủy chung của đàn ông luôn là sự tự nguyện vô điều kiện. Vì vậy, nếu người đàn ông của bạn có lúc lên giường với kẻ khác thì bao nghĩa tình ngày trước cũng đều trở nên dư thừa.

7. Hạnh phúc của đàn bà nằm ở một từ “đủ”. Đủ thương thì còn cố giữ, đủ nước mắt thì nhất định phải buông. Đừng phí phạm thời gian, đừng rút mòn lòng dạ vì điều không đáng.

8. Đừng phải lòng đàn ông cộc tính. Đừng thương đàn ông lăng nhăng. Đừng yêu đàn ông giỏi dối trá. Đừng hết lòng vì đàn ông bội bạc. Đừng chọn đàn ông ngọt môi. Và đừng ở bên đàn ông hay dỗi.

9. Phụ nữ có thể chẳng cần lấy chồng. Nhưng một khi đã lấy chồng thì phải chọn người vì sợ mình thua thiệt mà luôn bao dung và yêu thương.

15 sự thật ĐẮT ĐỎ về cuộc đời, phụ nữ trước 40 đừng bỏ qua - Ảnh 3
Một khi đã lấy chồng thì phải chọn người vì sợ mình thua thiệt mà luôn bao dung và yêu thương - Ảnh minh họa: Internet

10. Phụ nữ, nhất định phải học cách thương bản thân mình trước khi yêu kẻ khác, vậy thì mới mong hạnh phúc được. Đừng dựa dẫm vào đàn ông, tự khắc sẽ kiên cường. Phải buông được kẻ làm mình đau thì bản thân mới đủ mạnh mẽ.

11. Phụ nữ mình đối tốt với ai đều không quan trọng bằng việc liệu họ có trân trọng sự tự tế của mình thay không. Tha thứ cho kẻ bội bạc 1 lần là vì nên, tha thứ quá nhiều lần là mình dại. Nhặt lại những thứ từng khiến mình đau thì chính là một lần nữa tự khiến mình thương tổn. Đừng khóc trước mặt kẻ làm mình đau, cũng đừng tỏ ra yếu đuối với kẻ đã muốn ra đi. Người đã không trân trọng mình, giữ làm gì cho mệt tim mỏi lòng.

12. Phụ nữ dù có phải đợi đến bao lâu cũng phải tìm cho bằng được một người đàn ông xứng đáng. Vì chỉ khi người ấy đủ chín chắn và trưởng thành thì mới đủ sức bảo bọc và yêu thương mình cả đời. Do đó, cứ phải bình tĩnh mà chọn, tỉnh táo mà lựa, đừng vì bất cứ điều gì mà chọn sai lựa nhầm.

13. Là phụ nữ, ắt phải biết đau, thế nào cũng không né nổi vài lần vấp ngã. Vì sau những thương đau, rồi ai cũng sẽ bình yên. Đừng kì vọng quá nhiều vào người đàn ông đời mình. Cũng đừng ngại một lần đổ vỡ mà cả đời bi ai. Đàn bà cứ tự sức bản lĩnh thì lòng dạ tự khắc sẽ yên bình mà nở hoa.

14. Phụ nữ, nếu gặp được người đàng hoàng thì phải giữ thật chặt. Yêu nhầm kẻ không đáng thì phải bỏ cho được. Đời phụ nữ mấy lần xanh lại lần hai, nhất định đừng tự làm mình héo úa đi. Có những người đến chỉ để ra đi, đừng giữ. Có những người đến chính là để ở lại, đừng buông.

15. Phụ nữ nếu không là duy nhất, đừng biến mình thành thứ nhất, đừng để người khác xem mình là sự lựa chọn. Cũng đừng là món đồ kẻ qua người lại đứng trông chọn lựa. Làm đàn bà, nhất định phải kiêu hãnh mà sống từng ngày!

10 bài học xương máu phụ nữ học được sau khi tình yêu hay hôn nhân tan vỡ

Sự đổ vỡ trong tình yêu hay hôn nhân không phải lúc nào cũng chỉ mang đến khổ đau và bất hạnh cho phụ nữ. Đằng sau đó còn là những bài học xương máu để đời!

TIN MỚI NHẤT