5 loại nước ép màu cam giàu vitamin A và vitamin C giúp da mịn màng, mắt sáng khỏe

Món ngon mỗi ngày 26/11/2023 09:56

Mỗi ngày uống 1 ly nước ép này, chẳng mấy chốc bạn sẽ sở hữu làn da "không tuổi"

Chúng ta không thể phủ nhận một sự thật rằng làn da ảnh hưởng rất nhiều đến nhan sắc của một người phụ nữ. Sở hữu một làn đều màu, sáng khỏe giúp phụ nữ "ăn gian" tuổi tác mà chẳng ai có thể nhận ra số tuổi thật.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 loại nước ép giàu vitamin A, vitamin C - 2 hoạt chất vô cùng quan trọng trong việc dưỡng da sáng khỏe, mịn màng từ bên trong.

1. Nước ép cà rốt, củ dền, cần tây

5 loại nước ép màu cam giàu vitamin A và vitamin C giúp da mịn màng, mắt sáng khỏe - Ảnh 1
Nước ép cà rốt, củ dền, cần tây

Nguyên liệu: 200gr cà rốt, 100gr củ dền, 100gr cần tây.

Cách làm: Bạn nạo vỏ cà rốt và củ dền, rửa sạch rồi thái thành khúc nhỏ. Cần tây cũng rửa sạch và thái nhỏ trước khi cho vào máy ép, ép lấy nước cùng cà rốt và củ dền. Nếu chưa quen uống nước ép cần tây, bạn hãy tuốt bỏ phần lá vì lá cần tây khiến cho nước ép có mùi hăng.

2. Nước ép cà rốt, cam, táo

5 loại nước ép màu cam giàu vitamin A và vitamin C giúp da mịn màng, mắt sáng khỏe - Ảnh 2
Nước ép cà rốt, cam, táo

Nguyên liệu: 200gr cà rốt, 1 quả cam, 1 quả táo.

Cách làm: Bạn nạo vỏ cà rốt, rửa sạch và thái thành khúc nhỏ. Bóc vỏ cam, bỏ hạt nếu có. Táo rửa sạch, có thể gọt vỏ hoặc không nhưng đừng quên bỏ cuống và bỏ hạt trước khi bổ làm 4. Cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước.

3. Nước ép cà rốt, dứa, dưa leo

5 loại nước ép màu cam giàu vitamin A và vitamin C giúp da mịn màng, mắt sáng khỏe - Ảnh 3
Nước ép cà rốt, dứa, dưa leo

Nguyên liệu: 200gr cà rốt, 1/2 quả dứa, 200gr dưa leo.

Cách làm: Bạn nạo vỏ cà rốt, rửa sạch và thái thành khúc nhỏ. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, cắt lát. Dưa leo rửa sạch, bỏ cuống, có thể để nguyên vỏ. Cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước.

4. Nước ép cà rốt, lê, chanh

5 loại nước ép màu cam giàu vitamin A và vitamin C giúp da mịn màng, mắt sáng khỏe - Ảnh 4
Nước ép cà rốt, lê, chanh

Nguyên liệu: 200gr cà rốt, 1 quả lê, 1/4 quả chanh.

Cách làm: Bạn nạo vỏ cà rốt, rửa sạch và thái thành khúc nhỏ. Gọt vỏ lê, bỏ cuống và bỏ hạt. Cho cà rốt và lê vào máy ép, ép lấy nước rồi vắt thêm nước cốt của 1/4 quả chanh vào, khuấy đều trước khi thưởng thức.

5. Nước ép cà rốt, ổi, bạc hà

5 loại nước ép màu cam giàu vitamin A và vitamin C giúp da mịn màng, mắt sáng khỏe - Ảnh 5
Nước ép cà rốt, ổi, bạc hà

Nguyên liệu: 200gr cà rốt, 1 quả ổi giòn, 3-4 nhánh bạc hà.

Cách làm: Bạn nạo vỏ cà rốt, rửa sạch và thái thành khúc nhỏ. Ổi rửa sạch, bỏ cuống, có thể gọt vỏ hoặc không. Rau bạc hà cũng rửa sạch. Cho các nguyên liệu vào máy ép và ép lấy nước.

Trên đây là 5 loại nước ép cà rốt mà bạn có thể tham khảo. Ngoài 5 công thức này, bạn hoàn toàn có thể kết hợp cà rốt cùng các loại trái cây, rau củ nhiều nước khác.

Một vài công dụng của nước ép cà rốt mà có thể bạn chưa biết

1. Cải thiện sức khỏe làn da

Các chất dinh dưỡng có trong nước ép cà rốt đặc biệt có lợi cho sức khỏe làn da. Một ly 250ml nước ép cà rốt cung cấp hơn 20% nhu cầu khuyến nghị hàng ngày cho vitamin C, một chất dinh dưỡng hòa tan trong nước cần thiết để sản xuất collagen. Hợp chất này là protein dạng sợi dồi dào nhất trong cơ thể và nó cung cấp độ đàn hồi và sức mạnh cho làn da của chúng ta.

Ngoài ra, vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác hại của các gốc tự do. Beta carotene có trong nước ép cà rốt cũng giúp hỗ trợ làn da của bạn. Một nghiên cứu đã cho thấy rằng việc ăn chế độ giàu carotenoid có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác hại của tia cực tím (UV) và cải thiện được vẻ ngoài của da.

2. Cải thiện sức khỏe thị giác

Một ly 250ml nước ép cà rốt cung cấp hơn 250% nhu cầu khuyến nghị hàng ngày cho vitamin A, chủ yếu ở dạng các carotene provitamin A như beta carotene. Vitamin A đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe về mắt. Một số nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của việc ăn trái cây và rau quả có chứa provitamin A có thể làm giảm nguy cơ mù lòa và các bệnh về mắt do tuổi tác.

Hơn nữa, nước ép cà rốt là một nguồn cung cấp tuyệt vời lutein và zeaxanthin, hai loại carotenoid khác tích tụ trong mắt và bảo vệ chúng khỏi ánh sáng gây hại. Chế độ ăn uống nhiều lutein và zeaxanthin có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mắt, chẳng hạn như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD). Một phân tích dựa trên kết quả của 6 nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn uống nhiều hợp chất này có thể giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng giai đoạn muộn đến 26% so với những người ít ăn những loại thực phẩm chứa các hợp chất này.

Trời nắng rực trước khi chuyển rét, làm ngay ly nước này uống vừa ngon lại sảng khoái

Thức uống này ngon và vị lạ miệng hơn, chắc chắn bạn sẽ thích. Nó vừa giúp cơ thể bổ sung vitamin C và các dưỡng chất, vừa giúp giải khát trong ngày nắng vàng rực trước khi chuyển rét.

TIN MỚI NHẤT